Bị giam 6 ngày vì mua hàng bằng Alipay từ smartphone nhặt được

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Apr 19, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 126)

    Theo Shanghaiist, sự việc xảy ra ngày 10/4 ở Hàng Châu, Trung Quốc. Vào khoảng 9h tối, người phụ nữ tên Pei đã nhặt được một chiếc điện thoại khi đi qua công viên. Nhận ra chiếc smartphone này không có khóa bảo vệ và nghĩ rằng đây là một ngày may mắn của mình, cô đã quyết định đi mua sắm sau khi phát hiện có thể truy cập vào tài khoản Alipay của chủ thiết bị.

    [​IMG]

    Người phụ nữ và chiếc điện thoại không có khóa bảo mật mà cô nhặt được. Ảnh: Sina.

    Ngay lập tức, Pei ghé vào một số cửa hàng gần đó để chọn đồ. Thậm chí, cô mua nhiều đồ tới mức phải gọi điện thoại về cho chồng và mẹ của mình để tới mang giúp vì quá nặng. Tổng cộng số tiền đã tiêu trên tài khoản thanh toán di động của chiếc smartphone là 1.300 nhân dân tệ (khoảng gần 5 triệu đồng).

    Trong khi mua sắm, cô đã phớt lờ tin nhắn từ chủ sở hữu của chiếc smartphone. Tin nhắn này nói rằng anh ta đã báo cảnh sát.

    [​IMG]

    Toàn bộ quá trình nhặt điện thoại cũng như đi mua sắm bằng tiền của người khác đều được hệ thống camera an ninh ghi lại. Ảnh: Sina.


    Hôm sau, Pei đã bị bắt tại nhà. "Tôi đã nhầm lẫn, tôi đã sai. Tôi trả lại tiền có được không?", cô nói khi bị bắt giữ.

    Sau khi xem xét toàn bộ hành vi, cảnh sát đã quyết định giam giữ người phụ nữ này 6 ngày rồi thả ra, theo quy định trong "Luật quản lý an ninh công cộng" của Trung Quốc.

    Mai Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Bị giam 6 ngày vì mua hàng bằng Alipay từ smartphone nhặt được

Share This Page