Bitcoin có thể được ứng dụng trong thị trường dữ liệu Data Marketplace của Amazon

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Apr 19, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 158)

    Vừa qua, công ty thương mại điện tử đa quốc gia – Amazon đã giành được bằng sáng chế cho phát minh về thị trường dữ liệu – Data Marketplace. Theo đó có thể cho phép các thuê bao nhận được dữ liệu giao dịch tiền số theo thời gian thực.


    [​IMG]

    Bằng sáng chế đã được cấp cho Amazon Technologies, một công ty con của gã khổng lồ thương mại điện tử và điện toán đám mây vào thứ ba ngày 17/04 vừa qua.

    Thêm vào đó, các nhà phát triển có thể “xây dựng bảng tổng hợp thời gian thực, nắm bắt các ngoại lệ và tạo ra các cảnh báo, thúc đẩy các khuyến nghị, và đưa ra các quyết định kinh doanh thời gian thực hoặc hoạt động khác”.

    Báo cáo của Amazon liệt kê một số trường hợp sử dụng tiềm năng cho thị trường, bao gồm “các dữ liệu nhấp chuột trang web, Marketing và thông tin tài chính, thiết bị sản xuất và phương tiện truyền thông xã hội, nhật ký hoạt động, dữ liệu đo đếm …” trên thị trường tiền tệ mã hóa.

    Họ lập luận rằng các luồng dữ liệu cá nhân có thể không có giá trị, nhưng bằng cách kết hợp dữ liệu này với thông tin từ các nguồn bổ sung, “luồng dữ liệu có thể trở nên có giá trị hơn.”

    Bằng sáng chế tuyên bố:


    Ví dụ, một nhóm các nhà bán lẻ điện tử hoặc internet chấp nhận giao dịch bitcoin có thể có địa chỉ giao hàng tương quan với địa chỉ bitcoin. Các nhà bán lẻ điện tử có thể kết hợp địa chỉ giao hàng với dữ liệu giao dịch bitcoin để tạo các dữ liệu có liên quan và tái xuất bản dữ liệu đã tổng hợp vào luồng dữ liệu kết hợp.

    Hồ sơ cũng đề cập đến tiềm năng đầy hấp dẫn của thị trường đối với việc thực thi pháp luật. Amazon đã viết:


    Ví dụ, một cơ quan thực thi pháp luật có thể là một khách hàng và có thể mong muốn nhận được các giao dịch bitcoin toàn cầu, tương ứng với quốc gia, với dữ liệu ISP để xác định địa chỉ IP nguồn và địa chỉ vận chuyển tương ứng với địa chỉ bitcoin. Ví dụ, thị trường dữ liệu trực tuyến có thể định giá dữ liệu mong muốn này theo GB (gigabyte) và cơ quan này có thể bắt đầu phân tích dữ liệu mong muốn bằng cách sử dụng mô-đun phân tích.

    Nếu Amazon quyết định xây dựng thị trường này theo hướng tập trung, họ có thể sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh đối với các start-up cũng đang xây dựng những thị trường tương tự nhưng theo mô hình phân quyền.

    Henri Pihkala, Giám đốc điều hành của Streamer – một trong những công ty start-up – trao đổi trong một email rằng “các thị trường dữ liệu không phải là một ý tưởng mới”, nhưng “điều mới lạ là các ý tưởng đang tạo ra không gian mà cuối cùng những người dùng cũng có thể kiểm soát dữ liệu của chính họ tạo ra thông qua những hành động trong lĩnh vực kỹ thuật số.“. Ông nói thêm:


    Nếu đó là viễn cảnh cuối cùng của Amazon, thì hãy mạnh dạn, nhưng có điều gì đó mách bảo rằng ý tưởng này không nằm trong DNA của công ty


    Theo Cointelegraph
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Bitcoin có thể được ứng dụng trong thị trường dữ liệu Data Marketplace của Amazon appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Bitcoin có thể được ứng dụng trong thị trường dữ liệu Data Marketplace của Amazon

Share This Page