Giới đầu tư đang ngày càng thích chọn Bitcoin hơn vàng.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Apr 24, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 167)

    Vàng luôn là tiêu chuẩn chính mà chúng tôi đo lường giá trị, nhờ nhu cầu liên tục của nó như là một loại tiền tệ, tài sản lưu trữ giá trị và là tài sản đầu cơ. Tuy nhiên, Bitcoin – thường được ví như “vàng kỹ thuật số” – đang khiến giới đầu tư đặt câu hỏi về sự thống trị của vàng “truyền thống”.


    [​IMG]

    Thách thức mới cho người mới nổi:

    Thách thức thực sự đầu tiên của Bitcoin đối với ngai vàng thống trị giới tiền tệ là khi đồng tiền này tăng từ dưới 1.000 USD lên khoảng 20.000 USD vào cuối năm 2017 – đầu năm 2018. Đồng thời, giá vàng đã giảm khoảng 1.200 USD/ounce – khiến hầu hết mọi người tham gia vào giới tài chính và đầu tư hết sức bất ngờ.

    Pete Thomas – phó chủ tịch của Zaner Precious Metals – là một trong những chuyên gia nhận thấy hiệu ứng của Bitcoin về việc bán vàng. Ông nói với CNBC rằng một số doanh nghiệp khách hàng thường xuyên của ông đã chọn Bitcoin thay vì chọn “tảng đá màu vàng” trong thời gian trở lại đây.

    Thomas cung cấp lời giải thích cho hành động trên từ một trong những doanh nghiệp khách hàng lâu năm của mình:


    20% doanh nghiệp bây giờ đã chuyển sang đầu tư tiền mã hóa. Hiện giờ, phần đông khách hàng đi đến gặp doanh nghiệp môi giới để giao dịch vàng với tiền mã hóa hoặc bán vàng để mua các đồng coin.

    Không phải là tất cả:

    Không phải ai cũng bị thuyết phục rằng Bitcoin sẽ loại bỏ vàng, tất nhiên rồi.

    Joe Foster – nhà quản lý danh mục đầu tư và chiến lược của tập đoàn VanEck – không tin rằng các nhà đầu tư thực sự giao dịch giữa vàng với Bitcoin trong khoảng thời gian trở lại đây. Ông nói với CNBC:


    Không có dữ liệu giao dịch được trích dẫn. Tôi thậm chí không bao giờ nhìn thấy một cuộc phỏng vấn của bất cứ ai nói rằng “tôi đã bán vàng của tôi để mua Bitcoin”. Đối với tôi, tất cả chỉ là sự đầu cơ tràn lan bởi vì Bitcoin đang tăng lên và vàng ít nhiều có xu hướng đi ngang.

    Foster cũng tuyên bố rằng việc Bitcoin sẽ thay thế vàng là điều lố bịch, ông giải thích:


    Trong nhiều thế kỷ qua, vàng đã là một nơi trú ẩn an toàn cho tài sản. Nhất là trong nền kinh tế ngày nay, vàng được sử dụng như một hàng rào chống lại sự rủi ro trong hệ thống tài chính. Và tôi không thấy Bitcoin có điều gì khiến cho bất kỳ ai đó nghĩa rằng nó sẽ là một hàng rào tương tự như vàng vì sự biến động liên tục của nó và một chi tiết cực kỳ quan trọng là Bitcoin có một lịch sử phát triển rất ngắn nếu so với vàng.

    [​IMG]

    Sự phá vỡ tiền tệ truyền thống:

    Trong khi nhiều cuộc tranh luận nổ ra về mối quan hệ giữa Bitcoin và vàng, câu hỏi có thể xoay quanh việc chúng ta có nên so sánh cả hai với nhau?

    Ví dụ, Hội đồng vàng thế giới không tìm thấy bất kỳ mối quan hệ nào giữa Bitcoin và vàng – có lẽ đúng như vậy. Họ đã viết trong báo cáo hồi tháng 1 như sau:


    Tiền mã hóa có thể trở thành một phần được thiết lập của hệ thống tài chính. Tuy nhiên, theo quan điểm của chúng tôi, vàng rất khác với tiền mã hóa, vì vàng: ít biến động hơn, có thị trường cởi mở hơn, giao dịch trong khuôn khổ pháp lý được thiết lập, có vai trò rõ ràng trong danh mục đầu tư và nguồn cung – cầu cũng lớn hơn so với tiền mã hóa.

    Tuy nhiên, ngay cả Hội đồng vàng thế giới cũng có thể phủ nhận khả năng phá vỡ tiền tệ truyền thống của Bitcoin. Báo cáo cho biết thêm:


    Chính sách tiền tệ là một công cụ chủ chốt của các ngân hàng trung ương hiện nay. Nếu mọi người chọn giao dịch bằng tiền mã hóa thay vì tiền mặt (tiền chính phủ các nước quy định), nó có thể làm cho chính sách tiền tệ kém hiệu quả hơn và làm suy yếu các công cụ được Fed và các ngân hàng trung ương khác sử dụng để tác động đến nền kinh tế và nhắc chính phủ các nuóc cần phải điều chỉnh các chính sách cho những “sản phẩm” truyền thống này.


    Theo Bitcoinist
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Giới đầu tư đang ngày càng thích chọn Bitcoin hơn vàng. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Giới đầu tư đang ngày càng thích chọn Bitcoin hơn vàng.

Share This Page