Amazon sẽ sớm chấp nhận Bitcoin và dữ liệu thu thập được sẽ BÁN cho bên thi hành luật

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Apr 21, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 178)

    Mới đây, Amazon Technologies đã giành được bằng sáng chế cho một thị trường cung cấp nguồn cung dữ liệu. Quan trọng hơn, thị trường được cấp bằng sáng chế bao gồm cả các giao dịch Bitcoin. Vậy là sau bao lời đồn đại, Amazon cuối cùng sẽ sớm chấp nhận Bitcoin.


    [​IMG]

    Bằng sáng chế được phê chuẩn: Amazon chấp nhận Bitcoin


    Amazon Technologies là một nhánh của công ty thương mại điện tử đa quốc gia đóng tại Hoa Kỳ, Amazon.com.

    Cục thương hiệu và bản quyền sáng chế Hoa Kỳ đã phê duyệt đơn đăng ký bằng sáng chế cho một thị trường dòng dữ liệu của Amazon. Bản quyền được đề cập ban đầu được đệ trình vào tháng 9/2014 và có hai lần nhắc đến các giao dịch Bitcoin.

    Theo ghi nhận của CNBC, ví dụ đầu tiên về bitcoin mô tả “luồng dữ liệu xuất bản hoặc bao gồm các giao dịch bitcoin toàn cầu (hay bất kỳ giao dịch tiền điện tử nào)”

    Bằng sáng chế đưa ra một ví dụ để minh họa


    Một nhóm các nhà bán lẻ điện tử hoặc internet chấp nhận giao dịch bitcoin. Họ có thể có địa chỉ giao hàng và địa chỉ này tương quan với địa chỉ bitcoin.

    Các nhà bán lẻ điện tử có thể kết hợp địa chỉ giao hàng với dữ liệu giao dịch bitcoin để tạo ra các dữ liệu có liên quan và tái xuất bản các dữ liệu như một luồng dữ liệu kết hợp.

    Một nhóm các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông có thể đăng ký đầu ra đến luồng dữ liệu kết hợp và có thể tương quan địa chỉ IP (Internet Protocol) của các giao dịch với nước xuất xứ.

    Các cơ quan chính phủ có thể đăng ký đầu ra và dữ liệu giao dịch thuế để giúp xác định những người tham gia giao dịch.

    CNBC cũng lưu ý về ví dụ thứ 2 liên quan đến bitcoin trong bằng sáng chế. Ví dụ này mô tả cách cơ quan thực thi luật pháp có thể quan tâm đến dữ liệu giao dịch bitcoin toàn cầu, để tương quan địa chỉ ví bitcoin với địa chỉ IP hoặc địa chỉ vật lý.

    Bằng sáng chế có viết


    Cơ quan thực thi luật pháp có thể là khách hàng và có thể mong muốn nhận các giao dịch bitcoin toàn cầu, tương ứng với quốc gia, với dữ liệu ISP để xác định địa chỉ IP nguồn và địa chỉ vận chuyển tương ứng với địa chỉ bitcoin.

    Cơ quan có thể không muốn có thêm các cải tiến có sẵn như hồ sơ dữ liệu ngân hàng địa phương. Ví dụ: Thị trường dòng dữ liệu có thể định giá dữ liệu mong muốn ra mỗi GB (gigabyte) và đại lý có thể bắt đầu phân tích dữ liệu mong muốn bằng mô-đun phân tích.

    Hai mặt của sự chấp nhận Bitcoin


    Kế hoạch của Amazon là một điều tốt hay không chúng ta vẫn còn phải nhìn nhận và suy xét.

    Một mặt, họ sẽ cung cấp cho các cơ quan thực thi pháp luật và cơ quan quản lý các thông tin liên quan đến bitcoin (hoặc các thông tin liên quan tới các đồng tiền điện tử khác).

    Điều này rõ ràng làm giảm giá trị của lời hứa ẩn danh trong thế giới tiền điện tử. Mặc dù sổ cái công cộng, như tên gọi, mang tính chất công khai.

    Mặt khác, nguồn cung Amazon và sự ổn định của nó giúp các nhà cung cấp có một cơ chế hiệu quả để chấp nhận thanh toán bitcoin. Đây là một sự thúc đẩy mạnh mẽ cho nỗ lực tìm kiếm sự chấp nhận rộng rãi của Bitcoin.

    Với vai trò dẫn đầu của Amazon, bạn có thể giả định rằng mọi thị trường trực tuyến khác sẽ phải tuân theo. Bởi vì chẳng ai muốn rơi vào nguy cơ bị tụt hậu so với thế giới.


    Theo Bitcoinist
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Amazon sẽ sớm chấp nhận Bitcoin và dữ liệu thu thập được sẽ BÁN cho bên thi hành luật appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Amazon sẽ sớm chấp nhận Bitcoin và dữ liệu thu thập được sẽ BÁN cho bên thi hành luật

Share This Page