Bệnh viện Xanh Pôn: Bác sĩ Chiến đang giải thích cho bệnh nhân thì bị đánh

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Apr 19, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 148)

    [​IMG]

    Tại cuộc họp báo, ông Trần Trung Dũng cho biết, đêm 13/4 bệnh nhi 5 tuổi được gia đình đưa vào viện cấp cứu, có vết thương vùng hàm mặt. Kíp trực đã tiếp nhận và xử lý ca bệnh này theo đúng quy trình bệnh viện. Bác sĩ Vũ Hồng Chiến thuộc kíp trực cấp cứu là người trực tiếp tư vấn cho thân nhân bệnh nhân.

    "Thời điểm xảy ra hành hung, bác sĩ Chiến đang giải thích tổn thương, chi phí và hướng xử lý cho bệnh nhi và người nhà bệnh nhi. Việc giải thích này là bắt buộc, phần quyết định là do người nhà bệnh nhân", ông Dũng nói.

    Phó Giám đốc bệnh viện giải thích, theo quy trình, bệnh nhân nhập viện khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ sẽ được phân loại theo mức độ tổn thương. Đối với những trường hợp nặng, chảy máu nhiều, bệnh nhân được chuyển vào phòng mổ gấp. Trường hợp tổn thương nhẹ, không gây nguy hiểm, bác sĩ sẽ đánh giá, tư vấn trực tiếp hướng xử lý cho bệnh nhân và người nhà.

    Ông Dũng nhấn mạnh, đối với bệnh nhi 5 tuổi này, "không có chuyện không được tiếp đón". Cháu bé có vết thương ở vùng hàm mặt, không có máu, không phải trường hợp ưu tiên nên được bác sĩ tư vấn hướng xử lý.

    Hiện mọi biên bản, hồ sơ liên quan đến sự việc, bệnh viện đã chuyển sang cơ quan công an để phối hợp điều tra làm rõ. Sau 6 ngày bị hành hung, bác sĩ Chiến vẫn còn hoảng loạn, chưa thể đi làm trở lại.

    Bác sĩ Vũ Hồng Chiến bị bố bệnh nhi đánh tát nhiều lần vào mặt khi hai bên đang nói chuyện với nhau, trước mặt đứa trẻ. Camera bệnh viện đã ghi lại hình ảnh này, kể cả lúc người đàn ông móc ví và tiền đặt lên bàn của bác sĩ khi vắng người. Vụ hành hung khiến dư luận phẫn nộ. Bộ trưởng Y tế kêu gọi sự hỗ trợ từ cảnh sát 113. Thủ tướng yêu cầu khởi tố hành vi đánh bác sĩ tại bệnh viện.

    Lê Nga

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bệnh viện Xanh Pôn: Bác sĩ Chiến đang giải thích cho bệnh nhân thì bị đánh

Share This Page