Bố bệnh nhi đánh bác sĩ trọng thương vì nghi khám bệnh thờ ơ

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Apr 9, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 112)

    Chiều 9/4, trung tá Lê Văn Hồng, Trưởng công an phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) cho biết đã triệu tập Nguyễn Hùng Kỳ 30 tuổi, để làm rõ hành vi hành hung người khác.

    Người đàn ông tường trình tối 8/4 đang uống rượu với bạn thì vợ gọi điện thoại báo tin con trai bị sốt cao. Khi chở con lên Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu, Kỳ cho rằng bác sĩ Nguyễn Đình Phi đã thăm khám cho con mình một cách thờ ơ nên tát vào mặt bác sĩ khiến kính rơi xuống đất bị vỡ. Anh ta cũng đánh một người đứng cạnh bác sĩ đã vào can ngăn không cho hành hung. Kỳ từng có tiền án về tội Cố ý gây thương tích.

    [​IMG]

    Bác sĩ Phi bị chấn thương sọ não. Ảnh: Đ.H.

    Theo bác sĩ Hoàng Quang Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, kíp trực tối 8/4 có bác sĩ Nguyễn Đình Phi 28 tuổi và sinh viên thực tập Trần Nhật Giáp 24 tuổi. Khi gia đình đưa cháu bé vào viện, bác sĩ Phi cùng sinh viên Giáp và một số y tá đã tiếp nhận, thăm khám cho bệnh nhi. Bác sĩ Phi kết luận bé bị sốt cao 39,6 độ C, yêu cầu người nhà cho cháu uống thuốc hạ sốt trước khi đưa vào giường bệnh điều trị. Khi bác sĩ vừa dứt lời thì bị Kỳ đánh tới tấp vào mặt. Sinh viên Giáp can ngăn cũng bị hành hung. Kỳ bế con, tiếp tục chửi bới, lăng mạ một số bác sĩ. Một giờ sau, người nhà và lực lượng chức năng mới đưa được anh ta về nhà.

    Sau khi bị đánh, bác sĩ Phi đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tâm lý hoảng hốt, chẩn đoán chấn thương sọ não. Sinh viên Giáp bị rách vùng mí mắt, chảy nhiều máu, vết thương mi mắt phải. Cả hai đang được điều trị tại Khoa ngoại thần kinh.

    [​IMG]

    Sinh viên Giáp bị đánh chảy máu mắt. Ảnh: D.H.

    Chiều 9/4, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng đã có công văn đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh thăm hỏi động viên, điều trị phục hồi sức khỏe và tâm lý cho hai y bác sĩ bị hành hung. Sở cũng cần chỉ đạo các bệnh viện tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự bệnh viện.

    Phương Trang - Đức Hùng

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bố bệnh nhi đánh bác sĩ trọng thương vì nghi khám bệnh thờ ơ

Share This Page