Một công ty lừa đảo đăng ký để khai thác hàng tỷ Dollar trong ICO Telegram

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Apr 10, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 131)

    [​IMG]

    Một công ty tên Telegram Open Network Limited đã đăng ký ở Anh vào tháng hai ngày 28 dưới tên Pavel Durov nhà sáng lập của Telegram. Telegram, một ứng dụng chat với 200 triệu người sử dụng hàng tháng, là một trang nền tảng cho các nhóm ICO và các nhà đầu tư tương tác với nhau.

    Với dự án crypto mới là Telegram Open Network đã quyên được đến $1.7 tỷ khi gây quỹ trong việc bán token cho đến nay và cung cấp các dịch vụ như lưu trữ tập tin, VPN cá nhân và giải mã các các trình duyệt platform, các dịch vụ cho các ứng dụng phân quyền và trình duyệt tập quyền, cũng như khả năng thanh toán Micro và thanh toán P2P.

    Telegram Open Network dường như đã tạo ra một nỗ lực để chuyển hướng tiền đi từ các dự án chính hãng, và dường như sẽ hoàn toàn thành công nếu trò lừa đảo không bị vạch trần. Việc đăng ký hợp pháp như một công ty có thể hợp pháp các dự án trong mắt các nhà đầu tư tiềm năng, nhưng gần đây dự án lại lọt vào tầm ngắm của Telegram, và một tweet vào ngày 6 tháng 4 tiết lộ rằng nó hoàn toàn không liên kết với dự án chính thức.

    Công ty tuyên bố rằng có $1.13 tỷ được trả cho tiền vốn trong việc đăng ký, một điều đã khiến tăng sự nghi ngờ, dẫn đến các nhà đầu tư Anh đặt ra câu hỏi cho tính xác thức của dự án. Sau khi kiểm tra chặt chẽ hơn, đã được chú ý rằng Durov được đưa vào như một Giám Đốc, nhà sáng lập, và thư ký của công ty lừa đảo này, nhưng chi tiết đăng ký được miêu tả như một công dân Anh, khi ông ấy thực ra một công dân của St Kitts và Nevis sau khi quyên góp một khoản $250,000 cho một ngành công nghiệp đường trên một Quốc gia đảo nhỏ.

    Rõ ràng, qua trình đăng ký của các công ty Anh không nghiêm ngặt như mọi người vẫn nghĩ – Những người đăng ký được dự kiến phải xác nhận chi tiết của mình mà không hề có sự giám sát thật sự, và quá trình có thể hoàn tất online chỉ dưới $20 ngay tại công ty. Mặc dù với những rào cản còn yếu kém để tiến vào , việc đăng ký của một công ty có thể cho phép những kẻ lừa đảo có thể nhắm đến các nạn nhân mà chỉ nhìn đến chính chỉ đăng ký hợp pháp mà không điều tra rõ ràng chi tiết, một sự phổ biến trong không gian có nhịp độ đầu tư cryptocurrency nhanh chóng như hiện nay.

    ICO của Telegram đã được $850 triệu chỉ trong tuần trước một mình trên TOP của $850 triệu quyên cá nhân trong tháng 2 dựa theo tài liệu ngoài với SEC. Nhiều nhà đầu tư đã được hưởng lợi bởi lật các token của mình trước khi việc bán được công khai. Với nhu cầu ICO đang bùng nổ hiện tại, cũng không khó để tưởng tượng làm giao một công ty giả có thể lừa gạt những nhà đầu tư thực sự mong muốn tham gia vào hành động.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Một công ty lừa đảo đăng ký để khai thác hàng tỷ Dollar trong ICO Telegram

Share This Page