Startup Anh triển khai nền tảng cho thuê đồ gọi vốn triệu đô

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Apr 28, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 135)

    Startup đặt trụ sở tại London, Vương quốc Anh được thành lập từ đầu năm 2016, dựa trên trải nghiệm của những người đồng sáng lập. Vào thời điểm đó, những người chủ công ty nhận thấy rằng họ mất tới 1/3 chi phí để mua sắm những vật dụng sẽ ít được sử dụng trong văn phòng như máy cắt gạch, máy hút bụi công nghiệp nhưng cũng không thể không có và rất khó để thuê từ bên ngoài.

    Nền tảng cho thuê đồ Fat Lama được phát triển theo định hướng giống như cách eBay thực hiện với việc mua và bán đồ đã qua sử dụng. Sau buổi ra mắt thành công tại New York đầu năm nay, bao gồm cả việc hoàn thành liệt kê 6.000 món đồ cho thuê trên trang web, công ty hiện lên kế hoạch sử dụng khoản đầu tư để mở rộng hoạt động kinh doanh.

    [​IMG]

    Nhóm đồng sáng lập nền tảng cho thuê đồ Fat Lama.

    "Xung quanh chúng ta có nhiều món đồ mà bạn sẽ không sử dụng lại đến lần thứ hai, thứ ba. Vì vậy, chúng tôi nghĩ hình thành một thị trường cho thuê đồ là cần thiết và tiềm năng", CEO Chaz Englander cho biết.

    Đại diện startup cũng nhận định xu hướng tiêu dùng của con người ít nhiều thay đổi trong vài năm trở lại đây, một bộ phân công chúng ngày càng ít hứng thú với việc phải sở hữu đồ vật. Điều này có thể xuất phát từ nhận thức bảo vệ môi trường hoặc khủng hoảng kinh tế.

    [​IMG]

    Startup kết hợp sử dụng nhiều công nghệ quản trị rủi ro và mua bảo hiểm cho các món đồ.

    Để tăng cơ hội thành công cho startup trong khi những công ty khởi nghiệp cùng ý tưởng đã thất bại, nhóm khởi nghiệp phát hiện ra rằng cần xử lý cả những vấn đề vượt ra ngoài nhu cầu thuê đồ thông thường. Những công ty kinh doanh dịch vụ cho thuê đồ truyền thống thường yêu cầu người thuê đặt cọc một khoản tiền mặt khá lớn trong trường hợp món đồ hỏng, mất hoặc bị ăn cắp. Vì vậy, những trang web chia sẻ thiết bị không yêu cầu tiền cọc sẽ phải đối mặt với rủi ro lớn.

    Giải pháp của Fat Lama là bảo đảm đầy đủ cho từng vật dụng được thuê với số tiền lên đến 30.000 USD. Người thuê đồ vẫn phải chịu trách nhiệm cho món hàng nếu làm hỏng, mất nhưng bảo hiểm sẽ bồi hoàn cho chủ món đồ nếu có tranh chấp giữa bên mượn và startup hoặc trong trường hợp người thuê từ chối thanh toán hoặc không có khả năng đền bù. Để giảm thiểu rủi ro, startup này yêu cầu người dùng phải kiểm tra nhận dạng bên cạnh việc triển khai các công nghệ quản trị rủi ro khác.

    Vũ Hoàng

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Startup Anh triển khai nền tảng cho thuê đồ gọi vốn triệu đô

Share This Page