Bytom là gì?

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Apr 27, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 163)

    [​IMG]

    Bytom (Giao thức Blockchain Bytom) sẽ không phải là một Bitcoin khác, hay sẽ là một Ethereum 2.0. Bytom là một trung gian liên kết Blockchain suy rộng với Blockchain chuyên môn hoá. Trong quá khứ, hiện chưa có một phương thức Blockchain hoàn chỉnh và hiệu quả trong giao dịch các tài sản kỹ thuật đa dạng. Bytom được thiết kế để trở thành một Blockchain Public đặc biệt cho việc quản lý tài sản với nỗ lực giải quyết các vấn đề sau:

    [​IMG]

    • Loại Blockchain nào cần thiết để mang theo tài sản kỹ thuật.
    • Làm thế nào để thiết lập sơ đồ hoá mối quan hệ giữa vật chất và tài sản kỹ thuật, và giải quyết vấn đề tuân thủ.
    • Làm thế nào để xây một cây cầu giữa vật chất và thế giới kỹ thuật để thúc đẩy hiệu quả dòng chảy của các tài sản on-chain và off-chain.

    Nhiệm vụ của Bytom là bắc một cây cầu giữa thế giới kỹ thuật và thế giới vật chất, và để xây dựng một mạng lưới phân cấp nơi hàng loạt các tài sản kỹ thuật và vật chất có thể được đăng ký và được giao dịch. Mục đích của Bytom là trở thành một public blockchain platform lớn nhất thế giới, liên kết hàng loạt các lớp tài sản đến với Blockchain, nâng cao tính thanh khoản, bảo mật và giá trị của những tài sản đó.

    Bytom sẽ thúc đẩy việc giao dịch và dòng chảy của “byte information” và “byte assets” với các thuộc tính giá trị, và thông qua hợp đồng và cấu hình tạo ra “byte assets” mới. Bytom ngoài ra còn là một dạng trung gian khác, trở thành một bộ phận tạo lợi nhuận kinh tế từ dữ liệu và khuếch đại đến biểu hiện của các tài sản kỹ thuật. Trong tương lai, những tài sản kỹ thuật này sẽ không chỉ được sử dụng trong thường nhật, nhưng sẽ còn là một trí tuệ nhân tạo, cung cấp “bữa ăn kỹ thuật” cho các thiết bị trong Internet vạn vât (IOT), và để tăng ảnh hưởng của thế giới kỹ thuật đến thế giới vật chất.

    Các tài sản riêng của Bytom

    1. Giá trị cơ bản của Bytom Coin – Bytom Coins là các tài sản riêng trên Bytom Blockchain. Giá trị của Bytom Coins đến từ khả năng dễ dàng biểu thị và đo lường hoạt động của nền kinh tế kỹ thuật trên Blockchain Bytom. Bytom Coins thể hiện cả tính ở hữu của Blockchain Bytom và quyền sử dụng của nó: việc sử dụng của Blockchain Bytom sẽ chịu một khoản phí trên Bytom Coin, phản ánh quyền sử dụng đặc tính của Bytom Coin; nắm giữ Bytom Coins thể hiện việc sở hữu một mảnh của Blockchain Bytom, về cơ bản là một cổ đông của Blockchain Bytom, và vì thế có thể tham gia vào quản trị cấp cao nhất của Blockchain Bytom, phản ánh đặc tính sở hữu của Bytom Coin.
    1. Phân phối Bytom Coin – Các Token của Blockchain Bytom: Bytom Coin ( ký hiệu là BTM), tổng cộng là 2.1 tỷ

    Phân phối Bytom Coin: Phân bổ

    Đầu tư Private Equity: 7%

    Phân phối ICO: 30%

    Dự trữ cho Bytom Foundation: 20%

    Phát triển doanh nghiệp: 10%

    Mining: 33%

    7% của Bytom Coin sẽ được phân phối đến các nhà đầu tư Private Equity bao gồm các angel investors và các tổ chức. Chủ yếu là để cung cấp nguồn tài nguyên và chuyên môn kỹ thuật trong việc phát triển sớm.

    [​IMG]

    30% của Bytom Coin sẽ được phân phối thông qua ICO. Các BTC/ETH nhận được trong việc bán công khai sẽ được sử dụng cho việc tài trợ các tổ chức startup của Blockchain Bytom bao gồm phát triển, kiểm toán mật mã học, tiếp thị, pháp lý, các mối quan hệ tài chính, kiểm toán bên thứ ba, cũng như công suất tính toán ban đầu cần thiết để triển khai Blockchain.

    20% sẽ được dự trức cho Bytom Foundation. Số tiền sẽ được sử dụng cho các dự án phát triển khích lệ; hơn nữa, khi hoàn thành toàn bộ ICO những quỹ này sẽ bị đóng băng trong một năm. Sau đó quỹ sẽ được mở ra trong vòng bốn năm với 5% mỗi năm. Cũng tại thời điểm đó, các hash power đầu tiên được triển khai thông qua việc gây quỹ bởi Bytom Foundation ngoài ra sẽ còn hoạt động cho việc khuyến khích các hoạt động phát triển và tiếp tục hỗ trợ Bytom Coin.

    10% sẽ được dự trữ cho phát triển doanh nghiệp Bytom Coin. Quỹ phát triển doanh nghiệp chủ yếu được sử dụng để trả các phí giao dịch được liệt kê cho Bytom Coin, phát triển các ứng dụng quảng cáo của nền tảng công nghệ, giữ vững hệ sinh thái của Blockchain Bytom và hơn thế nữa.

    33% sẽ được dự trữ cho các phần thưởng mining. Blockchain Bytom hoạt động đồng thuận bởi cơ chế POW, các phần thưởng mining sẽ được chia mỗi bốn năm cho đến khi giải thưởng khối mining mới được tạo ra. Trong bốn năm đầu tiên khi Blockchain Bytom được tạo ra, 86.625 triệu Bytom Coin sẽ được đào mỗi năm. Trong năm thứ năm đến tám 43.3125 triệu Bytom Coin sẽ được đào mỗi năm, và tiếp diễn. 1‰ của sản lượng Blockchain Bytom mining sẽ được quyên cho các cơ sở và tổ chức phi lợi nhuận nghiên cứu về đạo đức của trí tuệ nhân tạo.

    Các quy định của ICO

    ICO sẽ phân phối 630 triệu Bytom Coin (BTM). ICO sẽ được phân ra thành năm giai đoạn:

    Giai đoạn chim non:

    Thời gian: 6/20/2017 1:30pm đến 6/22/2017 1:30pm Tổng cộng hai ngày

    Quy luật giao dịch: 1 BTC cho 75000 BTM; 1 ETH cho 10900 BTM

    Tuần đầu tiên:

    Thời gian: 6/22/2017 1:30pm đến 6/29/2017 1:30 Tổng cộng bảy ngày

    Quy luật giao dịch: 1 BTC cho 71000 BTM; 1 ETH cho 10355 BTM

    Tuần thứ hai:

    Thời gian: 6/29/2017 1:30pm đến 7/6/2017 1:30 Tổng cộng bảy ngày

    Quy luật giao dịch: 1 BTC cho 67000 BTM; Tỷ giá hối đoái ETH sẽ được thông báo trong 24 giờ trong buổi đầu tiên của tuần thứ hai.

    Tuần thứ ba:

    Thời gian: 7/6/2017 1:30pm đến 7/13/2017 1:30 Tổng cộng bảy ngày

    Quy luật giao dịch: 1 BTC cho 63000 BTM; Tỷ giá hối đoái ETH sẽ được thông báo trong 24 giờ trong buổi đầu tiên của tuần thứ ba.

    Tuần thứ tư:

    Thời gian: 7/13/2017 1:30pm đến 7/20/2017 1:30 Tổng cộng bảy ngày

    Quy luật giao dịch: 1 BTC cho 59000 BTM; Tỷ giá hối đoái ETH sẽ được thông báo trong 24 giờ trong buổi đầu tiên của tuần thứ tư.

    Hướng dẫn về cấu trúc quản lý

    Blockchain Bytom có một chương trình đột phá đối với các quản trị của Blockchain, gần giống với cơ cấu của quản trị doanh nghiệp, nhưng với cách tổ chức hoàn toàn khác nhau. Blockchain Bytom là một doanh nghiệp phân cấp xây dựng trong thế giới Blockchain sử dụng công nghệ Blockchain, với một loại hình mới của hệ thống doanh nghiệp và các quyền liên quan đến tài sản.
    Bytom quản trị sử dụng Blockchain Bytom có cơ cấu quản trị ba tầng bao gồm Hội đồng quản lý Bytom Coin, Ban tự trị, và Ban chấp hành.

    Hội đồng quản lý Bytom Coin có quyền cao nhất trong quyết định thực hiện, với những người sở hữu coin có quyền bỏ phiếu trong Hội đồng quản lý Bytom Coin;

    Ban tự trị được tổ chức chịu trách nhiệm bởi Hội đồng quản lý Bytom Coin, bầu ra các thành viên trong Ban chấp hành, và giám sát công việc của Ban chấp hành;

    Ban chấp hành chịu trách nhiệm cho việc tổ chức hàng ngày của Blockchain Bytom. Ban chấp hành sẽ tạo ra một số các trung tâm quản lý, bao gồm trung tâm phát triển công nghệ Blockchain, Trung tâm ứng dụng doanh nghiệp Blockchain, Trung tâm quản lý Tài chính, Trung tâm quản lý rủi ro, và Trung tâm quản lý dịch vụ tích hợp. Mỗi trung tâm quản lý sẽ thực hiện công việc tương ứng của họ dưới sự hướng dẫn của Ban chấp hành.

    Cơ cấu quản lý của Blockchain Bytom được thể hiện bên dưới:

    [​IMG]

    Đội Blockchain Bytom sẽ thiết lập Bytom Foundation bên ngoài Trung Quốc, Foundation sẽ phục vụ như một cơ cấu chủ quản của Blockchain Bytom, có hoàn toàn trách nhiệm cho việc thi hành của Hội cổ đông của Blockchain Bytom, chuẩn hoá việc quản lý phát triển công nghệ và phát triển ứng dụng cho Blockchain Bytom, bảo vệ quyền của các cổ đông Bytom Coin, Thị trường thương hiệu Bytom, và hơn thế nữa.

    Công bố bắt buộc

    [​IMG]

    Để bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư, làm mạnh việc quản lý và hiệu quả sử dụng có các tài sản kỹ thuật má hoá, và thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của dự án Blockchain Bytom, dự án Blockchain Bytom tiết lộ các thông tin sau. Các nhà sáng lập dự án Blockchain Bytom cam kết hoàn thành nhiệm vụ của mình, và quản lý các tài sản crypto ICO với sự cần mẫn và siêng năng.

    Bytom hy vọng có thể tiêu chuẩn hoá việc quản lý các quỹ dự án crypto ICO, cải thiện việc tự kỷ luật trong ngành công nghiệp Blockchain, tăng tính minh bạch trong việc quản lý của các tài sản Blockchain crypto, và bảo vệ sự phát triển dài hạn của ngành công nghiệp Blockchain.

    Tiết lộ thông tin định kỳ – chuẩn bị và xuất bản thường niên các báo cáo với ba tháng đầu của năm tài chính, và báo cáo hàng quý trong mỗi hai tháng cuối quý. Nội dung của các báo cáo sẽ bao gồm nhưng cũng sẽ không giới hạn các mốc quan trọng và tiến triển trong phát triển công nghệ của dự án Blockchain Bytom và trong sự phát triển của ứng dụng và người dùng, việc quản lý của các tài sản kỹ thuật, hiệu suất của đội, tình hình tài chính, và hơn nữa.

    Thông tin tiết lộ tạm thời – Bytom Foundation sẽ cung cấp báo cáo kịp thời về các hợp tác lớn liên quan đến Blockchain Bytom, thay đổi thành viên chủ chốt của nhóm, và bất kỳ vụ kiện liên quan đến Blockchain Bytom.



    Bắt đầu với Bytom

    Bytom là một giao thức tương tác với nhiều Byte-assets. Các Byte-assets không đồng nhất được tổ chức trên các dạng khác nhau trên Blockchain Bytom và tài sản nguyên tử (bảo đảm, chứng khoán, cổ tức, trái phiếu, thông tin tình báo, thông tin dự báo và các thông tin khác tồn tại trong thế giới vật chất) có thể đăng ký, giao dịch, cá cược, và tham gia trong các lập trình viên tương tác phức tạo hơn dựa trên hợp đồng thông qua Bytom.

    Kỹ thuật

    · Tương thích với mô hình UTXO model – Bytom bao gồm ba lớp: giao dịch dữ liệu và lớp truyền tải, lớp hợp đồng và lớp tương tác tài sản.

    · Định dạng địa chủ chung – BIP32, BIP43 và BIP441 được sử dụng trong thiết kết của ví Bytom để cung cấp hỗ trợ cho các loạt tiền tệ, hàng loạt tài khoản, hàng loạt địa chỉ và hàng loạt khoá với “Ví HD”.

    · Tương thích với tiêu chuẩn mã hoá quốc gia – Việc quản lý tài sản và tổ chức của Bytom liên quan đến khoá bảo mật, khoá công khai và hệ thống địa chỉ, đạt được thông qua mã hoá ESCDA và hashing SHA256 trrong thiết kế Bitcoin. Bytom sẽ hỗ trợ thuật toán mã hoá khoá bảo mật SM2 dựa trên Elliptic Curves 2 và thuật toán mã hoá SM3 Hash 3 tương thích với tiêu chuẩn của Trung Quốc. Trong các điều khoản về sự tính toán phức tạp tương tự, SM2 nhanh hơn RSA và DSA trong quá trình khoá bảo mật , cộng thêm cấu trúc hiệu quả cao hơn trong việc mã hoá. Chức năng nén của thuật toán SM3 có cấu trúc tương tự với SHA-256. Nhưng thiết kế của thuật toán SM3 lại phức tạp hơn.

    · Thuật toán POW thân thiện với chip AI ASIC – Sử dụng thuật toán POW mới

    · Tài sản sử dụng ODIN – Việc đặt tên của tài sản sẽ đi theo ODIN (Mở tên chỉ mục dữ liệu) tiêu chuẩn để đảm bảo tính độc đáo của tài sản trên toàn bộ mạng lưới và blockchain.

    · Chữ ký giao dịch riêng biệt từ dữ liệu còn lại trong giao dịch – Trong thiết kế Bytom, giao thức DTL sẽ cho phép tương tác giữa các tài sản.

    · Tăng cường linh hoạt giao dịch – Không như mô hình tài khoản Ethereum, BUTXO có thể kiểm tra các giao dịch bằng cách áp dụng một cơ chế tương tự để đảm bảo mỗi đầu ra chỉ có thể được trích bởi một giao dịch

    · Cross-chain phân phối cổ tức tài sản thông qua side-chain – Các nhà phát triển có thể tạo ra một phiên bản nhỏ của X chain (các Blockchain khác) hay Xrelay được dựa trên Bytom Platform

    Những người tham gia của ICO Blockchain Bytom, xin hãy đọc cẩn thận bạch phiếu kỹ thuật Blockchain Bytom và bạch phiếu kinh tế, công nhận toàn diện các rủi ro của các đặc điểm đầu tư ICO Blockchain Bytom và các đặc điểm kỹ thuật, và sử dụng một quyết định lý tính và đưa ra quyết định cẩn thận. Những người tham gia ICO nên hiểu rằng dự án Blockchain Bytom sẽ không hoàn tiền dưới bất cứ trường hợp nào.

    Đội dự án Blockchain Bytom sẽ theo dõi nội dung xuất bản của bạch phiếu, sử dụng số tiền được gọi trong ICO một cách hợp lý, tiêu chuẩn hoá quản lý dự án, và hoàn thành nhiệm vụ với sự thành thật và tín nhiệm, tuy vậy người mua vẫn sẽ chịu rủi ro của việc lỗ. Rủi ro gồm những điều sau:

    [​IMG]

    1. Rủi ro chính sách – Khi các nhà điều chỉnh luật của đất nước vẫn chưa đưa ra được các quy định rõ rằng và đặc trưng đối với ICO, thị trường ICO có thể dao động với việc thay đổi các chính sách và các quy định, từ đó cấc nhà đầu tư ICO sẽ có thể chịu tổn thất.

    2. Rủi ro chu kỳ kinh tế – Việc phát triển của dự án ICO và quản lý các tài sản kỹ thuật có thể trực tiếp hay ảnh hưởng gián tiếp bởi chu kỳ kinh tế. Chúng tôi sẽ điều chỉnh tốc độ phát triển phù hợp và phát hành những thành tựu trong thời gian hợp lý.

    3. Rủi ro tin tặc – Đội Bytom đã xây dựng cơ cấu bảo mật để ngăn chặn các tấn công bên ngoài. Trong khi các phương pháp của các tin tặc và Trojan Virus đã được cập nhật và phát triển, chúng có thể đe doạ việc phát triển của dự án và quản lý tài sản kỹ thuật và đưa đến những rủi ro không lường trước được.

    4. Rủi ro công nghệ – Dự án ICO đã được chứng minh tính khả thi trong thiết kế khái niệm tại điểm bắt đầu và xuất bản một phần của nó trong cấu trúc mã và thiết kế mốc quan trọng. Tuy nhiên, không có nghĩa là việc phát triển sẽ không ảnh hưởng bởi ước tính không đủ của thử nghiệm công nghệ và lộ trình.

    5. Rủi ro Token – Việc công nhận của Token Bytom có thể bị giới hạn bởi những người sử dụng và thị trường. Khả năng chấp nhận và tính phổ biến cuối cùng không thể hiện bất cứ quyền và lợi ích của các chủ sở hữu token. Đội Bytom sẽ không mua lại hay thực hiện bất cứ cam kết lợi nhuận nào.

    6. Rủi ro giá – Sau khi Bytom tiến về thị trường sàn giao dịch tài sản kỹ thuật, giá có thể biến động đáng kể do việc giao dịch trong 24 giờ và thao túng của của các nhà hoạch định thị trường và chính sách chính phủ toàn cầu, mà không giống các cơ chế giá giới hạn của thị trường cổ phiếu tại Trung Quốc. Vì thế, đội Bytom sẽ không đưa ra bất cứ công văn đảm bảo hay gợi ý về giá và giá trị của Bytom. Những chủ sở hữu phải hiểu được rằng thị trường sàn giao dịch tài sản là không ổn định và giá và giá trị có thể dao động rất nhiều và có thậm chí có thể sụp đổ.

    [​IMG]

    Tính độc đáo của Bytom

    · Tương thích với thiết kế UTXO của Bitcoin

    · Định dạng địa chỉ chung

    · Tương thích tiêu chuẩn mã hoá Quốc gia

    · Tài sản đặt tên sử dụng ODIN

    · Thuật toán POW thân thiện với chip AI ASIC

    · Cross-chain phân phối giao dịch tài sản và cổ tức thông qua side-chain

    · Thiết kế SegWit

    · Tăng cường linh hoạt giao dịch

    Bytom phát hiện ra rằng việc thành lập nền móng tại Singapore có rất nhiều lợi ích:

    · Kết hợp dễ dàng và nhanh chóng.

    · Sự ủng hộ từ chính phủ và một hứa hẹn phát triển.

    · Môi trường phát triển tự do.

    Bytom Doundation sẽ quản lý các vấn đề tài hính sử dụng các nguyên tắc sau: Phối hợp sắp xếp, quản lý tổng thể; giảm thiểu chi tiêu và sử dụng các biện pháp hiệu quả chi phí; cẩn thận lập kế hoạch và chi tiêu phù hợp với các khoản thu nhập.

    Chiến lược của họ là liên kết với việc phát triển của Blockchain Bytom bà đội tiếp thị và tuyên truyền sẽ mở rộng cho phù hợp. Với ánh mắt hướng về quá trình phát triển, cường độ của của chúng tôi sẽ phát triển qua thời gian.

    Làm thế nào để có ví Bytom?

    Bytom sẩn xuất phần mềm ví riêng có sẵn cho việc download trên website, cho phép bạn trữ Bytom trên máy tính. Đối với an ninh tối đa, bạn có thể trữ cryptocurrency của mình trên một phần cứng ví chuyên dụng như ví TREZOR hay Ledger Nano S. Nếu không muốn mua một ví cứng, thì bạn có thể cân nhắc việc sử dụng ví điện thoại như Jaxx hay Coinomi để trữ hàng loạt cryptocurrency với các tiện ích bảo mật thêm vào.

    Mua Bytom thế nào?

    BitMark có hoàn toàn nguồn cung cấp coin với 27.58 triệu BTM – khó khăn chọn lại mỗi 720 khối và một khối phần thưởng của 20 BTM. (Diễn tả được cung cấp bởi CryptoCompare)

    Hầu hết các Cryptocurrency không thể mua bằng Dollar Mỹ. Bitcoin, Bitcoin Cash, Ethereum và Litecoin có thể được thanh toán bằng Dollar Mỹ bằng việc sử dụng Coinbase. Một khi đã thanh toán Bitcoin sử dụng Coinbase, bạn có thể chuyển đổi Bitcoin của mình đến một sàn giao dịch như Binance hay Changelly để thanh toán các Cryptocurrency, bao gồm Bytom.

    Bytom có thể được thanh toán hay bán trên các sàn giao dịch: Bibox, Huobi, Gate.io, OKEx, Kucoin, Cryptopia, EXX, HitBTC, CollCoin, BigONE, Allcoin, OEX và EtherDelta.

    Bytom Mining là gì?

    Bytom và các Scrypt coin khác chỉ được đào lợi nhuận với một phần cứng mining đặc biệt gọi là ASIC, các nhà sản xuất chính của ASIC bao gồm BitMain (AntMiner), Butterfly Labs, Canaan (AvalonMiner), FutureBit và GridSeed. Phần cứng ASIC có thể thanh toán trực tiếp từ nhà sản xuất hay từ các nhà bán lại trên Amazon và eBay.

    [​IMG]Các coin sau sử dụng thuật toán Bytom Scrypt và PoW: Litecoin, Verge, Dogecoin, Syscoin, Polymath, GameCredits, CyberMiles, BridgeCoin, Einsteinium, Gulden, Viacoin, Presearch, Voxels, Nimiq Exchange Token và Mooncoin.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Bytom là gì?

Share This Page