Tổng thống Mỹ gặp CEO Apple

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Apr 27, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 89)

    Theo CNBC, Nhà Trắng ra thông báo cuộc gặp gỡ giữa ông Trump và Cook diễn ra vào chiều ngày 25/4, nhưng không tiết lộ chi tiết nội dung với báo chí.

    Trước cuộc gặp, Tổng thống Mỹ đăng một thông điệp trên Twitter nói rằng hai bên sẽ "nói chuyện về nhiều thứ, bao gồm cả việc Mỹ đã bị đối xử thiếu công bằng tại nhiều nước trong thương mại như thế nào".

    [​IMG]

    Ảnh: CNN

    Sự kiện này gây chú ý bởi ông Donald Trump vốn có mối quan hệ không mấy dễ chịu với Apple, khi từng chỉ trích hãng này không chịu hợp tác với các nhà thực thi luật pháp trong việc giải mã chiếc iPhone 5c của khủng bố, hay trong việc Apple không chịu tăng kích cỡ màn hình iPhone trong nhiều năm.

    Tuy nhiên, ông cũng ca ngợi Apple sau khi hãng công nghệ Mỹ cho biết sẽ chuyển hàng trăm tỷ USD lợi nhuận ở nước ngoài về nước và dự kiến đóng thuế khoản thuế 38 tỷ USD cho số tiền này.

    Cuộc gặp cũng diễn ra đúng thời điểm căng thẳng thương mại Mỹ - Trung dâng cao sau khi Washington xem xét áp dụng thêm gói thuế lên tới 100 tỷ USD. Ngoài ra, Mỹ cũng ban hành lệnh cấm các công ty công nghệ trong nước bán linh kiện cho hãng Trung Quốc ZTE trong khoảng thời gian 7 năm.

    Minh Minh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Tổng thống Mỹ gặp CEO Apple

Share This Page