Quantstamp là gì? Tổng quan về đồng tiền mã hóa Quantstamp Coin (QSP)

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Apr 22, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 167)

    Quantstamp Coin (QSP) là gì?


    Quantstamp là một giao thức được tạo ra bằng công nghệ blockchain với mục đích kiểm tra tính an toàn của các hợp đồng thông minh trước khi được xuất bản. Hiện tại thì Quantstamp đang được dùng để tìm các lỗ hổng an ninh trong các hợp đồng của Ethereum, trong thời gian tới nó sẽ phát triển để thích hợp với nhiều loại hợp đồng thông minh trong các nền tảng blockchain khác như NEO, Lisk,..

    [​IMG]

    Ngoài ra, Quantstamp còn giúp những người tạo ra các hợp đồng thông minh có thể mở rộng được các hợp đồng thông minh đồng thời giúp tiết kiệm chi phí hơn nhờ tính năng tự động hóa trong việc kiểm tra các hợp đồng thông minh của Quantstamp.

    QSP là đồng tiền điện tử chính của Quantstamp được dùng để chi trả cho các hoạt động mua bán hay là dịch vụ trong hệ thống như phí cho dịch vụ xác minh, là tiền thưởng cho những ai phát hiện được các lỗ hổng và báo cáo lên hệ thống.

    Quantstamp Coin hoạt động như thế nào?


    Để công việc kiểm tra tính an toàn của hợp đồng thông minh bằng giao thức Quantstamp được thực hiện tốt, nó chia thành 2 phần để thực hiện kiểm tra gồm:

    • Phần 1 là hệ thống phần mềm dùng để xác minh các hợp đồng thông minh tự động bằng chương trình có tên là Solidity của hệ thống
    • Phần 2 là hệ thống trả tiền thưởng tự động cho người tham gia tìm kiếm lỗi phá vỡ hợp đồng thông minh.

    Mỗi người tham gia vào hệ thống sẽ sử dụng QSP để thanh toán hoặc nhận thanh toán cho các dịch vụ xác minh trong nên tảng. Dưới đây là các loại người tham gia:

    • Người đóng góp là các chuyên gia bảo mật tạo ra phần mềm Node Validation để xác minh giống như chương trình Solidity của nền tảng và được thưởng bằng QSP. Tất cả các mã đóng góp sẽ là mã nguồn mở để cộng đồng có thể tin tưởng vào hiệu quả của nó.
    • Người kiểm tra: Sẽ nhận được QSP sau khi đóng góp tài nguyên máy tính của mình để chạy phần mềm xác minh Node Validation cho các hợp đồng thông minh. Người kiểm tra chỉ cần đóng góp tài nguyên máy tính vào quá trình đó và không cần nhiều chuyên môn an ninh.
    • Finders (là người tìm lỗi): Finders sẽ nhận được QSP như một khoản tiền thưởng cho việc tìm kiếm lỗi liên quan đến việc phá vỡ hợp đồng thông minh.
    • Người tạo Hợp đồng: Sẽ thanh toán bằng QSP để nhận được hợp đồng thông minh của họ.
    • Người dùng hợp đồng: Sẽ có quyền truy cập vào các kết quả của kiểm toán an ninh về hợp đồng thông minh của mình
    Lịch sử và lộ trình phát triển của Quantstamp Coin

    • Tháng 4/2017: Đưa ra Concept về dự án sau khi phát hiện ra vấn đề về tính an toàn của hợp đồng thông minh trong blockchain. Sau đó nghiên cứu tính khả thi của dự án
    • Tháng 6/2017: Bắt đầu xây dựng dự án để giải quyết các vấn đề về sự phát triển của các hợp đồng thông minh
    • Tháng 7/2017: Xây dựng và xuất bản White paper của dự án. Xây dựng phiên bản thử nghiệm để tìm lỗi của các hợp đồng thông minh. Bắt đầu chiến dịch quảng bá và mở bán token QSP
    • Tháng 1/2018: Xây dựng các Node Validation riêng cho Quantstamp
    • Tháng 3 – 4/2018: Tiến hành thử nghiệm dự án
    • Tháng 5/2018: Tổ chức Hackathon đầu tiền của Quantstamp (Hackathong là một cuộc thi về phát triển phầ mềm)
    • Tháng 6/2018: Bắt đầu làm việc với hợp đồng thông minh của các đối tác chính
    • Tháng 8/2018: Ra mắt phiên bản chính thức Quantstamp v1
    • Tháng 10/2018: Làm việc với tất cả các hợp đồng của các đối tác.
    Đội ngũ phát triển của Quantstamp Coin


    Quantstamp được thành lập bởi Richard Ma và Steven Stewart vào tháng 6/2017 bao gồm bao gồm 22 thành viên và cố vấn. Các thành viên đáng chú ý trong nhóm gồm:

    • Richard Ma, Giám đốc điều hành – Ông có kinh nghiệm làm quản lý quỹ kinh doanh thuật toán và trước đây ông từng làm việc cho các công ty lớn như Tower Research Capital và Palladion Capital. Ông có nền tảng vững chắc trong kinh doanh, kiểm chứng phần mềm và quản lý kinh doanh nói chung và ông đã xử lý hàng triệu đô la một cách trơn tru.
    • Steven Stewart, Giám đốc Kỹ thuật – Stuart đã làm việc 5 năm tại cơ quan mật mã của Bộ Quốc phòng Canada và trước đây anh cũng đã thành lập Many Trees, một công ty mới sử dụng GPU để phân tích bigdata và machine learning
    • Vajih Montaghami, Kỹ sư bảo mật cao cấp – Ông có bằng tiến sĩ từ trường đại học Waterloo và ông là một người có kinh nghiệm làm kỹ sư phần mềm ở cả Amazon và Google.
    • Evan Cheng, Cố vấn – Ông là Giám đốc cấp cao của Apple cho đội ngũ LLVM Back-end trong bảy năm trước khi chuyển sang vị trí hiện tại của mình như là một giám đốc kỹ thuật tại Facebook. Ông cũng tham gia nhóm tư vấn Cindicator và ChainLink, một mạng lưới phân quyền của Oracle, với tư cách là cố vấn kỹ thuật.
    • Chris Miess, Cố vấn – CFO cũ của TenX và người sáng lập của Iconic Partners.
    • Tiến sĩ Vijay Ganesh, Cố vấn – Một giáo sư tại Khoa Kỹ thuật Điện và Máy tính, tại Đại học Waterloo, một nhà khoa học nghiên cứu tại MIT, và đã hoàn thành bằng tiến sĩ về khoa học máy tính của Đại học Stanford năm 2007.
    • Min Kim, Cố vấn – Một nhân viên của Công ty Civic tham gia Ban Cố vấn Quantstamp vào ngày 25 tháng 9 năm 2017.

    [​IMG]

    Ngoài ra, các bạn xem thêm các thành viên khác của Quantstamp tại website bên dưới nhé!

    Tỷ giá của đồng tiền ảo QSP Coin hiện tại


    Đồng tiền điện tử QSP được niêm yết trên Coin Market Cap từ tháng 11/2017 với giá ban đầu là 0.06 USD/1 coin. Tại thời điểm Blog tiền ảo viết bài viết này là 20/4/2018 thì giá đồng tiền mã hóa QSP là 0.17 USD/1 coin. Cho thấy sự phát triển tốt của đồng coin này

    [​IMG]

    Hiện tại đồng tiền kỹ thuật số QSP có tổng vốn hóa đang là hơn 107 triệu USD, và khối lượng giao dịch trong 24h hơn 6.9 triệu USD, và đang ở vị trí 126 theo bảng xếp hạng của Coin Market Cap. Số coin được phát hành sẽ là 976.442.388 QSP, số coin đang được khai thác là 617.314.171 QSP. Bạn có thể xem Tỷ giá Quantstamp Coin được chúng tôi cập nhật theo thời gian thực để nắm được biến động giá của nó.

    Mua bán QSP coin ở sàn giao dịch nào?


    [​IMG]

    Hiện tại thì bạn có thể mua bán hay giao dịch đồng QSP coin tại nhiều sàn giao dịch trên thế giới gồm Binance, Huobi, Kucoin, Gate.io, BuyBitcoin, IDEX, Radar Relay, DDEX qua các cặp QSP/BTC, QSP/ETH là chủ yếu. Trong đó khối lượng giao dịch tại Binance Huobi là lớn nhất.

    Lưu trữ đồng QSP token ở ví nào?


    QSP là một token ERC20, nên bạn có thể lưu trữ nó trong bất kỳ chiếc ví nào có hỗ trợ ERC20, những loại ví đó được dùng phổ biến hiện nay là MyEtherWallet, Trezor, Ledger Wallet, ImToken hay Metamask

    Ngoài ra, nếu bạn là người thường xuyên giao dịch thì có thể giữ QSP coin trực tiếp trên ví điện tử của các sàn. Còn nếu bạn là một nhà đầu tư lâu dài và không có nhu cầu giao dịch thường xuyên thì nên dùng các loại ví riêng mà chúng tôi đã gợi ý cho bạn ở trên nhé.

    Xem thêm thông tin về đồng tiền điện tử Quantstamp (QSP)

    Lời kết


    Trên đây là các thông tin hữu ích về đồng tiền mã hóa Quantstamp Coin (QSP)hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có được kiến thức tổng quan về QSP coin. Nếu bạn còn thắc mắc nào hay muốn chia sẻ những kiến thức của bạn về đồng tiền điện tử QSP với chúng tôi thì hãy liên hệ với chúng tôi ở dưới phần bình luận nhé, chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất cho bạn. Cuối cùng, đừng quên Like, Share và cho chúng tôi một đánh giá 5 sao bên dưới để ủng hộ Blog tiền ảo nhé.

    The post Quantstamp là gì? Tổng quan về đồng tiền mã hóa Quantstamp Coin (QSP) appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Quantstamp là gì? Tổng quan về đồng tiền mã hóa Quantstamp Coin (QSP)

Share This Page