Ripple báo cáo doanh số XRP tăng 83% trong quý I năm 2018

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Apr 28, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 89)

    Ripple – một startup tiền điện tử hàng đầu thế giới có trụ sở tại San Francisco, California, Hoa Kỳ, mới đây đã cho biết rằng công ty ghi nhận mức tăng trưởng doanh số bán ra của đồng tiền gắn liền với nhiều sản phẩm trọng tâm của mình.


    [​IMG]

    Doanh thu


    Theo thông tin từ báo cáo đăng tải trên website công ty hồi hôm thứ Năm (26/04), Ripple đã bán ra tổng cộng 167,7 triệu đô la Mỹ tiền XRP trong 3 tháng đầu năm 2018, tăng 83% so với quý trước đó và tăng 2.400% so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng Ripple từ lâu đã được sử dụng chặt chẽ với giao thức mã nguồn mở XRP Ledger – một nền tảng dùng để phát triển các loại công nghệ phục vụ cho các ứng dụng cấp tập đoàn.

    Công ty cho biết doanh số bán XRP trực tiếp (direct sale) đạt 16,6 triệu USD – giảm 17% so với quý cuối cùng năm 2017. Tuy nhiên, hoạt động bán sản phẩm lập trình (programmatic sale) đã bù đắp lại tất cả, tăng gần gấp đôi từ 71,5 triệu lên 151,1 triệu đô.

    [​IMG]
    Doanh số bán ra XRP trong những quý gần đây nhất của Ripple

    Tom Channick, trưởng bộ phận truyền thông doanh nghiệp, trả lời với CoinDesk rằng doanh thu từ XRP trong quý I 2018 “vượt quá mọi kỳ vọng của chúng tôi”.

    Ông nói thêm:


    Với chức năng là một công ty, chiến lược của chúng tôi vẫn là tập trung thu hút khách hàng đến với công nghệ của mình và thoả mãn nhu cầu của họ. Nếu có thể tiếp tục làm được điều này, chúng tôi sẽ có thể thay đổi cách thức tiền tệ được luân chuyển trên toàn thế giới.
    Thị phần trong thị trường tiền điện tử


    Khối lượng XRP giao dịch trên toàn cầu cũng tăng một cách đáng kể trong quý I: lưu lượng tăng 68%, chạm đỉnh 160 tỉ đô la Mỹ.

    Tỉ trọng giao dịch của Ripple trong thị trường tiền điện tử thế giới cũng đã tăng trong 3 tháng đầu năm, đi từ 5,3% của cuối 2017 lên 6,9% vào cuối tháng 03/2018.

    Còn về thị phần vốn hoá thị trường tiền tệ kỹ thuật số, báo cáo viết:


    Tuy mức tổng vốn hoá thị trường của tất cả các loại tài sản điện tử là ngang nhau vào ngày 24/11/2017 và 31/03/2018, thế nhưng thị phần của XRP trong đó đã tăng vọt từ 3,56% lên 7,57% – thể hiện sự tiếp nối xu hướng đi lên mà đã bắt đầu từ năm 2017.

    Giá XRP đã bắt đầu cất cánh từ cuối năm 2017, tăng từ thấp hơn $0.25/đồng vào đầu tháng 12 lên đỉnh $3.84 vào đầu tháng 1. Quá trình mất giá sau đó của altcoin này cũng diễn ra hết sức chóng vánh, và chỉ chưa đầy một tháng sau, XRP chỉ còn được giao dịch ở thấp hơn ngưỡng $1. Tại thời điểm thực hiện bài viết, giá Ripple là dao động quanh khu vực $0.84.

    [​IMG]

    Pháp lý


    Báo cáo quý I của Ripple cũng đề cập đến các ảnh hưởng tiêu cực của những động thái pháp lý tiến hành bởi chính quyền nhiều quốc gia trên thế giới, cộng với sự thiếu chắc chắn về tương lai, lên giá trị các đồng tiền điện tử. Tuy nhiên, Ripple lại không đề cập đến các rắc rối về luật pháp mà họ cũng đang vướng phải, đặc biệt là tranh cãi là liệu XRP có đủ điều kiện để có thể được xem như là một loại chứng khoán hay không.

    Ripple quảng bá XRP cùng các giải pháp công nghệ khác đến giới ngân hàng như là một phương tiện để gia tăng hiệu quả và giảm thiểu chi phí khi giao dịch, nhất là đối với các thương vụ xuyên biên giới. Chính nhờ chức năng này, Ripple đã thu hút cho mình một lượng lớn người ủng hộ nồng nhiệt, nhưng bên cạnh đó cũng là không ít những “lời ra tiếng vô” chỉ trích, bao gồm các thắc mắc về mức độ tập quyền cũng như tốc độ chấp nhận đồng XRP.

    Các báo cáo hoạt động trước đó


    Ripple đã bắt đầu công khai báo cáo quý của mình kể từ quý IV năm 2016, khi mà công ty bán trực tiếp 4,6 triệu USD tiền XRP đến thẳng các tổ chức đầu tư.

    David Schwartz, trưởng bộ phận mã hoá của công ty, giải thích cơ chế programmatic sale trên Reddit hồi tháng 11 năm ngoái:


    Nó được thực hiện bởi một bên thứ ba được Ripple thuê để sử dụng thuật toán đã nhất trí từ trước để tiến hành bán tiền, thường thiên về phát hành ra thị trường hơn là bán trọn lô. Ripple không có trực tiếp kiểm soát các đợt chào bán này và cũng không thể canh chỉnh thời gian cho chúng trong ngắn hạn.

    Còn các đợt bán ra trực tiếp (direct sale) thì được tiến hành bởi XRP II, LLC – một công ty dịch vụ tiền tệ đã đăng ký và được cấp phép. Nhóm khách hàng chính của nó là các tổ chức tài chính.

    Tài khoản ký quỹ


    Ripple đã đặt đến 55 tỉ XRP vào một tài khoản ký quỹ hồi tháng 12 để “bảo đảm sự chắc chắn về nguồn cung XRP tại mọi thời điểm”. Công ty đã rút 300 triệu ra từ khoản trên trong quý I, cho biết số tiền ấy “đang được sử dụng theo những cách khác nhau để giúp đầu tư vào hệ sinh thái XRP”.


    Theo Coin68/Coindesk
    Đăng lại bởi Blogtienao.com

    The post Ripple báo cáo doanh số XRP tăng 83% trong quý I năm 2018 appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Ripple báo cáo doanh số XRP tăng 83% trong quý I năm 2018

Share This Page