Cảnh báo các người nổi tiếng bảo hộ Cryptocurrency: Có thể bị kiện cho Quảng cáo những ICOs...

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Apr 12, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 143)

    [​IMG]

    Những người xác nhận ICO và các ứng dụng cryptocurrency khác có thể sẽ sớm đối mặt với các hành vi pháp lý khi mà các nhà điều luật liên tục trừng trị những trò lừa đảo.

    Đó là những gì mà các luật sư chứng khoan đã cảnh báo giữa các hành động lan rộng của SEC đối với các trò lừa đảo ICO. “Họ rõ ràng là đang gửi một tín hiệu,” Cựu luật sư của SEC Nick Morgan nói với Financial Times.

    Morgan, cộng sự của hãng luật Mỹ Paul Hasting đã nói rằng SEC vẫn chưa theo những người nổi tiếng ủng hộ ICO, cơ quan “để mở cánh cửa” để kiện họ trong tương lai.

    Tuần trước, SEC đã buộc tội một đồng sáng lập của cryptocurrency startup là Central Tech Inc. với lừa đảo chứng khoán. Các công tố viên đã buộc tội Sohrab “Sam” Sharma và Robert Farkas trong việc quyên hơn $32 triệu thông qua một ICO giả mạo được quảng cáo bởi nhà vô địch Boxing Floyd Mayweather và nhà sản xuất âm nhạc DJ Khaled.[​IMG]Floyd Mayweather xác nhận ICO Centra Tech đã bị đóng cửa bởi SEC vì tội lừa đảo (YouTube)

    Trong khi không co án phạt nào được đưa ra đối với Mayweather hay Khaled, SEC cũng chú ý rằng Centra đã sử dụng những người nổi tiếng để quảng cáo cho việc bán token của mình.

    “Các bị cáo dựa vào xác nhận của những người nổi tiếng và các phương tiện truyền thông để đưa ra âm mưu của mình,” theo Steve Peikin đồng giám đốc của Bộ phận thi hành của SEC.

    Nick Morgan nói rằng chỉ bởi vì Mayweather và Khaled không được nêu tên trong vụ việc chống lại Centra không có nghĩa là họ có thể thảnh thoi. “Họ không thể cảm thấy mọi chuyện đều ổn chỉ vì tên của họ không được nêu ra,”

    ’Hãy biết mình đang xác nhận những gì’


    Beth-ann Roth, cựu công tố viên SEC và đối tác tại Luật Kinh tế Quỹ Vốn (Capital Fund Law) cũng đồng ý. “Bài học cho những người nổi tiếng là họ phải biết họ đang xác nhận những gì,” Roth bảo với FT, nói rằng những người quảng cáo có thể bị kết tội với việc hỗ trợ và tiếp tay cho các lừa đảo bị buộc tội.

    Ngôi sao hành động Steven Seagal gần đây cũng đã bị bắt trong một thất bại về ICO. Cuối tháng ba năm 2018, một ICO startup crypto đáng ngờ gọi là Bitcoiin (ngoài ra cũng được biết đến như Bitocoiin2Gen) đã bị bỏ rơi dự án đột ngột sau khi quyên được một khoảng tiền chưa xác định.

    “Lối thoát” kỳ quái của họ đến sâu 3 tuần sau khi Bitcoiin bị tát với một lệnh, cáo buộc nó là một trò lừa đảo bằng việc bán các chứng khoán không đăng ký.

    Steven Seagal bị lên án sau cho việc xác nhận cho ICO bị cáo buộc lừa đảo. (YouTube)

    Trong lệnh ngừng, Cục chứng khoán New Jersey đã hỏi vì sao Seagal lại liên quan, viết rằng: “Website Bitcoiin không hề được tiết lộ hay có chuyên môn, nếu có, Steven Seagal phải đảm bảo rằng các đầu tư Bitcoiin lầ phù hợp và tuân thủ với luật chứng khoán của Liên bang và Nhà nước.”

    Việc những người nổi tiếng xác nhận ICO đã trở thành một xu thế khi ngành công nghiệp nở ra cố gắng lôi kéo giữa các nhà đầu tư bằng cách dựa vào “sức mạnh ngôi sao” của nhưng người nổi tiếng. Diễn viên Jamie Foxx gần đây đã tweet một ủng hộ của một ICO trên Twitter, cũng như Paris Hilton.

    81% của những ICO gần đây là lừa đảo


    Trong khi chủ tịch của SEC Jay Clayton gần đây đã làm rõ lf không phải tất cả ICO đều là lừa đảo, nhưng theo nhìn nhận thì đa số trong đó là phải.

    Theo Satis Group, một công ty cố vấn ICO, đáng kinh ngạc với 81% các ICO ra mắt từ đầu 2017 đã được phát hiện ra là lừa đảo. Theo các số liệu thống kê điều độ, các luật sư nói rằng bất cứ ai quảng cáo một ICO có thể phải chịu trách nhiệm liên đới cho việc lấy tiền ra khỏi các nhà đầu tư.

    “Trong 90 ngày tiếp theo chúng ta sẽ thấy rất nhiều những vụ kiện xoay quanh những quảng cáo ICO,” theo luật sư David Silver, người giám sát hàng tá vụ kiện liên quan đến cryptocurrency.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Cảnh báo các người nổi tiếng bảo hộ Cryptocurrency: Có thể bị kiện cho Quảng cáo những ICOs...

Share This Page