Tỷ phú Zhao Changpeng – nhà sáng lập Binance bị kiện tại tòa án Hong Kong

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Apr 26, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 125)

    Theo nguồn tin từ các trang thông tin đại chúng thì vừa qua, một đơn vị của Sequoia Capital đã kiện Tỷ phú Zhao Changpeng – người sáng lập sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới – Binance về một thỏa thuận tài trợ đã hết hạn.


    [​IMG]

    Tranh chấp pháp lý giữa Zhao và Sequoia


    Một tranh chấp pháp lý giữa Zhao Changpeng – người sáng lập sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới Binance, và một đơn vị của Sequoia Capital đang đưa ra một cái nhìn hiếm hoi về một trong những công ty khởi nghiệp phát triển nhanh nhất của ngành công nghiệp kỹ thuật số.

    Sequoia đã kiện Zhao về một thỏa thuận tài trợ đã hết, theo các hồ sơ tòa án Hong Kong vào ngày 26 tháng 3 và 24 tháng 4. Các hồ sơ đã làm sáng tỏ mối quan hệ của Zhao với các công ty vốn lớn và tiết lộ chi tiết về cách họ đánh giá Binance. Nền tảng mà Zhao bắt đầu chỉ chín tháng trước.

    Sự gia tăng thiên thạch của sàn giao dịch là một trong những câu chuyện tăng trưởng đáng chú ý nhất của ngành công nghiệp tiền mã hóa, hình ảnh Zhao được in trên trang bìa tạp chí Forbes và giúp ông tích lũy một tài sản cá nhân mà ông tuyên bố trị giá tới 2 tỷ USD. Binance cũng đã thu hút được xem xét kỹ lưỡng từ nhà quản lý, những người đã được kiểm soát chặt chẽ về các sàn giao dich tài sản kỹ thuật số trên toàn thế giới trong bối cảnh lo ngại rằng các địa điểm có thể được coi thường pháp luật chứng khoán.

    Theo hồ sơ tòa án Hồng Kông, Zhao và Sequoia bắt đầu đàm phán các điều khoản đầu tư vào Binance vào tháng Tám. Thỏa thuận này sẽ cho Sequoia gần 11% cổ phần và có giá trị trao đổi khoảng 80 triệu USD.

    Các cuộc thảo luận tiếp tục trong vài tháng tới, các tài liệu tòa án cho thấy, một khoảng thời gian trong đó giá tiền điện tử và giá trị giao dịch tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại. Nhưng vào giữa tháng 12, khi Bitcoin giao dịch ở mức kỷ lục gần 20.000 đô la, các cuộc đàm phán đã bị phá vỡ.

    Cuộc đàm phán gặp khó khăn


    Vào ngày 14 tháng 12, công ty của Zhao nói với Sequoia rằng các cổ đông hiện hữu của Binance nghĩ rằng thỏa thuận được đề xuất của họ đã đánh giá thấp sự giao dịch. Khoảng thời gian đó, một công ty khác của VC, IDG Capital đã tiếp cận với một đề nghị có thể đưa hai vòng tài trợ vào Binance với giá trị cao hơn nhiều: $ 400 triệu và $ 1 tỷ.

    Vấn đề là liệu cuộc đàm phán của Zhao với IDG Capital có vi phạm thỏa thuận độc quyền của ông với Sequoia hay không. Trong khi Sequoia và Zhao đang có kế hoạch giải quyết tranh chấp, sự bất đồng đã bắt đầu công khai sau khi Sequoia quay sang Tòa án Tối cao của Hồng Kông để bảo vệ thành công lệnh cấm ông Zhao từ đàm phán với các nhà đầu tư khác. Các phiên điều trần tiếp theo sẽ là cần thiết để xác định liệu Zhao có bị lỗi hay không, tòa án cho biết vào ngày 24 tháng Tư.

    Zhao và một phát ngôn viên của Binance đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận. Menlo Park, Sequoia có trụ sở tại California, có các công ty được hỗ trợ bao gồm Google, Airbnb Inc. và Dropbox Inc, từ chối bình luận. IDG cho biết để đáp ứng với các câu hỏi từ Bloomberg News rằng họ đã không đầu tư vào Binance và không có mối quan hệ với công ty.

    Zhao trước đó đã nói với Bloomberg News rằng Binance không cần tiền bên ngoài và họ chỉ quan tâm đến việc hợp tác với các công ty VC nếu họ có thể giúp công việc của sàn giao dịch với các nhà quản lý để đảm bảo giấy phép hoạt động.

    Số tiền mà Binance kiếm được qua các giao dịch


    Ông cho biết Binance có giá trị khoảng 3 tỷ đô la và công ty kiếm được 200 triệu đô la trong quý thứ hai của mình, trong khi từ chối chia sẻ báo cáo tài chính hoặc cung cấp bằng chứng về tài sản cá nhân của mình. Zhao giữ vị trí của các văn phòng và máy chủ của Binance bí mật, mặc dù trước đó anh đã nói rằng sàn giao dịch có trụ sở tại Hồng Kông. Tháng trước, Zhao đã thông báo rằng Binance đã thiết lập các hoạt động trên đảo quốc gia châu Âu của Malta.

    Binance đã tổ chức khoảng 3,4 tỷ USD giao dịch tiền mã hóa trong 24 giờ qua, theo Coinmarketcap.com. Trong khi đó là phần lớn trong số các giao dịch tính phí được theo dõi bởi trang web tổng hợp dữ liệu, doanh thu trên Binance đã giảm khoảng 70% so với mức cao nhất trong bối cảnh bán rộng tài sản kỹ thuật số. Bitcoin, đồng tiền mã hóa phổ biến nhất thế giới, đã mất khoảng một nửa giá trị kể từ khi đạt mức cao nhất mọi thời đại vào giữa tháng 12.


    Theo BigcoinVietnam/Bloomberg
    Biên soạn lại bởi Blogtienao.com

    The post Tỷ phú Zhao Changpeng – nhà sáng lập Binance bị kiện tại tòa án Hong Kong appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Tỷ phú Zhao Changpeng – nhà sáng lập Binance bị kiện tại tòa án Hong Kong

Share This Page