Người dùng ví Ledger cho biết không thể tiếp cận đến nguồn quỹ Bitcoin Cash suốt 48 giờ qua

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Apr 12, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 167)

    Theo bình luận của một số người dùng trên subreddit /r/ledgerwallet, thì ví điện tử Ledger Wallet có vẻ như đang gặp trục trặc với đồng Bitcoin Cash (BCH) suốt hơn 2 ngày qua.


    [​IMG]

    Trong khi có người báo cáo gặp khó trong giao dịch BCH, số khác thậm chí còn không thể hiển thị số dư tài khoản của mình. Một người dùng tên ShawnieG viết:




    Tôi gần đây có chuyển toàn bộ BTC, ETH và LTC từ coinbase về lại chiếc Nano S của mình. Mọi chuyện diễn ra hết sức suôn sẻ. Tuy nhiên, khi tôi cố gửi BCH về ví thì giao dịch báo thành công nhưng số dư trên ví thì vẫn bằng 0. Tôi đã chỉnh về menu chính rồi quét mã QR để nhận tiền. Tôi đã làm sai ở bước nào vậy. Mọi chuyện đã như thế suốt 36 tiếng rồi.

    Đại diện Ledger Wallet đã đăng tải về sự cố trên lên Twitter, đồng thời đính kèm một báo cáo “Trục trặc đang diễn ra” về các giao dịch Bitcoin Cash.


    Following an outage, we’re working on bringing back our BCH infrastructure. You can get real time update of the operation at https://t.co/oSjVWsIxrU

    — Ledger (@LedgerHQ) Ngày 10 tháng 04 năm 2018

    Báo cáo trên bắt đầu từ lúc 7:10 ngày 09/04 (giờ UTC), cho biết là đang có vấn đề tương thích với “phiên bản mới nhất của Bitcoin ABC (một node Bitcoin Cash)”. Phía Ledger trấn an người dùng rằng tiền quỹ của họ vẫn an toàn và có thể được tiếp cận trong trường hợp khẩn cấp thông qua phần mềm ví Electron Cash.

    Tuy nhiên, người dùng sau đó vẫn tiếp tục lên Reddit phàn nàn tại sao lâu như vậy rồi mà vấn đề vẫn chưa được giải quyết. Cụ thể, người dùng tên unknown9_ viết:




    Sau hơn 20 tiếng, trục trặc này dường như vẫn chưa được giải quyết. Tôi đã hoàn toàn không thể truy cập vào ví BCH của mình (không một giao dịch nào được hiện lên, mặc dù vẫn có thể thấy trên trang explorer). Đồng thời, giải pháp thay thế mà các bạn đề ra là Electron Cash thì vừa đầy lỗi, vừa chậm và sập mỗi lần tôi khởi động ví Ledger lên.

    Có vẻ như đây là một đợt “tắt điện” lớn bởi nếu như tiền còn không hiển thị lên thì làm sao có thể giao dịch chúng? Các bạn có cập nhật mới gì về tình hình hiện tại nữa không?

    Giám đốc Công nghệ (CTO) của Ledger là Nicolas Bacca trả lời:


    Đội ngũ của chúng tôi vẫn đang điều tra. Tôi không theo sát vụ việc này, nhưng nếu dữ liệu không hợp lệ đã bị cài vào hệ thống thì sẽ phải ngồi rà soát lại toàn bộ chuỗi, quá trình mà có thể mất đến vài ngày. Xin cảm ơn các bạn vì đã kiên nhẫn, và hãy phản hồi về các lỗi của Electron Cash lên GitHub nếu nó không hoạt động như ý muốn . . . và xin nhấn mạnh một lần nữa là đội ngũ phát triển của Ledger, nhưng không bao gồm tôi, đang làm việc nhanh nhất có thể để khắc phục tình hình.

    CEO Ledger Eric Larchevêque nhanh chóng “nâng đỡ” cho bình luận của Bacca, viết:


    Tất cả các kỹ thuật viên mảng cơ sở hạ tầng của chúng tôi đều đang tham gia sửa lỗi này vì chúng tôi đã được thông báo về nó từ cách đây hơn 1 ngày. Vị CTO của chúng tôi không phụ trách mảng cơ sở hạ tầng nên đã không thể giải đáp mọi thắc mắc của các bạn một cách thoả đáng.

    3 cập nhật mới nhất trên báo cáo “Trục trặc đang diễn ra” cho biết:


    [5:53 sáng ngày 11/04]: “Các server chính của chúng tôi đều đã được đồng bộ và chạy bình thường. Chúng tôi sẽ chạy cơ sở hạ tầng trên cấu hình yếu để chắc rằng mọi thứ đều ổn (trong 12 giờ tới). Một khi đã chắc được rằng hệ thống đã trơn tru trở lại, chúng tôi sẽ cài đặt các bản vá lên Blockchain explorer của Ledger và BCH daemon trước khi đồng bộ chúng với toàn cơ sở hạ tầng.”
    [11:56 trưa ngày 11/04]: “Chúng tôi xác nhận là BCH đã hoạt động trở lại và đang hiển thị số dư chính xác. Chúng tôi bây giờ đang triển khai bản vá lên toàn bộ server BCH.”
    [13:58 chiều ngày 11/04]: “Bản vá đã được triển khai thành công và toàn bộ cơ sở hạ tầng BCH còn lại đang đồng bộ hoá. Thời điểm dự kiến hoàn tất là 2 giờ chiều giờ CET (8 giờ tối theo giờ Việt Nam).”


    Đồng thời, trang Twitter của Ledger cũng đã đăng thông báo mới nhất sau:


    The Bitcoin Cash (BCH) infrastructure is back up and running. You may need to resync your wallet (Settings > Tools > Reset application data) if you still see a wrong balance.

    — Ledger (@LedgerHQ) Ngày 11 tháng 04 năm 2018



    Cơ sở hạ tầng Bitcoin Cash (BCH) đã quay trở lại hoạt động bình thường. Người dùng có thể sẽ phải tái đồng bộ hoá ví của mình (vào Settings > Tools > Reset application data) nếu số dư tài khoản vẫn còn bị sai.


    Theo Coin68
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Người dùng ví Ledger cho biết không thể tiếp cận đến nguồn quỹ Bitcoin Cash suốt 48 giờ qua appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Người dùng ví Ledger cho biết không thể tiếp cận đến nguồn quỹ Bitcoin Cash suốt 48 giờ qua

Share This Page