Trái tim của nữ hoàng Pháp thế kỷ 16 bị đánh cắp

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Apr 18, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 122)

    Chiếc hộp bằng vàng chứa đựng trái tim của Nữ hoàng Anne de Bretagne - người duy nhất hai lần trở thành hoàng hậu Pháp đã bị đánh cắp.

    Đêm thứ 6, ngày 13/4 vừa rồi, tại bào tàng Thomas-Dobrée, thành phố Nantes của Pháp, những tên trộm đã lấy đi chiếc hộp chứa trái tim của nữ hoàng Anne – người duy nhất trong lịch sử được trao vương miện hoàng hậu 2 lần trong đời.

    [​IMG]
    Hộp đựng trái tim của Hoàng hậu Anne - (Ảnh: The Telegraph).

    Chiếc hộp bằng vàng được chạm khắc tinh xảo, với hình một vương miện và 9 bông huệ tây ở trên.

    Chiếc hộp vốn là tài sản của bảo tàng Thomas-Dobrée từ năm 1886 và được trưng bày trong một hộp kính đặc biệt tại bảo tàng, kể từ thứ ba tuần trước.

    Ông Philippe Grosvalet, chủ tịch bộ phận Loire-Atlantique sở hữu bảo tàng cho biết: "Những tên trộm đã tấn công di sản chung của chúng tôi và lấy trộm một thứ vô giá. Không chỉ là một biểu tượng, chiếc hộp chứa đựng trái tim của nữ hoàng Anne là bảo vật thuộc về lịch sử”.

    [​IMG]
    Tranh vẽ nữ hoàng Anne.

    Năm 1514, hoàng hậu Anne qua đời. Bà được mai táng theo đúng quy định và được chôn cạnh các thành viên thuộc hoàng gia Pháp.

    Nhưng để thể hiện rằng trái tim của bà thuộc về Brittany, nó đã được đặt trong mộ của cha mẹ bà, tại nhà nguyện của các nữ tu Carmelite ở Nantes.

    Được mệnh danh là người phụ nữ giàu nhất châu Âu, bàn tay bà đã được nhiều vị vua yêu mến tìm kiếm. Năm 1483, cha bà sắp xếp cho bà lấy hoàng tử xứ Wales, Edward, nhưng hoàng tử trẻ đã biến mất và được cho là đã bị giết chết bởi người chú tên Richard III.

    Năm 1491, bà kết hôn với vua Charles VIII của Pháp, lên ngôi hoàng hậu khi mới 12 tuổi. Năm 1498, nhà vua qua đời mà không có người nối dõi. Một năm sau, bà kết hôn với Louis XII và trở thành người phụ nữ duy nhất được đội vương miện nữ hoàng nước Pháp hai lần.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Trái tim của nữ hoàng Pháp thế kỷ 16 bị đánh cắp

Share This Page