Chính phủ Iran có thể Cấm ứng dụng Telegram

Discussion in 'Kiến thức' started by bboy_nonoyes, Apr 5, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 220)

    [​IMG]

    Nhà cung cấp ứng dụng tin nhắn Telegram vừa đưa ra kết luận trong vòng hai của đợt ICO vừa qua, và chính phủ Iran không quá mấy hài lòng với điều này.

    Đây là một ứng dụng vô cùng nổi tiếng tại đất nước độc đoán như Iran đã gây nên một sự phẫn nộ đối với các quan chức chính phủ, đặc biệt là từ khi nó đóng một vai trò quan trọng trong việc cho phép người dân tổ chức một chuỗi các cuộc biểu tình mới xảy ra gần đây.

    Và vừa qua đợt ICO của Telegram mà công ty đã quyên được ít nhất $1.7 tỷ để phát triển một hệ thống sinh thái dịch vụ Blockchain có thể chính là cọng rơm cuối cùng.

    Cửa hàng tin tức Al-Monitor của Mỹ đã đưa tin là nhiều quan chức chính phủ đã kêu gọi cộng đồng về việc sẽ cấm Telegram khỏi đất nước nay xác nhận tin đồn đã xoay quanh suốt nhiều tuần vừa qua.

    Khiển trách công ty như một “kẻ thù của khu vực,” Hassan Firouzabadi là thư ký của Hội đồng Chính phủ cao cấp về Cyberspace đã cảnh cáo về dự án cryptocurrency mới của công ty sẽ làm suy yếu nền kinh tế địa phương nếu không được kiểm soát.

    “Telegram không phải là một người đưa tin chi phối trong bất cứ Quốc gia nào trừ Iran,” Firouzabadi đã phát biểu trên truyền hình. “Telegram đã chính thức tuyên bố rằng nó sẽ được dùng như một sàn kinh tế, và telegram sẽ làm suy yếu nền kinh tế hiện tại của Iran.”

    “Chúng ta không thể cho phép [tiền tệ ảo của Telegram] tiến vào quốc gia,” Ông tiếp tục, thêm vào tình hình hiện tại có thể dẫn đến ít nhất $50 tỷ bị chảy ra khỏi đất nước.

    Mà nói thêm nữa thì đề nghị đó vẫn chưa hề có một hỗ trợ chung nào ngoài các quan chức Iran, Tổng thống Hassan Rouhano, một người theo chủ nghĩa ôn hoà đã làm rõ việc phản đối về lệnh cấm với các quan chức cấp cao khác.

    “Không có ai phản đối về tình trạng độc quyền của Telegram [trong Iran], tuy nhiên ngăn chặn Telegram không phải là một giải pháp để tạo ra [và nâng cao] các tin nhắn ứng dụng của địa phương,”

    Đáng chú ý, theo báo cáo cho biết Iran ngoài ra cũng nghiên cứu công nghệ Blockchain và đang có ý định phát triển một tiền tệ kỹ thuật số ủng hộ đất nước, một bước đi mà tin rằng có thể giúp né tránh các biện pháp trừng phạt kinh tế quốc tế. Trước đó, Iran đã bày tỏ sự cởi mở đối với Bitcoin và các Cryptocurrency tập quyền khác, mặc dù chính phủ đã rút lại những ý kiến của mình trong vài tháng gần đây.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Chính phủ Iran có thể Cấm ứng dụng Telegram

Share This Page