Chuyện thật như đùa: Gửi 99 triệu USD Litecoin (LTC) chỉ tốn $0,4 phí giao dịch

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Apr 26, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 83)

    Tiền điện tử ngày càng khẳng định mình là trung gian chuyển tiền hiệu quả hơn rất nhiều so với những hệ thống thanh toán truyền thống. Litecoin gần đây là một ví dụ.


    [​IMG]

    Chuyện thật như đùa


    Theo UK Business Insider, vào thứ Năm 19/4/2018, ai đó đã gửi số Litecoin (LTC) trị giá 99 triệu Đô-la sang một ví tiền ảo khác. Dù danh tính các bên đều không được tiết lộ, giao dịch cực lớn này vẫn thu hút được nhiều sự chú ý từ cộng đồng trên Reddit. Chủ đề này nhanh chóng đứng top 3 trên Litecoin subreddit vào thứ Sáu 20/4.

    User b30 bình luận:


    Đáng chú ý ở đây là giao dịch $99 triệu mà chỉ tốn có $0,4 phí2 phút rưỡi. Trời đất ơi!!!
    [​IMG]
    Chi tiết giao dịch số Litecoin cực khủng.

    Nhiều user rất ấn tượng với tốc độ giao dịch và sự hiệu quả của Litecoin. Bên cạnh đó, user Hodl4dayz tự hỏi nếu là tiền pháp định thì giao dịch tương tự phải tốn bao nhiêu và bao lâu. Và nhiều người có cùng quan điểm là:


    Giao dịch tiền pháp định với số tiền lớn như vậy không những rất đắt, mà còn mất nhiều ngày và cần CPA, luật sư cùng hàng tá nhân viên liên quan.


    That’s a lot of money from r/litecoin


    Litecoin: Phí giao dịch thấp và thời gian xác nhận nhanh


    Litecoin hiện đang xếp thứ 6 với vốn hóa thị trường là $8,7 tỷ. Litecoin được tạo ra bởi kỹ sư phần mềm Charlie Lee để giải quyết vấn đề về khả năng mở rộng mà Bitcoin phải đối mặt.



    Mặc dù Bitcoin lưu trữ giá trị tốt hơn, Litecoin lại hữu dụng hơn cho thanh toán. Thời gian tạo block là 2 phút rưỡi, so với 10 phút của Bitcoin. Do đó, các giao dịch diễn ra trên network Litecoin nhanh hơn nhiều so với ông anh cả. Hơn thế, LTC là một trong những cryptocurrency đầu tiên tích hợp SegWit để giúp giao dịch càng nhanh và rẻ hơn nữa.

    Charlie Lee đã từng phát biểu:


    Chúng tôi đã có tất cả công nghệ mở rộng tốt nhất. Nhưng chúng tôi chấp nhận SegWit không phải vì tính năng mở rộng, mà bởi vì nó cho phép thanh toán off-chain tức thì.

    Theo số liệu từ BitInfoCharts, vào 22/4/2018, dùng Litecoin user chỉ tốn trung bình là $0,0388/giao dịch. Con số cao nhất vào tháng 12/2107 là $1,434.

    [​IMG]
    Chart 1: Phí giao dịch trung bình của LTC, BTC và BCH
    Bitcoin chậm hơn các altcoin


    Không như Litecoin, Bitcoin chậm và đắt hơn nhiều. Mặc dù phí giao dịch trung bình của Bitcoin đã giảm so với đỉnh điểm vào cuối năm ngoái. Nhưng cũng phải cần trung bình 9 phút để xác nhận một giao dịch vào 24/4/2018, còn đầu năm nay là 2,536 phút.

    Trong năm 2017, phí giao dịch và thời gian xác nhận của Bitcoin đã tăng rất nhiều, thậm chí dẫn đến chia tách trên blockchain gốc. Vào tháng 8/2017, hard fork ra Bitcoin Cash là một minh chứng.

    So sánh với Litecoin, phí giao dịch của Bitcoin Cash rẻ hơn nhưng tốn nhiều thời gian xác nhận hơn. Phí trung bình của BCH là $0,0508. Bitcoin Cash cũng trở thành altcoin phổ biến, xếp thứ 4 về vốn hóa thị trường. Đồng tiền ảo này được chấp nhận rộng rãi trên nhiều sàn giao dịch lớn như Coinbase, Kraken Binance. Và nhiều doanh nghiệp kinh doanh sử dụng Bitcoin Cash làm phương tiện thanh toán.

    Chart 2 cho thấy phí trung bình của BCH và LTC trong tháng 1/2018 nhưng đã nhanh chóng khác biệt, vì phí BCH giảm nhanh hơn. Thời gian tạo block của BCH cũng sẽ giảm với sự kiện hard fork sắp tới vào 15/5.

    [​IMG]
    Chart 2

    Trong khi Bitcoin cực chậm, thì các altcoin như Litecoin hay Bitcoin Cash lại có tiềm năng trở thành hệ thống thanh toán mới.


    Vẫn còn quá sớm để biết coin nào sẽ trở thành phương tiện thanh toán trong tương lai, nhưng công nghệ blockchain và tiền ảo đã thực sự hiện hữu rồi.


    Theo Tiendientu.org/BTCManager
    Biên soạn lại bởi Blogtienao.com

    The post Chuyện thật như đùa: Gửi 99 triệu USD Litecoin (LTC) chỉ tốn $0,4 phí giao dịch appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Chuyện thật như đùa: Gửi 99 triệu USD Litecoin (LTC) chỉ tốn $0,4 phí giao dịch

Share This Page