Bị gãy ngón chân, nữ bác sĩ vẫn phẫu thuật bệnh nhân suốt 5 giờ

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Apr 24, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 109)

    Bác sĩ Song Xiaojie hiện là trưởng khoa Phụ sản tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Phụ nữ và Trẻ em Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Theo ChutianUrbanDaily, bás sĩ Song bị gãy ngón giữa bàn chân phải do vô tình đá vào khung kim loại trong phòng làm việc. Đồng nghiệp ở Khoa Chỉnh hình đã phải dùng thạch cao để băng bó vết thương cho cô và yêu cầu nghỉ ngơi cho đến khi vết thương hồi phục.

    [​IMG]

    Bác sĩ Song vẫn phẫu thuật cho bệnh nhân dù chân bị thương. Ảnh: Pear.

    Tuy nhiên, theo lịch làm việc, hôm sau bác sĩ Song phải thực hiện ca phẫu thuật hết sức quan trọng cho một bệnh nhân bị ung thư cổ tử cung. Do vậy, cô quyết định vẫn phẫu thuật cho bệnh nhân đúng theo kế hoạch.

    "Mặc dù chân bị thương và tôi đáng lẽ phải nghỉ ngơi, nhưng bệnh nhân của tôi không thể chờ đợi lâu hơn nữa", bác sĩ Song kể lại.

    Tỉnh dậy sau ca phẫu thuật kéo dài 5 giờ, bà Li, nữ bệnh nhân 59 tuổi đã rơi nước mắt khi nhìn thấy bàn chân phải của bác sĩ Song đang cứng đơ vì băng bó. Nghe người thân kể lại sự việc, bà vô cùng xúc động và biết ơn bác sĩ của mình.

    [​IMG]

    Bác sĩ Song. Ảnh: Pear.

    Kể từ ngày bị chấn thương ngón chân, bác sĩ Song đã thực hiện hơn 30 ca phẫu thuật, chăm sóc cho hơn 100 bệnh nhân mỗi ngày. Do bộ phận đang thiếu hụt nhân sự trầm trọng nên cô cũng phải gánh vác nhiều công việc hơn. Đó cũng là lý do khiến nữ bác sĩ quyết định vẫn tiến hành mổ cho bà Li.

    "Tôi không thể nghỉ ngơi được, tôi có nghĩa vụ phải chữa trị kịp thời cho bệnh nhân của mình. Mà các bệnh nhân của tôi lúc nào cũng trong tình trạng hết sức nguy cấp", nữ bác sĩ chia sẻ với PearVideo sau khi khám chữa cho 61 bệnh nhân trong một buổi sáng.

    "Mẹ tôi từng dạy, bác sĩ tốt phải chăm sóc bệnh nhân như đang chăm sóc chính những người thân trong gia đình mình", bác sĩ Song nói thêm.

    Thu Hiền

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bị gãy ngón chân, nữ bác sĩ vẫn phẫu thuật bệnh nhân suốt 5 giờ

Share This Page