Giám đốc tiền kỹ thuật PBoC: Blockchain cần phải tập trung

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Apr 28, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 180)

    [​IMG]

    Giám đốc tiền kỹ thuật của Trung Hoa nói rằng việc phân quyền quá nhiều chính là một lỗ hổng gây tử vong cho Bitcoin, Ethereum, và các Blockchain công khai khác.

    Theo tin tức của Yicai, Yao Qian – người đứng đầu tổ chức nghiên cứu tiền kỹ thuật của Ngân hàng nhân dân Trung Hoa (PBoC) – đã tranh cãi về việc không thể thực hiện phân cấp, quản trị blockchain không chính thức trên quy mô lớn. Ông nói rằng giải pháp cho vấn đề này là Blockchain cần có một bộ điều hành trung ương.

    Ông viết rằng:

    “Trên thực tế, bằng cách thư giãn các hạn chế phân cấp, rất nhiều vấn đề sẽ được giải quyết. Bằng ví dụ, trong một hệ thống đa tầng như chuỗi hợp tác, nâng cấp hệ thống Blockchain từ phía dưới cùng bằng cách tắt nguồn hệ thống, hay can thiệp khẩn cấp, cấp lại dữ liệu, v..v, là các phương thức cần thiết, và những phương pháp này sẽ giúp kiểm soát rủi ro và chỉnh sửa lỗi sai.”

    Như là một bằng chứng, Yao đã trích dẫn việc DAO hack và sự đổ vỡ lộn xộn giữa Ethereum và Ethereum Classic.

    Theo cấu trúc đề xuất của Yao thì PBoC sẽ có khả năng để tạm dừng hay tắt nguồn hệ thống, lăn trở lại cấc giao dịch và dữ liệu khác, cũng như đẩy cập nhật phần mềm mà không cần sự đồng thuận của cộng đồng.

    Yao không phải là người đầu tiên từ Cơ quan điều chỉnh luật Trung Hoa tranh cãi về vấn đề Ngân hàng Trung Ương nên chấp nhận phân phối công nghệ Ledger (DLT) nhưng chủ yếu là tập trung cấu trúc quản trị

    Vào tháng ba, Zhang Ye, giám đốc của Uỷ ban điều chỉnh luật chứng khoán Trung Hoa (CSRC) nói rằng “việc phân cấp hoàn toàn của Blockchain là không hợp lệ vì chính bản thân Blockchain là một phần mềm và phần mềm thì cần được tập trung.”

    Trước đó, Phó thống đốc của PBoC là Fan Yifei nói rằng tiền kỹ thuạt của Ngân hàng trung ương nên có “kiểm soát ẩn danh” để chính phủ có thể giảm thiểu việc rửa tiền, khủng bố tài chính, và các tội ác tài chính khác.



    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Giám đốc tiền kỹ thuật PBoC: Blockchain cần phải tập trung

Share This Page