Chàng trai Nghệ An gầy gò lột xác nhờ tập gym

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Apr 10, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 170)

    Phạm Hồng Hưng sinh năm 1990, ở Thái Hòa, Nghệ An. Thời đi học, Hưng luôn tự ti bởi thân hình gầy còm, cao 1,71 m, cân nặng 51 kg nên có biệt danh “cây nứa”. Thiếu niên dành nhiều thời gian chơi game, ít vận động, ăn ngủ ít nên cân nặng khiêm tốn.

    Quyết thay đổi vóc dáng, chàng trai trẻ ý thức việc tập luyện tập thể hình. Lên đại học, Hưng dành sáu buổi trong tuần, mỗi buổi hai giờ miệt mài tập luyện trong phòng gym.

    [​IMG]

    Quá trình thay đổi vóc dáng của Hưng. Ảnh nhân vật cung cấp.

    Tập luyện với cường độ cao nhưng suất ăn sinh viên 20.000 đồng quá thiếu dinh dưỡng nên cơ thể Hưng chậm cải thiện. Hai năm đầu tập gym chưa đúng cách, Hưng chỉ tăng 4 kg và chưa có nhiều kiến thức về chế độ dinh dưỡng đủ chất để nuôi cơ. Thành công nhất lúc này là chàng trai nuôi dưỡng được niềm say mê chơi thể thao và rời bỏ những ngày chơi game quên ăn quên ngủ. Tập luyện giúp Hưng khỏe và tinh thần thoải mái hơn.

    Có lợi thế học chuyên ngành sư phạm thể chất của trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Thái Nguyên, Hưng tìm hiểu sâu về tập luyện và dinh dưỡng. Đến năm thứ tư tập luyện, cơ thể chàng trai 9x có những chuyển biến rõ nét, tăng cân, tăng chiều cao và các thớ cơ rõ hơn. Thành quả này giúp Hưng càng thêm say mê tập luyện.

    Hưng tìm hiểu thêm và học hỏi từ video tập luyện của các huấn luyện viên thể dục nước ngoài để rút kinh nghiệm. Song song đó, chàng trai trẻ điều chỉnh lại chế độ ăn và nghỉ ngơi đầy đủ, chăm lo cho giấc ngủ. Bốn năm qua Hưng tăng khoảng 20 kg, cơ thể săn chắc, ít mỡ thừa, tăng 4 cm chiều cao.

    Lịch tập hiện tại của Hưng là 5 buổi trong tuần, mỗi buổi một tiếng rưỡi. Buổi một tập ngực và tay sau. Buổi hai tập lưng và tay trước. Buổi ba tập chân. Buổi bốn dành thời gian tập bụng, lườn. Buổi năm: tập phần vai trước, sau, cẳng tay. Cứ sau ba buổi tập Hưng nghỉ một buổi. Những đợt thi đấu thì lịch tập được chàng trai tăng cường độ và số buổi.

    Chế độ ăn thường ngày của Hưng không có gì đặc biệt ngoài việc tránh thực phẩm dầu mỡ, chiên rán, thức ăn nhanh, đồ ngọt và da động vật. Chàng trai cũng ăn nhiều trái cây vào sáng và trưa, hạn chế tinh bột và đồ ngọt sau 18h.

    Hưng tập luyện

    [​IMG]


    Hưng chia sẻ kinh nghiệm cá nhân, quan trọng nhất là xây dựng ý thức tập luyện và mục tiêu hoàn thiện bản thân để có sức khỏe dẻo dai. Nếu bạn không tự ý thức được sự cần thiết của việc tập thể thao mà chỉ đến phòng tập theo phong trào thì khó mong đợi kết quả tích cực.

    Chàng trai trẻ dành dụm tiền quyết định mở phòng tập gym tại quê với mong muốn đưa phong trào tập gym về quê nghèo. Ý tưởng này bị gia đình và bạn bè phản đối bởi tập gym cách đây vài năm là điều xa xỉ với một vùng quê miền Trung. Hưng vẫn quyết đi theo con đường mình đã chọn. Bên cạnh việc mở phòng gym, chàng trai tham gia Giải Thể dục và Thể hình thành phố Vinh, giành giải nhất ở hạng cân 65 kg.

    Theo Hưng, thời gian đầu tập luyện khó tránh khỏi những chấn thương. Đối với người mới tập luyện, 9x khuyên đến phòng tập cần chuẩn bị kiến thức nền tảng về kỹ thuật tập cũng như dinh dưỡng. Một điều tối kỵ là vội vã tập theo mức tạ của những vận động viên lâu năm sẽ gây quá sức và chấn thương đáng tiếc. Bạn cũng nên ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi để tái tạo cơ bắp, cải thiện vóc dáng.

    Khánh Ly

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Chàng trai Nghệ An gầy gò lột xác nhờ tập gym

Share This Page