Công ty tiền ảo lừa 15 nghìn tỉ đồng – Lớn nhất trong lịch sử

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Apr 9, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 158)

    [​IMG]
    Nghi bị lừa đảo sau khi tham gia vào một công ty tiền ảo, hàng chục người dân đã tập trung trước cổng công ty M.T (Quận 1) để phản đối. Theo người dân, công ty tiền ảo M.T đã lôi kéo khoảng 30.000 người tham gia với số tiền lên tới 15 nghìn tỉ đồng.


    Ngày 8/4, hàng chục người dân sinh sống tại TPHCM, Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Dương đã tập trung về trụ sở Công ty Cổ phần M.T (Quận 1) để phản ánh về tình trạng “lừa đảo” của công ty.

    Công ty M.T được khá nhiều người trong giới tài chính biết đến là công ty, đại lý môi giới, đấu giá tài chính. Tuy vậy, các hoạt động của công ty này chủ yếu nhắm vào các dịch vụ tài chính nhạy cảm ở Việt Nam như tiền ảo, đa cấp. Ngoài ra, công ty này còn hoạt động nhiều trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Người dân tụ tập trước cổng công ty M.T để phản đối công ty tiền ảo lừa đảo 15 nghìn tỉ của khách hàng. (ảnh Huy Hùng).


    Theo người dân, M.T cùng với Ifan và Pincoin là dự án huy động vốn do 7 người Việt Nam du nhập từ nước ngoài về và tự điều hành. Dù Ifan được giới thiệu có phần mền hệ thống từ Singapore, Pincoin từ Ấn Độ nhưng thực chất đều do những “đầu nậu” ở Việt Nam quản lý.

    Để lách luật, Ifan, Pincoin đã dùng thủ thuật để uỷ quyền cho Công ty M.T làm đại diện hợp pháp tại Việt Nam. Với “mác” pháp lý, M.T thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo tại các khách sạn VIP tại Hà Nội và TPHCM để huy động vốn.

    Hình thức chính của M.T là giới thiệu “hoành tráng” về sự bứt phá trong tương lai của đồng tiền ảo Ifan để thu hút các nhà đầu tư. Dù giá trị thực của Ifan hiện nay chỉ khoảng 0,01USD nhưng được các “đầu nậu” rao bán với mức giá từ 3 – 5USD và hứa hẹn đồng tiền ảo này sẽ tăng lên hàng trăm USD/đồng vào cuối năm.

    Cũng giống như những loại tiền ảo, đa cấp lừa đảo khác, M.T hứa hẹn sẽ trả lợi nhuận từ 48 – 60% mỗi tháng khi khách đầu tư vào Ifan. Mặt khác, để nhằm mở rộng hệ thống và lôi kéo người khác tham gia, M.T sẵn sàng chi 8% tiền mặt của người mới vào cho người giới thiệu. Ngoài ra, nếu đạt doanh số đặt ra khi kêu gọi đầu tư mới, người chơi cũng được hứa hẹn tặng hàng trăm ngàn USD, nhà biệt thự hoặc những chuyến du lịch xa hoa tại Châu Âu.

    Theo những người trong cuộc, đến nay Ifan đã chiêu dụ được hơn 30.000 khách hàng khắp Việt Nam với số tiền khoảng 15 nghìn tỉ đồng. Tuy vậy, sau khi thu được tiền từ nhà đầu tư M.T không hề trả bất cứ mức lợi nhuận nào cho người chơi. Nhiều người vì tin lời các đầu nậu của M.T đã bán nhà, bán đất để tham gia. Tuy vậy, sau nhiều đầu tư họ chỉ nhận được sự thất vọng khi không được mức lợi nhuận “khủng” như hứa hẹn ban đầu.

    Theo một chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, M.T là công ty chỉ mới được thành lập từ cuối năm 2017. Tuy vậy, những “đầu nậu” tại đây đều là những “cao thủ” của những đồng tiền ảo, đa cấp lừa đảo lập ra. Do vậy, không khá ngạc nhiên khi chỉ trong một thời gian ngắn đồng tiền ảo này có thể thu hút nhiều người tham gia với số tiền “khủng” như vậy.

    Gần 1 ngày sau khi người dân phản đối, đại diện M.T vẫn chưa xuất hiện. Những người tham gia phản đối cho biết họ sẽ kiến nghị lên các cơ quan chức năng cao cấp để phản ánh. Tuy vậy, do hình thức tiền ảo chưa được phép hoạt động tại Việt Nam nên cũng rất khó xử lý.

    Trước đây, hàng chục vụ tiền ảo lừa đảo, đa cấp lừa đảo đã xuất hiện tại Việt Nam với số tiền hàng trăm triệu USD. Dù cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo nhưng với lòng tham và sự thiếu hiểu biết nhiều người vẫn tham gia những đồng tiền ảo khác nhau.

    Theo Dantri

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Công ty tiền ảo lừa 15 nghìn tỉ đồng – Lớn nhất trong lịch sử

Share This Page