Phụ nữ cơ bắp thành tiêu chuẩn đẹp mới

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Apr 5, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 136)

    Theo ABC News, với dòng phim hành động và siêu anh hùng, các nữ diễn viên phải chăm chỉ luyện tập để sở hữu thân hình rắn rỏi. Từ những tấm gương như Alicia Vikander hay Brie Larson, phái đẹp dần dần mạnh dạn đến phòng gym.

    Làm nghề huấn luyện viên trực tuyến, Kristin Freeberg nhận xét chị em thời hiện đại không ngần ngại những bài tập rèn sức mạnh. "Họ cảm thấy thú vị khi thử thách chính mình và nhận ra điều đó rất tốt cho tâm trí", Kristin nói. Trên thực tế, rèn sức mạnh tăng thể lực là kiểu tập luyện phổ biến ở Mỹ năm 2017. Trên trang cá nhân, phái đẹp đua nhau chụp ảnh khoe thân hình.

    [​IMG]

    Ảnh: ABC News.

    Để kiểm nghiệm xu hướng chuộng cơ bắp ở phụ nữ, giáo sư tâm lý học Brooke Whisenhunt từ Đại học Missouri (Mỹ) thực hiện một cuộc khảo sát. 75 nữ sinh viên được xem ảnh các hoa hậu Mỹ từ năm 1999 đến 2013 rồi đưa ra nhận xét về độ hấp dẫn. Kết quả cho thấy người vừa gầy vừa rắn chắc thì càng thu hút lời khen ngợi. Cũng trong khảo sát này, 75 nữ sinh viên khác được xem ảnh trước và sau khi xóa cơ bắp của các hoa hậu. Tất cả đều cho rằng không có cơ bắp khiến vẻ đẹp của những hoa hậu giảm đi.

    Tuy nhiên, thay vì vui mừng, giáo sư Whisenhunt bày tỏ lo lắng trước trào lưu mới. "Chuẩn mực vẻ đẹp của phụ nữ lúc nào cũng vô lý và dường như chúng ta lại mới thêm vào một yêu cầu khó khăn với nhiều người", bà nhận xét. "Mục tiêu hình thể săn chắc sẽ tạo áp lực cho chị em. Giờ đây, họ vừa phải giới hạn lượng calo vừa phải tăng cường luyện tập".

    Qua nghiên cứu, giáo sư Whisenhunt cũng nhận ra phái đẹp chủ yếu chỉ quan tâm đến bề ngoài chứ không tập luyện vì sức khỏe. Muốn thay đổi điều này, giải pháp hữu hiệu nhất là thay đổi tư duy. "Điều cần quan tâm là cơ thể khỏe hơn như thế nào chứ không phải thân hình trông ra sao", giáo sư Whisenhunt nhấn mạnh.

    Cùng chung ý kiến, cô gái Kristin Freebergl nhắn nhủ: "Cơ thể khỏe mạnh của tôi chắc chắn không giống cơ thể khỏe mạnh của bạn. Hãy tập trung vào sức khỏe chứ đừng chạy theo cái bên ngoài. Nếu ăn uống và chăm sóc tốt, cơ thể bạn tự khắc sẽ đẹp".

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Phụ nữ cơ bắp thành tiêu chuẩn đẹp mới

Share This Page