Cô gái kiếm hàng triệu NDT nhờ bán trà thảo dược online

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Apr 5, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 141)

    Ngày nay, có một công việc ổn định và trả lương cao là ước mơ của nhiều sinh viên mới tốt nghiệp đại học. Tuy nhiên, cô gái Dương Liễn (tỉnh An Huy) lại chọn cách từ bỏ công việc lương cao sau gần một năm đi làm để trở về quê hương khởi nghiệp.

    "Tôi không thích làm thuê cho người khác, càng không thích môi trường công sở gò bó, lặp lại nhàm chán. Hơn nữa, bố mẹ tôi cũng làm kinh doanh nên họ không phản đối khi tôi quyết định nghỉ việc".

    Trở về quê hương năm 2007, Dương Liễu nhận thấy nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng lên cao, bởi vậy cô quyết định khởi nghiệp với sản phẩm trà thảo dược và đăng ký thương hiệu riêng.

    [​IMG]

    Dương Liễu từ nhỏ đã đam mê kinh doanh.

    "Thời gian đầu kinh doanh, tôi gặp rất nhiều khó khăn vì chỉ là tay ngang, không am hiểu công nghệ, cũng không biết chụp ảnh. Hơn một tuần trôi qua tôi chỉ có một đơn đặt hàng", Dương Liễu nhớ lại.

    Cứ thế từng bước một, cô gái quê An Huy tự học và làm mọi thứ, từ nhập hàng, chụp ảnh, đăng bán sản phẩm, chăm sóc khách hàng, đóng gói bao bì, vận chuyển... "Nhiều khi bận, tối không kịp ăn cơm, tôi phải thức trắng đêm để làm cho xong", cô chia sẻ.

    Đến đầu năm 2011, Dương Liễu có một đội nhân viên khoảng 10 người. Trong hơn hai năm, trà thảo dược Túy Hoa Minh của cô có lượng tiêu thụ vẫn không đáng kể, mỗi tháng lợi nhuận chỉ khoảng vài chục nghìn NDT.

    Để thu hút khách hàng, cô phối hợp hoạt động tiếp thị của Taobao là giảm 3,8 NDT phí vận chuyển cho mỗi đơn hàng. Mặc dù giao dịch tăng lên 2.000 đơn hàng, cô cũng thiệt hại hơn 20.000 NDT (khoảng 72 triệu). Từ năm 2008 thành lập trang bán hàng trên mạng, cô cho biết đã nhiều lần do dự muốn buông xuôi nhưng vì người yêu luôn bên cạnh động viên nên mới có ngày hôm nay.

    [​IMG]

    Dương Liễu tự tin doanh thu năm nay sẽ cao hơn năm trước.

    Cuối năm 2011, lượng tiêu thụ trà thảo dược có dấu hiệu khởi sắc. "Một buổi tối, lượng khách đặt mua sản phẩm trà thảo dược có tên hoa mận xanh tăng đột biến vì có chuyên gia nhắc đến công dụng dưỡng da của hoa mận xanh trên đài truyền hình. Nhân cơ hội đó, tôi đã đẩy mạnh sản phẩm và doanh thu trà thảo dược đã nhảy vọt đến 400.000 NDT (khoảng 1,5 tỷ). Nhờ cú hích này, nhiều khách hàng mới đã trở thành khách hàng lâu năm của tôi", Dương Liễu cho biết.

    Sau đó, bà chủ trà thảo dược đã thay đổi chiến lược kinh doanh lãi ít để đẩy mạnh lượng tiêu thụ và tạo thêm sản phẩm có thương hiệu là trà kiều mạch.

    Uống trà kiều mạch có tác dụng làm giảm mỡ máu cao, giảm cao huyết áp, giảm tiểu đường. Tuy nhiên trà kiều mạch được mài thành bột, uống đắng, khẩu vị không ngon, do đó, Dương Liễu quyết định điều chế thành sản phẩm đặc trưng. Cô đặt mua số lượng lớn hạt kiều mạch, sàng lọc rồi gia công. Hiện nay, sản phẩm trà kiều mạch trở thành sản phẩm chủ lực, chiếm 50% tổng doanh thu của cửa hàng.

    Hiện Dương Liễu có 4 cửa hàng kinh doanh trực tuyến trà thảo mộc. Khi gõ từ khóa trà thảo mộc trên trang mua bán trực tuyến Taobao, cô phát hiện có hơn 25.000 cửa hàng khác đang kinh doanh cùng mặt hàng. Áp lực cạnh tranh về giá cả nên Dương Liễu ưu tiên đảm bảo chất lượng và khẩu vị của trà thảo mộc, cô dự định xây dựng một cơ sở sản xuất nguyên liệu thô và chú trọng khâu phục vụ khách hàng.

    "Hiện nay, có hơn 30 người làm công cho tôi nên trách nhiệm rất lớn. Tôi không dám nói sẽ giúp họ phát tài nhưng ít nhất cuộc sống của họ sẽ tốt hơn", bà chủ 8X khẳng định.

    Mặc dù muốn mở rộng quy mô công ty, nhưng số lượng nhân công sẽ tăng lên và cách quản lý doanh nghiệp là một bài toán khó đối với Dương Liễu. Vì vậy, cô tự nhủ trên phương diện quản lý, cô vẫn là một người mới nên sẽ không ngừng học hỏi và cố gắng.

    "Hiện, mỗi ngày công ty của tôi nhận gần 900 đơn đặt hàng. Năm ngoái doanh thu hơn 15 triệu NDT (khoảng 54 tỷ), tôi tự tin doanh thu năm nay sẽ cao hơn năm trước", Dương Liễu nhấn mạnh.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cô gái kiếm hàng triệu NDT nhờ bán trà thảo dược online

Share This Page