Những thay đổi về code cho quy tắc đồng thuận của Ethereum đã sẵn sàng để xem xét

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Apr 24, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 149)

    Các nhà phát triển Ethereum cho biết rằng những code mới được viết để thay đổi cách thức mạng Ethereum đạt được sự đồng thuận và hiện đã sẵn sàng để xem xét.


    [​IMG]

    Đề xuất cải tiến Ethereum (EIP) số 1011, được gọi là Hybrid Casper FFG (viết tắt của “Friendly Finality Gadger”), sẽ thực hiện bước đầu tiên trong một kế hoạch thay đổi dài hạn quá trình mining tiêu tốn năng lượng để hướng tới một phương thức được cho là xanh hơn, đôi khi được gọi là “minting”.

    Giao thức đồng thuận hiện tại của Ethereum, cách mà mạng lưới đồng tình thêm một block vào chuỗi, đang là proof of work và yêu cầu tiêu tốn tài nguyên.

    Người sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin và các nhà phát triển khác đã thảo luận để cuối cùng chuyển sang mô hình proof of stake, mà theo đó người dùng sẽ khóa đồng ether trong ví đặc biệt và có rủi ro mất những “cổ phần” này nếu họ không tuân theo các quy tắc đồng thuận. Kế hoạch chuyển sang proof of stake đó được gọi là Casper.

    EIP 1011, nếu được thực hiện, sẽ là một phần bước đầu tiên hướng tới việc chuyển hoàn toàn sang Casper, giới thiệu một hệ thống lai kết hợp PoW PoS, một cách tiếp cận đã được thảo luận trong các tài liệu công bố vào năm ngoái.

    Casper, trong khi vẫn đang trong quá trình phát triển, vẫn còn gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng, ví dụ một nhà nghiên cứu bảo mật của VMWare đã cho rằng nó “về cơ bản dễ bị tấn công” vào tháng trước.

    Tuy nhiên, Danny Ryan, một trong những tác giả của EIP 1011, cùng với Chih-Cheng Liang, đã nói với các nhà phát triển đồng nghiệp trong một cuộc họp hôm thứ Sáu rằng code đề xuất “sẵn sàng để xem xét, thảo luận cộng đồng,v.v…”

    Ryan nói thêm rằng các bản phát triển hoạt động trên Ethereum Client sẽ được bắt đầu sớm và anh đã trao đổi với các kỹ sư xác minh chính thức. Anh nói:


    Khi những mảnh ghép này đang tiến gần hơn đến việc hoàn thành. Tôi sẽ báo hiệu rằng đã tới lúc để nói về việc fork một số block.

    Như Ryan đã đề xuất, thay đổi sẽ không tương thích với phần mềm Ethereum hiện có, có nghĩa là mạng lưới sẽ phải trải qua một Hard fork để được thực hiện. Điều đó nói rằng, vẫn còn một số cách khác trước khi điều đó xảy ra.

    “Về quá trình thử nghiệm… Tôi không biết chính xác khi nào điều đó xảy ra.” Ryan tiếp tục, nói thêm rằng anh sẽ “rời bỏ EIP để thảo luận lâu hơn một chút trước khi chúng tôi bắt đầu thử nghiệm ở bên đó.”


    Theo TradingIG
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Những thay đổi về code cho quy tắc đồng thuận của Ethereum đã sẵn sàng để xem xét appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Những thay đổi về code cho quy tắc đồng thuận của Ethereum đã sẵn sàng để xem xét

Share This Page