Ca bệnh lậu 'tồi tệ nhất thế giới' đã được chữa khỏi

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Apr 25, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 170)

    "Chúng tôi vui mừng thông báo ca bệnh lậu kháng đa thuốc đã được điều trị thành công", BBC dẫn lời bác sĩ Gwenda Hughes đứng đầu đơn vị bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục tại Cơ quan Sức khỏe Cộng đồng Anh.

    Tháng 3/2018, bà Hughes đại diện giới chức y tế Anh thông báo về trường hợp người đàn ông giấu tên mắc bệnh lậu kháng cả hai kháng sinh ưu tiên là azithromycin và ceftriaxone. Anh này nhiễm vi khuẩn do quan hệ tình dục với một phụ nữ ở Đông Nam Á.

    [​IMG]

    Vi khuẩn bệnh lậu. Ảnh: Mirror.

    Sau khi phát hiện, bệnh nhân được điều trị bằng ertapenem - liều thuốc duy nhất "có vẻ hiệu quả" và giờ đây đã hồi phục. Bên cạnh đó, trải qua quá trình tìm hiểu theo dõi, Cơ quan Sức khỏe Cộng đồng Anh khẳng định siêu khuẩn lậu chưa lây lan tại xứ sở sương mù.

    Vì tình trạng kháng thuốc nghiêm trọng, Tổ chức Y tế Thế giới và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Châu Âu cho rằng người đàn ông trên là "ca bệnh lậu tồi tệ nhất" từ trước đến nay. Tuy nhiên, hai trường hợp tương tự đã được ghi nhận ở Australia, trong đó một bệnh nhân cũng từng quan hệ tình dục ở Đông Nam Á. Trước tình hình này, bác sĩ Hughes nhấn mạnh siêu khuẩn lậu sẽ ngày càng phổ biến và khó điều trị.

    Minh Nguyên

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Ca bệnh lậu 'tồi tệ nhất thế giới' đã được chữa khỏi

Share This Page