iPhone X khiến giá bán smartphone trung bình tăng kỉ lục

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Apr 26, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 102)

    Theo số liệu từ GfK, giá bán trung bình (ASP) của smartphone đang tăng nhanh và tiệm cận mốc 400 USD. Cụ thể, ASP trong quý I/2018 đạt 374 USD, tăng 21% so với mức 310 USD cùng kỳ năm 2017.

    [​IMG]

    Giá iPhone X từ 999 USD là nguyên nhân đẩy giá bán trung bình của smartphone lên cao.

    iPhone X chính là yếu tố làm cho giá smartphone bị đẩy lên cao, khiến ASP của iPhone gần ở mức 800 USD. Trong khi đó, chỉ số này đối với điện thoại Android nói chung chỉ dưới 200 USD, với Samsung là 250 USD.

    "Người tiêu dùng đang có xu hướng lựa chọn các mô hình giá cao hơn nhờ vào những cải tiến mà chúng mang lại", đại diện GfK nhận định.

    Việc giá smartphone trung bình lên cao kéo theo doanh thu của thị trường này tăng 18%, lên 129,8 tỷ USD. Tuy nhiên, doanh số bán hàng toàn cầu đạt chỉ 347 triệu chiếc, giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Một số thị trường thậm chí còn giảm mạnh hơn, như Anh (11%), Tây Ban Nha (7%) hay Bắc Mỹ (5%).

    Theo Phonearena, thị trường smartphone có thể vẫn trì trệ thêm trong thời gian tới do đã bão hòa. Tuy nhiên, nó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu của các công ty như Apple do giá bán sản phẩm đang được đẩy lên cao. Thay vào đó, các công ty điện thoại giá rẻ mới bị tác động bởi xu thế này.

    Bảo Lâm

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - iPhone X khiến giá bán smartphone trung bình tăng kỉ lục

Share This Page