Apple yêu cầu Samsung hạ giá màn OLED để dễ bán iPhone X

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Apr 25, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 203)

    Theo Macrumors, Apple đang muốn Samsung giảm giá cho màn hình OLED được sử dụng trong các mô hình iPhone X hiện tại và tương lai.

    Trích dẫn các nguồn tin trong ngành, nhà sản xuất iPhone yêu cầu công ty Hàn Quốc giảm giá xuống 100 USD mỗi tấm nền, tức là khoảng 9,1% so với mức giá 110 USD mà hãng nghiên cứu IHS Markit đã ước tính công ty Mỹ đã trả trong năm 2017.

    Để tránh nhầm lẫn, báo cáo đầu tiên nói rằng Apple đang "đàm phán" với Samsung về việc sửa đổi giá. Tuy nhiên, sau đó đã sửa lại rằng đó là một "yêu cầu".

    [​IMG]

    Hạ giá mua màn hình OLED sẽ trực tiếp khiến giá iPhone X giảm.

    Việc giảm giá màn hình và các thành phần khác sẽ giúp Apple hạ thấp được hóa đơn nguyên vật liệu cho iPhone X và các mẫu điện thoại trong tương lai, từ đó tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng. Nhà phân tích thị trường Amit Daryanani của RBC Capital Markets tin rằng iPhone X thế hệ thứ hai sẽ bắt đầu ở mức 899 USD, thay vì 999 USD như iPhone X hiện tại.

    Nhiều người cũng tin rằng doanh số bán iPhone X đang thấp hơn dự kiến một phần do mức giá quá cao, gần 1.000 USD của sản phẩm này. Trong đó, màn hình OLED đang chiếm khoảng một phần ba chi phí sản xuất của thiết bị.

    Nếu việc giảm giá này được Samsung chấp nhận, Apple cũng sẽ tự tin hơn trong các đàm phán với LG, đơn vị cung cấp màn hình OLED thứ hai của mình. Bởi việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng sẽ mang lại lợi thế khi các nhà cung cấp sẽ phải cạnh tranh về giá để giành lấy các hợp đồng hàng triệu đơn hàng của Apple.

    LG được cho là đang tăng cường khả năng sản xuất màn hình OLED của mình với hy vọng có thể đảm đương được các đơn đặt hàng cho dòng sản phẩm iPhone thế hệ tiếp theo của Apple. Tuy nhiên, một báo cáo gần đây cho thấy công ty đang gặp phải nhiều thách thức trong việc triển khai hoạt động, khiến tiến độ có dấu hiệu chậm lại.

    Apple dự kiến sẽ mua tới 100 triệu màn hình OLED từ Samsung vào năm 2018, để sử dụng cho iPhone X hiện tại, cũng như một chiếc iPhone X thế hệ thứ hai và cái gọi là iPhone X Plus có thể sẽ ra mắt trong năm 2018.

    Mai Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Apple yêu cầu Samsung hạ giá màn OLED để dễ bán iPhone X

Share This Page