[ICO Review] ICO Paymon- Đối thủ nặng ký của EOS và IOTA của năm 2018 đang diễn ra ICO

Discussion in 'Đầu tư' started by Robot Siêu Nhân, Apr 26, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 421)


    Đây là bài viết quảng cáo, tất cả nội dung trong bài là của bên khách hàng, không phải Blogtienao biên soạn hay Review, bạn đọc nên tìm hiểu kỹ thông tin trước khi hành động, Blog tiền ảo sẽ không chịu trách nhiệm trước bất cứ thiệt hại nào bạn đọc gây ra do tin tưởng hay sử dụng nội dung trong bài.

    Thông tin cơ bản:

    Website chính thức: https://paymon.org/

    Website cho ICO: https://ico.paymon.org/

    Telegram English: https://t.me/paymoneng
    Telegram Tiếng Việt:
    https://t.me/PaymonVietnam

    Tổng cung: 1 000 000 000 PMNT

    Ký hiệu token ERC-20: PMNT

    Giá token: 0,015 (Phase 1), Linh hoạt (Phase 2), chưa có thông tin (phase 3)

    Whitepaper: https://ico.paymon.org/

    Technical paper: https://ico.paymon.org/assets/ico

    Đánh giá tổng quan dự án Paymon



    [​IMG]

    Ý tưởng:

    Paymon có tham vọng tạo ra một blockchain mới giúp cải tiến chức năng thanh toán hiện hành, một nền tảng kinh doanh kết nối trực tiếp doanh nghiệp sản xuất và người sử dụng, một sàn giao dịch “nội địa” giúp người dùng không chỉ “giao dịch” tin nhắn và còn “giao dịch” cả tiền mã hóa.

    Về blockchain của Paymon (Hive):

    Paymon sẽ xây dựng nên một blockchain mới theo mô hình DAG, giúp cải thiện tốc độ giao dịch và chi phí giao dịch của các blockchain thanh toán hiện giờ. Cụ thể, giao dịch trong Paymon sẽ gần như là diễn ran gay lập tức, chi phí giao dịch là bằng 0, và vì sử dụng mô hình DAG nên khi hệ sinh thái ngày càng phát triển, ngày càng mở rộng, tốc độ giao dịch sẽ ngày càng nhanh, chi phí vẫn sẽ là bằng 0.

    Chức năng của Blockchain: Blockchain của Paymon (tên là Hive) smart contract của riêng mình, hỗ trợ các dự án thực hiện blockchain ngay trên nền tảng này. Sắp tới, một dự án mới sẽ thực hiện ICO trên blockchain của Paymon. Tuy nhiên, hiện giờ, ICO của Paymon vẫn đang sử dụng smart contract của Ethereum để phân bổ token cho các nhà đầu tư. Hơn nữa, trên nền tảng này, các developer có thể phát triển các ứng dụng, protocol …

    Nền tảng kinh doanh của Paymon (Profit):

    Nền tảng kinh doanh của Paymon có tên gọi là PROFIT. Tại nền tảng này, các doanh nghiệp sẽ trực tiếp vận hành công việc kinh doanh, phân phối hàng hóa, dịch vụ. Người dùng có thể thanh toán trực tiếp cho những sản phẩm mà họ sử dụng.

    Sàn giao dịch phi tập trung “nội địa”- Paymon Apps

    [​IMG]



    Paymon hiện giờ đã phát triển xong một app Messenger phiên bản iOS và Android. Tại app này, các user có thể gửi tin nhắn cho nhau và cũng trực tiếp chuyển tiền mã hóa cho nhau. Theo nghiên cứ thì phiên bản Android của App đã gần như hoàn thiện, còn về phiên bản iOS vẫn cần nâng cấp thêm. Đó là lý do tại sao Paymon gọi app này là sàn giao dịch nội địa hay domestic exchange.



    Bảng so sánh các đặc điểm giữa Bitcoin, Ethereum, EOS, IOTA và Paymon

    [​IMG]

    Như chúng ta thấy trên bảng so sánh trên, Paymon đang có những kỳ vọng sẽ đạt được những mục tiêu tương đương hay vượt trội hơn so với các đồng tiền mã hóa đang có tổng vốn hóa thị trường top 10 hiện nay, đó là Bitcoin, Ethereum, EOS và IOTA.

    Điểm mạnh:

    Paymon giải quyết vấn đề về chi phí giao dịch của Ethereum, vượt trội hơn EOS trong tốc độ giao dịch và sẽ tạo ra smart contract của riêng mình, làm nền tảng cho các ICOs mới thực hiện token sale.

    Vì không có block, làm theo mô hình DAG nên các giao dịch được xử lý trong một khoảng thời gian nhất định trên Paymon sẽ là không giới hạn, chi phí giao dịch bằn 0.

    Các đặc điểm công nghệ trong blockchain “Hive” của Paymon:

    Nếu như Bitcoin và Ethereum sử dụng PoW tiêu tốn tài nguyên, EOS sử dụng DPoS (Delegated Proof of Stake) và IOTA sử dụng Cordinator vẫn tồn tại các vấn đề về centralization, thì Paymon sử dụng PoM (PoW+ Me). Trong Paymon, trong cơ chế đồng thuận PoW, chúng ta không có các miner, mà các user chính là các miner, họ tự xác nhận giao dịch trước đó của mình rồi validate các giao dịch tiếp theo. Me tức là identity verification, nghĩa là các người dùng sẽ cần xác nhận danh tính trong mạng lưới Hive của Paymon.

    [​IMG]

    Điểm mạnh:

    Không tiêu tốn tài nguyên điện

    Không tồn tại các vấn đề về tập trung hóa (centralization)

    Có smart contract riêng

    Đã có MVP (2 app phiên bản iOS và Android đã sử dụng được)

    Team

    Các thành viên team luôn là một trong những phần quan trọng nhất của một dự án bởi vì dù dự án có ý tưởng tốt, khả thi thì vẫn sẽ luôn cần những thành viên đưa ý tưởng thành hiện thực. Vậy team Paymon có đủ kinh nghiệm và năng lực để đưa ý tưởng trở thành sản phẩm không?

    Cấu trúc team: Thành viên team Paymon gồm tổng là 22 người, trong đó, 11 thành viên là thành viên dev team, trong 11 thành viên dev team này, 6 thành viên sẽ phụ trách phát triển blockchain Hive, còn 5 thành viên còn lại phụ trách phát triển nền tảng Profit và App (domestic exchange).

    Khả năng của team: Một ý tưởng lớn cần có một team mạnh để phát triển, và Paymon là một dự án có ý tưởng như vậy lớn như vậy. Chúng ta sẽ cùng đào sâu để tìm hiểu về đội ngũ team của dự án này.

    [​IMG]

    CEO- Semyon Gleim: chính là CEO, Founder của Paymon. Semyon là thành viên trong Hiệp Hội Blockchain của Nga, nhà tư vấn ICO, hơn 5 năm kinh nghiệm kinh doanh và đã phát triển nhiều dự án liên quan đến IT.

    CTO- Vladislav Markushin: Là một lập trình viên, hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IT. Có kinh nghiệm trong phát triển các app WebGL và Android. Có kinh nghiệm hơn 2 năm trong việc viết smartcontract cũng như là công nghệ blockchain. Nhà tư vấn kỹ thuật cho các dự án IT và ICO.

    Lead Developer- Mksim Skorynin: Là một lập trình viên với hơn 6 năm kinh nghiệm, một trong những thành viên đầu tiên của dự án Paymon. Mksim đã tham gia một vài dự án và thiết kế một vài game điện tử. Mksim cũng là một chuyên gia về các ứng dụng Android

    Lead Developer- Konstantin Poskryobishev: Một nhà đầu tư ban đầu vào Bitcoin. Một nhà phát triển back-end (giao diện người dùng), có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IT. Konstantin phụ trách kỹ thuật blockchain Hive của Paymon.

    Trên đây là thông tin của một vài trong số thành viên core team của Paymon.

    Advisor và Endorser:

    [​IMG]

    Andrey Orlov- Advisor: Là marketing partner, đại diện Finshi Capital, quỹ đầu tư mạo hiểm. Andrey cũng đã có 2 công ty khởi nghiệp thành công là Mobilnik và DigitalFree.

    Vyacheslav Sorokin: Là Finshi Capital’s partner. Đã có hơn 16 năm kinh nghiệm trong kinh doanh và 3 công ty khởi nghiệp thành công tại Ural Federal District.

    [​IMG]

    Soslan Sozaev: là chuyên gia tiền mã hóa tại nga, lãnh đạo cao cấp tại EY- một trong 4 tập đoàn tài chính lớn nhất thế giới.

    Daniel Kim: có hơn 10 năm kinh nghiệm về Marketing và Sales trong thị trường Châu Á và Hàn Quốc.

    Đánh giá: Team của Paymon là những thành viên trẻ tuổi, có nhiệt huyết, đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực blockchain, viết smartcontract cho một vài dự án ICO, và kinh nghiệm trong lĩnh vực IT.



    Về Advisor và Endorser, team Paymon có lợi thế là có sự giúp đỡ của nhiều advisor và endorser có tiếng tăm trong lĩnh vực tài chính, quỹ (Finshi Capital- thuộc top các quỹ tài chính năng động tại Nga) và một trong 4 tập đoàn tài chính lớn nhất thế giới (EY).

    Về token sale:

    Token sale của Paymon được chia ra làm 3 giai đoạn:

    Gia đoạn 1 (2 tháng 2 – 5 tháng 3): Đã kết thúc. Giá token là 0,015 USD/1 PMNT. Trong giai đoạn token sale này, Paymon chỉ thu lại cho team được ~1million USD. Đây không hẳn là con số lớn, nhưng số tiền này đã giúp Paymon có đạt được softcap để có thể tiếp tục thực hiện dự án.

    Giai đoạn 2 (từ 30 tháng 3 – 3 tháng 5): Tổng số token cần bán ra là 250 triệu tokens. Mục tiêu (hardcap) Paymon đưa ra là 3,5 triệu USD. Trong giai đoạn này, Paymon sẽ chia nhỏ ra làm 2 giai đoạn phụ ( giai đoạn 2.1 và giai đoạn 2.2).

    Nếu Paymon không gom đủ, họ vẫn sẽ chia token theo tỉ lên phần trăm cổ phần. Ví dụ họ chỉ gom được 2 triệu đô. Thì 2 triệu đô tính là 100%, khi đó, nhà đầu tư 500 000 USD (1/4 tổng số tiền gom được) sẽ nhận được ¼ tổng số token (250 triệu/4). Vậy là trong trường hợp này, giá token sẽ nhỏ hơn giai đoạn 1 rất nhiều.

    Cập nhật: Hôm nay, ngày 20 tháng 4- ngày cuối cùng của giai đoạn 2.1, Paymon đã đạt được ~333 ETH

    Giai đoạn 3 (10 tháng 5- 13 tháng 6): Tổng số token bán ra là 200 triệu tokens, và cơ chế bán tương tự giai đoạn 2.

    Phân bổ token:

    [​IMG]

    Đây là một mô hình bán token sale khá thú vị và đôi khi có lợi cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, các nhà đầu tư sẽ có thể dễ dàng tính được giá token họ đang mua, vì các thông tin số token bán được Paymon để công khai. Và kể cả trong trường hợp hardcap (3,5 triệu đô) trong giai đoạn 2 có đạt được, thì nhà đầu tư vẫn được đảm bảo mua token với giá rẻ hơn giai đoạn 1.

    Roadmap:

    Roadmap của Paymon tương đối cụ thể:

    [​IMG]



    Theo lộ trình phát triển, công ty và dự án Paymon đã bắt đầu từ hồi tháng 10 năm 2016, đến khoảng 9 tháng sau, Paymon đã cho ra đời MVP của app Paymon trên ứng dụng của Android. 4 tháng sau, MVP phiên bản iOS cũng đã ra mắt công chúng.

    Các bước phát triển khác cũng được vạch ra khá rõ ràng. Tính đến thời điểm hiện tại, Paymon gần như đang thực hiện đúng deadline. Chúng ta hoàn toàn có thể mong chờ một dự án lớn đang dần hình thành và phát triển.



    [​IMG]

    Vậy là chỉ trong năm này, vào quý 4, Paymon sẽ hoàn thành sản phẩm cuối cùng của mình, đó là sàn giao dịch “nội địa” trong app của Paymon ở cả hai phiên bản. Vào quý 3 trước đó, Paymon sẽ công bố về blockchain Hive và nền tảng Profit cho các doanh nghiệp.

    Tổng kết:
    Trên đây là bài viết “[Review ICO] ICO Paymon- Đối thủ nặng ký của EOS và IOTA
    của năm 2018 đang diễn ra ICO” hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích
    và đánh giá tổng quan về dự án ICO này. Đây là một dự án ICO cực kỳ tiềm
    năng được cộng đồng đánh giá khá cao, hơn nữa, đây là một ICO thuần chứ
    không phải MLM, các bạn nên xác định sẽ đầu tư lâu dài nhé.

    The post [ICO Review] ICO Paymon- Đối thủ nặng ký của EOS và IOTA của năm 2018 đang diễn ra ICO appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - [ICO Review] ICO Paymon- Đối thủ nặng ký của EOS và IOTA của năm 2018 đang diễn ra ICO

Share This Page