iPhone X chiếm 35% lợi nhuận toàn ngành smartphone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Apr 18, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 118)

    Theo Counterpoint, Apple vẫn là thương hiệu smartphone kiếm được nhiều tiền nhất khi mà 86% lợi nhuận ngành chảy vào túi họ, bất chấp mảng điện thoại thông minh trên toàn cầu tăng trưởng không như mong đợi. Chỉ riêng iPhone X đã tạo ra 35% tổng lợi nhuận của ngành, giúp Apple tăng trưởng 1% trong quý IV/2017, trong khi lợi nhuận cả thị trường giảm 1%.

    [​IMG]

    Biển quảng cáo iPhone X tại một cửa hàng của Apple. Ảnh: cnbctv18.

    Với giá bán lên đến 1.000 USD, riêng iPhone X đã tạo ra 21% tổng doanh thu toàn ngành trong quý cuối 2017, dù thực tế trong quý đó Apple chỉ có hai tháng để bán hàng. Báo cáo cũng cho thấy iPhone X đem về lợi nhuận gấp năm lần so với hơn 600 nhà sản xuất điện thoại Android trong cùng kỳ.

    Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đã đạt đỉnh điểm với chu kỳ nâng cấp sản phẩm dài hơn và các nhà sản xuất smartphone đang chịu áp lực chốt lời. "Lợi nhuận thu được từ các công ty smartphone Trung Quốc đã vượt 1,3 tỷ USD trong quý IV/2017. Điều này được thúc đẩy bởi sự gia tăng của các smartphone cao cấp và tầm trung", nhà phân tích Karn Chauhan tuyên bố.

    Các thương hiệu như Huawei, Oppo hay Vivo đang tìm cách tăng lợi nhuận bằng việc tận dụng khả năng sản xuất nội bộ và đổi mới thiết bị. Trong số các công ty smartphone Trung Quốc, Huawei là nhà sản xuất có lợi nhuận hàng đầu với mức tăng 59% so với cùng kỳ năm trước.

    Bảo Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - iPhone X chiếm 35% lợi nhuận toàn ngành smartphone

Share This Page