Bụi Bitcoin: đó là gì và tại sao bạn nên thoát khỏi nó?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Apr 13, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 170)

    Có lẽ bạn chưa bao giờ nghe đến cụm từ “bụi Bitcoin” nhưng hãy kiểm tra ví điện tử chứa Bitcoin của bạn, có thể trong đó đã chứa “bụi Bitcoin” nhưng bạn chưa biết đấy thôi. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về “bụi Bitcoin” và giải pháp giải quyết vấn đề này.


    [​IMG]

    Hãy tưởng tượng bạn đang có 100 USD trong ví và 100 USD đó là tiền xu.

    Bạn đã nhận ra được sự khác biệt?

    Coi 1 Bitcoin là 1 đồng xu trong ví da của bạn, thì 10 shatoshi sẽ bé như hạt bụi so với kích cỡ đồng xu. Vì thế, cụm từ “bụi Bitcoin” là cách ám chỉ lượng Bitcoin còn sót lại trong ví BTC của bạn, bé đến mức hiện thời không thể chuyển đi được do phí cho cuộc giao dịch đó còn cao hơn cả lượng BTC mà bạn muốn chuyển đi. Mức phí giao dịch còn cao là một trong những vấn đề của mạng lưới Bitcoin, đặc biệt là trong những năm gần đây khi nhu cầu giao dịch loại tiền số này ngày càng có xu hướng tăng nhanh. Kéo theo đó là việc chuyển đi một lượng giao dịch Bitcoin nhỏ hơn 0.01 USD có thể làm mạng lưới Bitcoin hiện thời tắc nghẽn. Vấn đề có thể sẽ được giải quyết nếu như cộng đồng thống nhất. Đó chỉ là vấn đề kỹ thuật. Mà vấn đề khoa học kỹ thuật thì đành phải chờ thời gian để phát triển.

    Tạm gác vấn đề kỹ thuật sang một bên, hiện thời theo trang bitinfocharts.com đang có đến hơn 22 triệu ví đang sở hữu Bitcoin. Trong đó, hơn 15 triệu ví có lượng Bitcoin mang giá trị chỉ từ 1 đến 100 USD. Vậy số ví trữ một lượng Bitcoin có giá trị nhỏ hơn 0.01 USD sẽ nhiều đến mức như thế nào. Tổng lượng Bitcoin đó là một sự lãng phí.

    Đối mặt với vấn đề này, một giải pháp được đưa ra. Đó là gộp nhiều giao dịch nhỏ kiểu như vậy lại thành 1 giao dịch lớn và đợi cho đến khi giao dịch đó đủ lớn, để tiến hành giao dịch. Nhưng phương án này có thể ảnh hưởng đến quyền riêng tư của người dùng. Bởi một giao dịch nào đó diễn ra trong mạng lưới, đều phải từ một tài khoản của một người dùng nào đó. Sẽ thế nào nếu những bụi Bitcoin bất hợp pháp từng dùng để rửa tiền được gộp chung lại thành 1 giao dịch hợp pháp? Đặc biệt là với một người dùng đã qua bộ lọc KYC khách hàng, nơi người dùng được yêu cầu xác minh danh tính nhằm giảm thiểu tội phạm tài chính trong thế giới tiền mã hóa. Một giao dịch hợp nhất xuất phát từ người dùng này nghiễm nhiên sẽ trở thành một giao dịch sạch hay giao dịch đó sẽ bị coi là tiếp tay cho các vụ làm ăn phi pháp? Chuyện gì sẽ xảy đến với người dùng phát lệnh cho giao dịch hợp nhất đó! Slepak nói “đó là lý do tại sao mọi người nên sử dụng Monero”, vốn được cho là ẩn danh hoàn toàn, sử dụng Monero có thể che dấu được danh tính trong các giao dịch trên hệ thống và sẽ bảo vệ được quyền riêng tư của người dùng.

    Le Calvez nói:


    Coinbase đã dọn sạch ví của họ và họ có đóng góp to lớn. Kể từ khi hợp nhất giao dịch, bụi còn lại rất ít.

    Qua đó, trong tương lai, người dùng có thể hợp nhất các giao dịch để tiết kiệm chi phí, giống như ta đi grab cùng tuyến đường với một khách grap khác vậy. Hiển nhiên sẽ mất nhiều thời gian hơn.

    Lại nói về tương lai, trong khi phí giao dịch Bitcoin tăng cao khi thị trường nhộn nhịp, thì công nghệ Lightning Network sẽ trở thành công nghệ thanh toán trong tương lai của Bitcoin với tốc độ nhanh hơn, chi phí rẻ hơn.


    Theo Tradingig
    Biên soạn lại bởi Blogtienao.com

    The post Bụi Bitcoin: đó là gì và tại sao bạn nên thoát khỏi nó? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Bụi Bitcoin: đó là gì và tại sao bạn nên thoát khỏi nó?

Share This Page