Giao dịch Bitcoin của Venezuela vượt 1 triệu đô la Mỹ một ngày

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Apr 21, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 184)

    Nền kinh tế Venezuela vẫn đang chìm sâu trong suy thoái trong vài năm trở lại đây đã khiến nhiều người tại quốc gia này quay sang đầu tư tiền điện tử.


    [​IMG]

    Theo dữ liệu của VeneBloc, thị trường giao dịch từ đồng bolivar sang Bitcoin đã đạt được mức kỷ lục mới, gần 1,009 triệu đô la (tương đương 59,972 tỷ bolivar) đã được giao dịch đổi Bitcoin vào thứ ba ngày 17 tháng 4. VeneBloc theo dõi các giao dịch được thực hiện tại sàn giao dịch P2P LocalBitcoins trong nước. Hiện tại tỉ giá là hơn 800.000 bolivars một đô la. Người dân quốc gia Nam Mỹ đang chuyển sang tiền điện tử khi mà chính phủ sở tại thắt chặt quản lý ngoại tệ vào năm 2003 tới nay.

    [​IMG]

    Việc siết chặt quản lý ngoại tệ đã khiến cho nhiều cá nhân và doanh nghiệp phải ra thị trường chợ đen để mua đô la vì việc xin phép chính quyền giờ còn khó hơn cả việc mua nhà ở Luân Đôn. Tiền điện tử giúp Venezuela tiến hành các hoạt động ngoại thương, trao đổi buôn bán với quốc tế và sống sót qua thời kỳ khủng hoảng.

    Năm ngoái, Jorge Farias, đồng sáng lập công ty môi giới tiền điện tử Cryptobuyer đặt trụ sở tại Venezuela mà hiện tại có hơn 10.000 người dùng.

    Ông chia sẻ:


    Một giao dịch chỉ mất vài phút thôi, mà tiền hoa hồng bên tôi còn thấp hơn ngân hàng tận 3 tới 7%. Ngoài ra, tỉ giá giáo dịch của công ty là dựa vào quy luật cung và cầu, thực tế hơn tỉ giá chính thức của nhà nước.

    Doanh nhân của quốc gia Nam Mỹ này bị hạn chế tiếp cận với thị trường quốc tế. Điều này làm cho tỉ giá hiện tại của đồng tiền bolivar trở nên vô lý. Các sàn giao dịch tiền số đã giúp các doanh nghiệp, cung cấp trang web theo dõi tỷ giá trên phiên đấu giá ngoại tệ và nhóm Whatsapp.

    Giá cả tại đất nước nam mỹ này tăng vọt 454% trong quý đầu năm và tăng bất thường gần 8.900 % trong vòng 1 năm. Siêu lạm phát khiến cho nền kinh tế Venezuela đang đứng trên bờ vựa sụp đổ. Song, nỗ lực từ chính quyền thì lại khá là mờ nhạt.

    Thay vì đó, chính phủ nước này lại đang tập trung vào đồng điện tử Petro có giá trị dựa theo giá dầu của mình. Đồng Petro vừa qua đã nhận được “giải thưởng Satoshi Nakamoto” từ hiệp hội tiền điện tử và blockchain Nga. Dự án ICO của đồng Petro đã huy động được lượng vốn hơn 5 tỷ đô la từ các nhà đầu tư trên khắp thế giới.

    Trong khi quốc hội Venezuela và các cơ quan khác đang đánh mạnh vào giá bán Petro thì các nhà chuyên gia phân tích lại đặt câu hỏi nghi vấn về sự tồn tại của đồng điện tử này. Nhà nước có ý muốn thu thế xuất khẩu bằng đồng tiền số này và yêu cầu các doanh nghiệp nhà nước chấp nhận Petro để kích thích nhu cầu của người dùng.

    Đối với nền kinh tế quốc gia, thư ký điều hành cơ quan quan sát Blockchain, Daniel Pena tin rằng đồng Petro sẽ có những ảnh hưởng tích cực đối với tăng trưởng kinh tế. Trong một phỏng vấn với báo Cuatro F, anh ta nhận định:


    Có rất nhiều lợi thế, trong số đó, chương trình chống lạm phát của Venezuela đã thất bại. Với một loại tiền tệ đơn giản và nhiều chức năng thì các trung gian sẽ dần biến mất, sẽ chỉ còn lại những mua bán trực tiếp. Việc chờ đợi giao dịch sẽ được giảm xuống bởi vì hệ thống này ưu việt hơn hệ thống ngân hàng truyền thống


    Theo Coin68
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Giao dịch Bitcoin của Venezuela vượt 1 triệu đô la Mỹ một ngày appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Giao dịch Bitcoin của Venezuela vượt 1 triệu đô la Mỹ một ngày

Share This Page