Em bé Campuchia sinh ra với hộp sọ lõm 'như miệng núi lửa'

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Apr 11, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 117)

    Chào đời hồi tháng hai tại một ngôi làng thuộc tỉnh Tbong Khmum phía Đông Campuchia, Ah Neath đang phải chiến đấu từng giờ từng phút với tử thần. Tứ chi phát triển bình thường, bé gái lại mang dị tật bẩm sinh khiến hộp sọ bị lõm "như miệng núi lửa" và sưng to ở đằng sau. Não của Ah Neath cũng không hoàn chỉnh.

    [​IMG]

    Bé Ah Neath bị lõm một khoảng lớn trên hộp sọ. Ảnh: VP.

    Chia sẻ với The Sun, mẹ Ah Neath là Srey kể rằng ngay từ khi con gái chào đời, cô đã biết bé mắc bệnh nặng. "Tôi khóc suốt nhiều ngày", người phụ nữ nghẹn ngào. Đội ngũ y tế địa phương kết luận Ah Neath bị bệnh anencephaly, một dạng khiếm khuyết ống thần kinh bẩm sinh khiến trẻ sơ sinh mất đi một phần não và hộp sọ.

    [​IMG]

    Đầu của Ah Neath bị sưng ở phía sau. Ảnh: VP.

    Suốt hai tháng, Ah Neath nằm bệnh viện ở thủ đô Phnom Penh và phải thở bằng máy. Hiện bệnh nhi đã xuất viện nhưng mạng sống vẫn rất mong manh. "Hy vọng duy nhất của chúng tôi là các bác sĩ", Srey buồn bã. Để có tiền điều trị cho con, vợ chồng cô đã bán đi cả căn nhà.

    Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng tránh Dị tật Mỹ, bệnh anencephaly tương đối hiếm gặp. Tại Mỹ, tỷ lệ mắc bệnh này là ba trên 10.000 ca sinh nở. Đến nay, y học chưa chữa được anencephaly.

    Do dị tật ở não, bệnh nhi anencephaly thường bị mù, điếc và qua đời sau vài tuần. Tuy nhiên, vẫn có những em bé chiến thắng số phận như Jaxon Buell (Mỹ). Với 20% bộ não, em bé vẫn kiên cường sống và vừa đón sinh nhật ba tuổi.

    Minh Nhật

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Em bé Campuchia sinh ra với hộp sọ lõm 'như miệng núi lửa'

Share This Page