Xperia XZ2 - bản nâng đắt tiền từ hãng điện tử Nhật Bản

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Apr 23, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 149)

    [​IMG]

    Xperia XZ2 đánh dấu sự thay đổi của Sony khi hãng này chuyển qua ngôn ngữ thiết kế Ambient Flow mềm mại hơn thay vì Omni Balance với "tuổi đời" đã lên đến 4 năm.

    Dù đổi qua thiết kế mới, ngoại hình XZ2 cũng không quá bóng bẩy. Máy giữ vẻ cứng cáp truyền thống của các sản phẩm từ Sony nhưng chất lượng hoàn thiện tốt hơn, các chi tiết sắc sảo hơn cũng như gắn kết liền mạch. XZ2 vẫn mang tính năng chống nước và bụi theo chuẩn IP68.

    [​IMG]

    Mặt lưng là phần ấn tượng nhất trong thiết kế của sản phẩm này với mặt kính cong 3D ôm sát khung sườn bo tròn, giúp máy ôm sát tay và cầm chắc chắn, không bị cảm giác trơn tuột như thường thấy trên các smartphone mặt lưng kính khác. Mặt lưng kính bóng loáng nên màu sắc cũng thay đổi theo góc nhìn. Nhược điểm duy nhất của thiết kế này là dễ bám vân tay.

    [​IMG]

    Cảm biến vân tay cũng được đưa ra mặt sau thay vì tích hợp ở nút nguồn như trước đây. Cụm camera, đèn flash cùng cảm biến vân tay được bố trí theo hàng dọc ngay chính giữa máy, trông cân đối và đẹp hơn trước, nhưng cảm biến vân tay lại được đặt ở chính giữa mặt lưng, khá bất tiện vì người dùng dễ chạm phải camera thay vì cảm biến vân tay. Các phím bấm cứng vẫn được đặt ở cạnh phải. Sony vẫn giữ nguyên bộ ba phím bấm cứng đặc trưng trên dòng sản phẩm cao cấp của mình là nút âm lượng, nguồn và chụp ảnh nhanh.

    Về tổng thể thiết kế, smartphone của Sony khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm khác trên thị trường với dáng vẻ bóng bảy, trọng lượng nặng và máy dày.

    Xem thêm ảnh thiết kế Sony Xperia XZ2

    Về màn hình, Xperia XZ2 gần như không thay đổi so với thế hệ trước. Điểm khác biệt là Sony đã chuyển sang sử dụng màn hình tràn viền tỷ lệ 18:9 cho smartphone mới của mình. Màn hình của máy có kích thước 5,7 inch, lớn hơn so với mức 5,2 inch của thế hệ trước - XZ1, nhưng máy chỉ dài hơn đàn em một chút nên người dùng vẫn dễ dàng cầm và sử dụng bằng một tay.

    [​IMG]

    Xperia XZ2 vẫn sử dụng tấm nền IPS LCD độ phân giải FullHD+, mặc dù độ phân giải thấp hơn các đối thủ cùng tầm giá 20 triệu đồng như Galaxy S9, người dùng rất khó để phân biệt được độ sắc nét của hình ảnh hiển thị.

    Với lợi thế là nhà sản xuất màn hình, Sony đã mang rất nhiều công nghệ hiển thị áp dụng trên TV Bravia lên điện thoại, như công nghệ xử lý hình ảnh X-Reality for Mobile cho phép nâng cấp nội dung SDR sang tương đương HDR làm cho hình ảnh rực rỡ, đẹp mắt hơn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tùy chỉnh rất nhiều thông số của sản phẩm từ cân bằng trắng đến màu sắc… Trải nghiệm thực tế cho thấy màn hình của máy hiển thị tốt về màu sắc, độ sắc nét và độ sáng cao với góc nhìn rộng, ngay cả sử dụng ngoài trời nắng cũng không bị lóa nhiều.

    [​IMG]

    Sony Xperia XZ2 chạy Android 8 mới nhất với giao diện đặc trưng của Sony, không có khác biệt nhiều so với các mẫu Xperia trước đây. Sony cũng kết hợp loa thoại bên trên và loa ngoài thành hệ thống loa kép stereo - kiểu này rất giống Galaxy S9, smartphone cao cấp của Samsung. Khác biệt nằm ở công nghệ, XZ2 mang công nghệ S-Force Surround giả lập âm thanh vòm và hệ thống rung Dynamic Vibration System - phân tích âm thanh phát ra từ video, nhạc hay game để đưa ra những mức rung phản hồi khác nhau, tạo cảm giác phấn khích hơn khi xem phim, chơi game. Xperia XZ2 có thể chơi nhạc chất lượng cao qua Bluetooth và USB-C nhờ bộ giải mã LDAC riêng trong điện thoại.

    Camera là điểm nhấn của XZ2 khi sử dụng cảm biến IMX400 độ phân giải 19 megapixel và tích hợp chip xử lý ảnh BIONZ, cho phép quay video siêu chậm Slow-motion tốc độ lên tới 960 hình/giây ở độ phân giải Full HD - cao nhất hiện nay, trong khi Galaxy S9 và S9+ vẫn đang ở mức HD. Đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng, hình ảnh thu được tốt hơn Galaxy S9+. Mặc dù, không có tính năng tự bắt chuyển động như Galaxy S9+, chế độ bắt nét thủ công trên XZ2 cũng dễ sử dụng, người dùng gần như không bị mất khoảnh khắc cần quay chậm.

    Ngoài ra, đây cũng là smartphone đầu tiên trên thị trường cho phép quay phim HDR với độ phân giải 4K. Tính năng chụp ảnh 3D Creator trên các mẫu Xperia trước cũng được cải tiến bằng cách chỉnh các thuật toán xử lý để thu được nhiều chi tiết hơn, đồng thời cũng cho phép camera trước chụp ảnh 3D.

    Khả năng lấy nét của XZ2 rất ấn tượng, có thể bắt nét chính xác ngay cả khi chủ thể chuyển động nhanh. Phần mềm chống rung điện tử hoạt động hiệu quả không hề thua kém chống rung quang học.

    Chất lượng hình chụp ở chế độ tự động được cải tiến rất nhiều so với trước đây. Hình ảnh tự nhiên với độ chi tiết tốt và màu sắc trung thực. Hình ảnh chụp đêm ít nhiễu và giữ chi tiết tốt.

    Xperia XZ2 được trang bị chip Snapdragon 845 mới nhất của Qualcomm, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64 GB. Sony đã hợp tác chặt chẽ với nhà sản xuất chip để khai thác tối đa hiệu quả và tính năng của Snapdragon 845. Người dùng có thể khởi động trợ lý ảo Goolge bằng các nói “OK Google” mà không cần bấm nút do tính năng này được thiết lập chạy ngầm mà không tốn nhiều năng lượng. Cấu hình của máy thuộc hàng cao nhất hiện nay nên máy hoạt động mượt mà ở tất cả các tác vụ hay game nặng nhất.

    Sony luôn nổi tiếng với khả năng tối ưu hoá pin. Sử dụng thực tế với 2 sim cùng kết nối mạng liên tục để push mail, tin nhắn cũng như giải trí, chụp hình, máy vẫn cho khả năng sử dụng hơn một ngày với pin dung lượng 3.180 mAh. Sony cũng lần đầu tiên trang bị sạc không dây cho smartphone của mình bên cạnh sạc nhanh Quick Charge 3.0. Công nghệ sạc Qnovo duy trì tình trạng pin luôn ở mức tốt nhất.

    Xperia XZ2 là lựa chọn cho những người dùng thích smartphone cao cấp với thiết kế khác biệt cùng thời gian sử dụng pin lâu.

    Bảng so sánh với các smartphone cùng tầm giá:

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Xperia XZ2 - bản nâng đắt tiền từ hãng điện tử Nhật Bản

Share This Page