Tại sao những nhà phát triển tiền số hàng đầu không làm việc ở Thung lũng Silicon?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Apr 17, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 133)

    Mới đây, Dan Romero – Phó chủ tịch kiêm CEO Coinbase, thông báo trên Tweet rằng công ty tại Silicon Valley này đang muốn tuyển những kỹ sư phần mềm cao cấp làm việc độc quyền trên các giao thức BitcoinEthereum.


    [​IMG]

    Mặc dù xây dựng trên nhiều giao thức tiền số khác nhau trong nhiều năm, có lẽ đây là lần đầu tiên công ty báo hiệu rằng nó sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính cho ai đó làm việc trực tiếp trên mã nguồn mở.

    Không thể nói rằng các nhà phát triển (Devs) không quan tâm tới sự tài trợ từ các công ty trong nỗ lực tiếm tiền từ niềm đam mê của họ. Nhưng rắc rối là, nhiều nhà phát triển thấy những công ty tỷ đô như Coinbase là đối thủ.

    Thực tế, một số người còn cho rằng có một cuộc đấu tranh đang diễn ra trong ngành giữa các nhà lập trình, những người phát triển các giao thức mã nguồn mở này và những người chủ yếu bán các sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan vì lợi ích thương mại đến từ các văn phòng của họ ở Silicon Valley.

    Các nhà phát triển muốn rõ ràng rằng vai trò của họ sẽ không tập trung độc quyền bitcoin hoặc ethereum, và nhà phát triển có thể tự chủ tập trung vào các dự án mà họ nhìn thấy là có lợi.

    Thay vào đó, các CEO những công ty như Coinbase sẽ chỉ đạo công việc, có khả năng yêu cầu các nhà phát triển làm việc trên lĩnh vực tiền số theo ý muốn của cá nhân. (Ví dụ, trong trường hợp của Luke Dashjr, các coder bitcoin lâu năm, đã không dành thời gian cho đối thủ bitcoin cash).

    Coinbase thừa nhận tình trạng này, nhưng vẫn tin rằng khoảng cách sẽ được xoá bỏ. Jori Lallo, một kỹ sư phần mềm tại Coinbase nói:


    Ở cấp độ cao, chúng tôi muốn đầu tư vào việc hỗ trợ cộng đồng mã nguồn mở, bởi vì chúng tôi tin tưởng rằng tương lai của ngành công nghiệp này sẽ được định nghĩa bởi nguồn mở hơn là do các doanh nghiệp.

    Điều đó nói rằng, như là một công ty phát triển nhanh, chúng tôi đã có rất nhiều thứ để phân chia thời gian của mình, và rõ ràng chúng tôi đã không dành nhiều thời gian để hỗ trợ mã nguồn mở trong những ngày đầu.
    Vẫn chưa đủ?


    Vào giữa tháng Ba, Coinbase đã giới thiệu “Nhóm Đánh giá Coinbase”, có nhiệm vụ đóng góp cho các dự án do cộng đồng, cũng như một số lĩnh vực quan tâm,… và lập trình viên Jim Posen là một phần của đội.

    Cũng trong thời gian đó, Coinbase đã công bố Quỹ Nguồn mở của mình, công ty này tặng khoảng 25.000 đô la mỗi tháng cho các dự án blockchain công cộng.

    Tuy nhiên, những người khác lại cho rằng, các chương trình như vậy, sau nhiều năm không hành động, là không đủ.

    Theo quan điểm đó, các công ty blockchain có lợi nhuận có thể dễ dàng hiến tặng một vài triệu đô la tài trợ và tài trợ cho các nhà phát triển mã nguồn mở. Các nhà phát triển mã nguồn mở cho rằng các công ty như Google, Facebook và Uber đã phát triển thành các công ty trị giá nhiều tỉ đô la đã thực hiện được trên toàn bộ các giao thức Internet.

    “Tôi không nghĩ rằng Coinbase thực sự là nguồn mở.” _ Rubin một nhà phát triển của Bitcoin Core cho biết.

    Để giải quyết những lời chỉ trích, Lallo nói, “Khi chúng ta phát triển, mong đợi sẽ thấy nhiều khoản đầu tư – cả về thời gian và tiền bạc.”

    Đánh giá lại văn hoá.


    Điều này có tốn kém nhiều thời gian và tiền bạc.

    Theo Christopher Allen, cựu kiến trúc sư chính tại Blockstream, nó thích hợp hơn với nền văn hoá nguồn mở.

    Chẳng hạn, Blockstream, vốn tài trợ cho công việc của một số nhà phát triển chỉ làm việc trên giao thức bitcoin, tiến thêm một bước nữa bằng cách cung cấp cho nhân viên những quyền về bằng sáng chế riêng cho các công nghệ mà họ đóng góp, thêm vào khoảng 20% phải trả lương để làm việc cho các dự án phụ.

    Joe Lubin, người sáng lập ConsenSys, đã nhắc lại tầm quan trọng của sự thay đổi văn hóa này. ConsenSys cố gắng giữ tài năng hàng đầu bằng cách cho phép nhân viên chọn dự án của họ và làm việc bất cứ khi nào và ở bất cứ đâu họ muốn.

    Khó khăn để giữ nhân tài.


    Nhiều công ty hàng đầu trong lĩnh vực blockchain đang cố gắng giữ lại tài năng. Ví dụ, BitGo mất Alex Bosworth, một nhà phát triển nổi tiếng hiện đang làm việc về việc triển khai Lightning Network, trong tháng mười hai.

    Theo Bosworth, các nhiệm vụ của các công ty công nghệ lớn, và bây giờ là các công ty tiền số lớn, đi ngược với lý tưởng của các nhà phát triển, những người phát triển các giao thức đầu tiên.

    Ông nói: “Các công ty công nghệ đang xây dựng đế chế dựa vào việc khóa người sử dụng vào các khu vườn có tường bao quanh và thường không nghĩ đến điều gì là tốt nhất để đạt được những nhu cầu của người sử dụng. Đó là một cái gì đó mà các địa chỉ phần mềm mã nguồn mở tạo cảm hứng để làm việc.”

    Như vậy, cộng đồng đã tập hợp xung quanh một số sáng kiến tài trợ cho các nhà phát triển làm việc mà không có ràng buộc kèm theo. Tính cộng tác, tự trị của những sáng kiến này là điều làm cho các nhà phát triển tiền số mã nguồn mở hấp dẫn họ.


    Theo TradingIG
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Tại sao những nhà phát triển tiền số hàng đầu không làm việc ở Thung lũng Silicon? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Tại sao những nhà phát triển tiền số hàng đầu không làm việc ở Thung lũng Silicon?

Share This Page