Philippine: Lừa đảo Crypto sẽ đối mặt với 21 năm tù

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Apr 19, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 185)

    [​IMG]

    Trong một thông báo, Uỷ ban Chứng khoán và sàn giao dịch của Philippine (SEC) đã nghiêm khắc cảnh báo 14 tổ chức đầu tư cryptocurrency nội địa không đăng ký mời chào các nhà đầu tư mới.

    Trong một cố vấn được đưa ra vào thứ tư, SEC đã kêu gọi công chúng phải cảnh giác với 14 tổ chức đầu tư online không đăng ký hứa trả lại thu nhập cao “một cách không thực tế” với tuyên bố đầu tư vào cryptocurrency bao gồm Bitcoin để khẳng định cho các khoản thu vào.

    SEC với việc tăng cường giám sát lên các tổ chứ lừa đảo, khi tiến hành điều tra đã liệt kê ra 14 “cơ quan đầu tư online không đăng ký” hiện đang tích cực lôi kéo các khoản đầu tư từ công chúng.

    Cách hợp đồng đầu tư được đưa ra qua trang Facebook của chúng hay nhóm kín Facebook với lời hứa sẽ trả giữa 10% đến 200% hàng tháng, theo thông tin của SEC tiết lộ.

    Được nêu tên giữa 13 tổ chức đầu tư khác là Onecash, một ‘sàn giao dịch tiền kỹ thuật’ đã đề nghị hồi lại cho các nhà đầu tư đến 200% trong một tuần. Trong một chỉ báo, SEC đưa ra một cố vấn công cộng vào tháng trước, cảnh báo họ đối với việc đầu tư vào các tổ chức mà trong đó chấp nhận các nhà đầu tư mới với khoản tiền gửi đầu vào là PHP 1,000 (xấp xỉ $50).

    Cơ quan điều chỉnh luật đã đưa ra cảnh cáo, 13 cơ quan này đã vi phạm trực tiếp các luật lệ của SEC về tổ chức không có sự đồng ý hay giấy phép.

    Bất cứ người quảng cáo nào xuất hiện như nhân viên bán hàng, đại lý, mối giới hay đai diện của những tổ chức này để chào mời các đầu tư hay tuyển các nhà đầu tư vào tổ chức sẽ chịu trách nhiệm hình sự bị truy tố và “hình phạt với mức phạt tối đa là 5 triệu Pesos hay chịu mức án tù là 21 năm hoặc sẽ chịu cả hai hình phạt,” theo SEC.

    Lời cảnh cáo nghiêm khắc này đến khi một nhà làm luật Philippine từ phe đối lập của đất nước đã thúc đẩy dự luật mới về việc nên gia tăng hình phạt cho công dân khi liên quan đến các tội về cryptocurrency.

    Trong tư vấn của mình vào thứ tư, SEC cũng đã cảnh báo công chúng phải cảnh giác về “Các tổ chức đa cấp cryptocurrency và bitcoin quá khích” đưa ra các đề nghị lãi suất cao, rủi ro thấp và cung cấp các ưu đãi hoa hồng cho các nhà đầu tư mới.



    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Philippine: Lừa đảo Crypto sẽ đối mặt với 21 năm tù

Share This Page