Quả thận được tặng giúp bà mẹ trẻ có nước tiểu sau nhiều năm

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Apr 26, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 129)

    Thảo Nguyên phát hiện bệnh thận từ lúc 22 tuổi và kết hôn cùng năm. Con gái chào đời cũng là khi Nguyên chuyển sang suy thận mạn. Ba năm sau, cô phải chạy thận một tuần ba lần. Suốt 7 năm qua, do suy thận nên Nguyên không có nước tiểu để mà đi như người bình thường. "Đời người phải chạy thận khổ lắm", Nguyên chia sẻ.

    Con gái chào đời chưa được một ngày bú sữa mẹ. Nguyên cũng không thể ẵm bồng con vì cánh tay yếu ớt sau vô số lần lấy ven chạy thận. Chồng của Nguyên phải vừa chăm con vừa đảm đương kinh tế, đưa vợ đi viện. Sau khi đăng ký vào danh sách chờ ghép thận, Nguyên từng được gọi nhận thận từ người cho chết não nhưng lại gặp đợt đang đi cấp cứu nên đành lỡ hẹn.

    "Nhiều người nói có được quả thận giống như trúng số độc đắc và có người cả đời không được trúng số. Khi phải từ chối lần đầu rất em suy sụp nhưng sau đó nghĩ rằng duyên tới ắt sẽ tới, em vẫn cố gắng chờ đợi, tái khám đều đặn và nuôi dưỡng niềm tin", Nguyên thổ lộ.

    [​IMG]

    Thảo Nguyên được chăm sóc trong phòng cách ly sau khi ghép thận tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Lê Phương.

    Ngày 4/4, Nguyên nhận được cuộc gọi của bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy thông báo có thận ghép phù hợp từ một người cho chết não. Sau khi kiểm tra xét nghiệm cho kết quả tương thích, Nguyên được phẫu thuật ghép thận ngày 5/4. "Ghép xong em thấy khỏe hẳn. Lần đầu đi tiểu được em mừng không nói nên lời, bởi từ trước khi chạy thận đến nay em đã không có nước tiểu, kể cả trong quá trình chạy thận", Nguyên chia sẻ.

    Hiện đã xuất viện trở về Long An, dẫu còn theo dõi tái khám kỹ sau ghép, nhưng Nguyên đã có thể hy vọng về một cuộc sống khỏe mạnh, có thể tự tay chăm con gái 5 tuổi, đưa đón con đi học như bao người mẹ khác.


    Ngày 5/4 người đàn ông 45 tuổi bị tai nạn giao thông chết não tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai được gia đình hiến tạng. Quả tim được bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy ghép cho người phụ nữ nghèo 46 tuổi quê Phan Thiết. Hai thận giúp cứu sống hai nữ bệnh nhân sinh năm 1974 và 1989. Hai giác mạc giúp mang lại ánh sáng cho bệnh nhân 64 tuổi và 58 tuổi.

    Lê Phương

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Quả thận được tặng giúp bà mẹ trẻ có nước tiểu sau nhiều năm

Share This Page