Cáp quang APG sửa xong sớm hơn dự kiến

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Apr 26, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 110)

    Theo VNPT Net, đối tác quốc tế của các nhà mạng này đã khắc phục xong sự cố gây mất 930G băng thông trên tuyến cáp biển APG đi quốc tế lúc 17h10 hôm qua, ngày 25/4. Nguyên nhân được xác định do mất cấu hình nguồn trên tuyến cáp và đã được cấu hình lại. Băng thông, chất lượng kết nối của Internet Việt Nam đi quốc tế hiện tại đã ổn định.

    Trước đó, sự cố với cáp quang APG lần này được thông báo cần thời gian từ hai đến ba tuần để khắc phục hoàn toàn. Tuy nhiên, do thời tiết thuận lợi và sự cố không nghiêm trọng như đánh giá ban đầu, đối tác quốc tế của các nhà mạng tại Việt Nam chỉ sửa trong hai ngày.

    Sự cố ảnh hưởng đến người dùng trong nước đúng ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương hôm qua, ngày 25/4. Nhiều người cho biết mất nhiều thời gian để xem tin mới trên Facebook hay gửi tin nhắn trong Messenger khá chậm. Nhiều trang web quốc tế cũng khó truy cập.

    [​IMG]

    Sự cố lần này với cáp APG chỉ cần hai ngày để sửa chữa.

    Đây là lần thứ ba trong năm nay, tuyến cáp quang biển APG không thể hoạt động ổn định. Vào giữa tháng một, cáp APG được tiến hành di chuyển tại Singapore trong hai ngày phục vụ việc mở rộng sân bay Changi (Singapore). Cùng thời điểm này, tuyến cáp AAG cũng cấu hình lại nguồn.

    Tiếp sau đó vào ngày 27/2, APG tiếp tục gặp sự cố ở vị trí trên biển cách Hong Kong khoảng 125 km. Điều này đã gây ảnh hưởng đến dung lượng kết nối Internet quốc tế từ Việt Nam đến Hong Kong.

    Tuyến cáp APG có chiều dài 10.400 km, đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, được đầu tư bởi các doanh nghiệp quốc tế và bốn công ty Việt Nam gồm FPT, VNPT, Viettel và CMC. Với băng thông tối đa lên đến 54 Tb/giây, đây là tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn nhất hoạt động tại châu Á.

    Tuấn Hưng

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Cáp quang APG sửa xong sớm hơn dự kiến

Share This Page