Cung cấp Wifi miễn phí trên toàn cầu – giấc mơ hay hiện thực?

Discussion in 'Đầu tư' started by Robot Siêu Nhân, Apr 19, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 449)


    Đây là bài viết quảng cáo, tất cả nội dung trong bài là của bên khách hàng, không phải Blogtienao biên soạn hay Review, bạn đọc nên tìm hiểu kỹ thông tin trước khi hành động, Blog tiền ảo sẽ không chịu trách nhiệm trước bất cứ thiệt hại nào bạn đọc gây ra do tin tưởng hay sử dụng nội dung trong bài.

    [​IMG]

    Hãy tưởng tượng một thế giới mà wifi được cung cấp miễn phí và bạn có thể truy cập Internet ở bất kì nơi đâu. Từ các thành phố lớn đến mọi thị trấn xa xôi, từ những nơi năng động như Châu Âu đến những vùng đất hẻo lánh tận Châu Phi. Bất cứ nơi nào bạn đi qua, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy những ánh đèn nhấp nháy từ bộ phát sóng wifi. Điều đó sẽ tuyệt vời biết chừng nào. Nhưng liệu điều này sẽ trở thành hiện thực trong thời đại này hay nó chỉ là mơ ước viễn vông?

    Bạn không thể xa rời các email, những bộ phim, chương trình truyền hình, các bản tin thời sự nhưng bạn lại phải cố gắng tạm gác qua. Tất cả chỉ vì bạn muốn tránh việc sử dụng các dịch vụ Internet đắt tiền trên điện thoại di động trong khi không thể nhận được những dịch vụ nhanh chóng và đáng tin cậy như khi ở nhà.

    Vì thế ý tưởng về một mạng lưới wifi miễn phí trên toàn cầu đã ra đời.

    Và nếu ý tưởng đó trở thành hiện thực thì thế giới sẽ không còn sự khác biệt về giao tiếp, cả thế giới sẽ có cơ hội tiếp cận với công cụ giáo dục, truyền thông vĩ đại nhất mọi thời đại và các quốc gia có thể sẽ có sự kết hợp chặt chẽ hơn thông qua việc tương tác giữa các cá nhân trực tuyến chứ không phải qua người phát ngôn.

    Một hệ thống wifi toàn cầu có thể là một trong những công cụ lớn nhất góp phần tạo nên nền hòa bình và sự thịnh vượng của thời đại này.

    Nhưng làm thế nào để điều này trở thành hiện thực?

    Thực tế câu hỏi trên đã tìm được câu trả lời từ lâu và đến nay, đáp án ấy vẫn không thay đổi. Đó là: Blockchain.

    Đúng vậy, blockchain không chỉ là chìa khóa để giải phóng hệ thống tài chính toàn cầu, mà nó còn là chìa khóa để giải phóng hệ thống thông tin toàn cầu.

    Nhưng bằng cách nào blockchain sẽ làm cho điều này xảy ra? Bằng cách loại bỏ tiền giấy ra khỏi sự cân bằng. Phần lớn hệ thống tài chính của các quốc gia trên thế giới thậm chí còn kém phát triển hơn cả cơ sở hạ tầng truyền thông.

    Điều này trở thành một cái gì đó giống như kịch bản gà và trứng cái nào có trước. Để trả cho sự phát triển cơ sở hạ tầng truyền thông, cần phải có một số lượng người dùng có khả năng thanh toán trả trước; nếu không, sẽ không có ai trả phí trước để phát triển cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, hệ thống tài chính hiện đại gần như hoàn toàn gắn liền với Internet. Vì vậy, nếu nơi bạn ở không có bất kỳ sự kết nối Internet nào thì sẽ có ít động lực để bạn có thể được kết nối.

    Đó chỉ là mới đề cập đến những khu vực nghèo, kém phát triển. Ngay cả ở các khu vực giàu có, phát triển thì hầu hết mọi người thường có dữ liệu di dộng rất hạn chế và tôi chắc chắn rằng bạn sẽ không muốn tốn một khoản phí mỗi khi bạn muốn sử dụng internet. Còn việc truy cập bằng router thường bị tính phí rất đắt và ngoài tầm với đối với nhiều người.

    Đây không chỉ là vấn đề mà người dân ở các nước kém phát triển phải đối mặt mà cả người dân các nước phát triển cũng phải lao đao vì nó.

    Vậy nó sẽ hoạt động như thế nào?

    Hãy tưởng tượng, bạn đang ở sân bay và muốn xem một trận bóng đá quan trọng nhưng bạn lại không muốn trả 30 USD trong việc sử dụng dữ liệu di động, còn nếu sử dụng wifi sân bay bạn cũng bị tốn một khoản phí theo giờ.

    Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu chỉ cần xem một vài quảng cáo, sau đó bạn được sử dụng wifi miễn phí để xe hết một trận bóng? Một vài phút của quảng cáo chắc chắn là giá cực kỳ hời cho chính bạn.

    Nếu có một router World Wi-Fi trong khu vực này, thì điều đó hoàn toàn có thể xảy ra.

    Bây giờ hãy tưởng tưởng một trường hợp khác. Bạn đang ở trong một khách sạn và phí sử dụng wifi không được tính bao gồm trong giá thuê phòng. Nếu khách sạn có một router World Wi-Fi, họ có thể kiếm tiền từ router và đồng thời họ sẽ không gây bất tiện cho khách hàng của mình bằng cách buộc họ phải trả tiền để sử dụng dịch vụ … tại một khách sạn mà họ đã trả tiền.

    Cuối cùng, là bên đã trả phí trước (những người đồng ý trả phí trước cho các quảng cáo của họ chạy trên hệ thống này). Số người ngẫu nhiên xem quảng cáo của họ sẽ tăng lên. Người mua quảng cáo sẽ quyết định nơi quảng cáo của họ được hiển thị, điều này giúp họ tiếp cận một cách dễ dàng vào đối tượng khách hàng mà họ nhắm đến ở một khu vực nhất định. Đây là ưu điểm lớn nhất của wifi trong trường hợp này.

    Bằng cách này các nhà quảng cáo nhận được kết quả họ mong muốn (tiếp cận chính xác khách hàng mà họ nhắm đến), các chủ sở hữu router được thanh toán và người dùng truy cập internet không phải trả một xu.

    Điều này gọi là “tất cả đều vui”.


    Nguồn : World Wifi
    Biên Dịch Bởi Blog Tiền Ảo

    The post Cung cấp Wifi miễn phí trên toàn cầu – giấc mơ hay hiện thực? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Cung cấp Wifi miễn phí trên toàn cầu – giấc mơ hay hiện thực?

Share This Page