Roger Ver vs Samson Mow: Những cuộc tranh luận đầy cảm xúc về quy mô Bitcoin tại Deconomy 2018

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Apr 7, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 173)

    Một cuộc thảo luận về Bitcoin (BTC) giữa Giám đốc điều hành Bitcoin.com – Roger Ver và Giám đốc Chiến lược Blockstream – Samson Mow, đã biến thành một cuộc chiến về tầm nhìn tại Diễn đàn Blockchain hàng năm đầu tiên tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 3 tháng 4 .


    [​IMG]

    Vấn đề về khả năng mở rộng của Bitcoin luôn là một vấn đề thường xuyên và nan giải nhất do sự gia tăng liên tục số lượng giao dịch trên chuỗi và hệ thống không có khả năng xác minh các giao dịch nhanh chóng.

    Nói trên diễn đàn Roger Ver thể hiện quan điểm của ông về việc tăng tỷ lệ Bitcoin, những người tham dự chứng kiến niềm tin mãnh liệt của ông rằng việc nhân rộng Bitcoin là một phần “tự nhiên” trong Blockchain của tiền ảo và rằng không có lý do để tránh khối lượng tăng lên nếu sự chấp nhận tăng trưởng đòi hỏi nó. Từ quan điểm của Ver là Bitcoin đã không trở thành “tiền mặt” cho các khoản thanh toán hàng ngày, chẳng hạn như trả tiền cho cà phê. Theo Ver, tầm nhìn đó của Bitcoin đang ở trong hệ tư tưởng của Bitcoin Cash (BCH).

    Samson Mow, ngược lại, nói rằng sự gia tăng khối lượng của khối không phải là giải pháp cuối cùng vì nó có thể dẫn đến tăng trọng lượng dây chuyền. Mow tin rằng cần có một công nghệ lớp thứ hai được tích hợp, trong đó tất cả mọi thứ được mã hoá ràng buộc vào chuỗi chính. Theo Mow, điều này sẽ giúp cho Bitcoin Blockchain nhỏ gọn để đồng bộ hóa các giao dịch với các nút trong một khoảng thời gian tương đối nhỏ. Ông cũng thấy một giải pháp trong việc sử dụng Bitcoin cùng với Lightning.

    Mow nói:


    Tôi nghĩ đối với việc mở rộng Bitcoin, chúng ta phải xem xét khía cạnh khoa học máy tính của nó. Chúng ta không thể làm mọi thứ lớn hơn lên được. Chúng ta phải nhìn vào mã hoá và chúng ta phải tuân theo nguyên tắc đồng thuận, vì vậy nếu bạn nhìn vào những gì Bitcoin Core đã làm, họ đã có giải pháp điều chỉnh đồng bộ để mọi thứ đều tương thích ngược lại.

    Ver đưa ra giả thuyết rằng ý định đằng sau Bitcoin Core có thể là tích cực, tuy nhiên các bằng chứng thực nghiệm cho thấy rằng “những ảnh hưởng tiêu cực và gây tổn hại đến Bitcoin” và gây ra “sự chấp nhận các merchant (doanh nghiệp, hệ sinh thái) tiêu cực trên toàn thế giới”.

    Mow nói rằng Bitcoin có thể được sử dụng bởi tất cả mọi người, nhưng công nghệ cần thời gian để trưởng thành, bao gồm Lightning. Theo Mow, điều này sẽ dẫn đến khả năng giao dịch với Bitcoin của bất cứ ai, ngay cả trên các thiết bị cấp thấp. Với việc triển khai Lightning rộng lớn hơn, phí giao dịch chắc chắn sẽ thay đổi “giống như thời tiết, có thể nóng vào một ngày, mát vào ngày hôm sau và gió và mưa.”

    [​IMG]

    Các cuộc tranh luận đầy cảm xúc đã gây ra một phản ứng mỉa mai từ cộng đồng, và gây chú ý thảo luận trong cộng đồng lại là cách Roger và Samson hành xử trên sân khấu, chứ không phải là đề cập đến chủ đề của Bitcoin khả năng mở rộng.

    Thành viên trên Youtube Jonathan Mogg cho biết:


    Liệu Bitcoin Core có bất kỳ người phát ngôn nào có thể trình bày rõ ràng đề xuất giá trị của BTC nữa không? Bạn có thể không thích Roger nhưng anh ấy có thể nói chuyện với các khía cạnh thương mại và kinh tế của Bitcoin tốt hơn nhiều so với bất cứ ai mà tôi đã nhìn thấy từ Blockstream.

    Người dùng Youtube sssidhu7788 nói:


    Samson đã không trả lời bất cứ điều gì, ông đã không làm rõ bất cứ điều gì. Chỉ cần ngồi ở đó giống như anh ấy là một gã cool với một con át chủ bài trên táy áo nhưng thực ra không có gì cả.

    Người dùng Youtube Slowly GoingBroke nói:


    Roger Ver có vẻ như là một nhà quảng cáo cho BCH. Anh ta vừa tự làm mình mất mặt …

    Bananananbread nói trên Reddit:


    Bạn đã thấy ngôn ngữ cơ thể của Mow? Anh ấy trông rất lo lắng như thể sắp tới để thăm nha sĩ để làm phẫu thuật vậy…


    Nguồn tổng hợp
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Roger Ver vs Samson Mow: Những cuộc tranh luận đầy cảm xúc về quy mô Bitcoin tại Deconomy 2018 appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Roger Ver vs Samson Mow: Những cuộc tranh luận đầy cảm xúc về quy mô Bitcoin tại Deconomy 2018

Share This Page