Google cấm tất cả các tiện ích mở rộng Đào Cryptocurrency khỏi Chrome Store

Discussion in 'Kiến thức' started by bboy_nonoyes, Apr 4, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 242)

    [​IMG]

    Google đã phát cho các tiện ích mở rộng của Cryptocurrency một cú nổ bằng cách cấm tất cả các chương trình đào khỏi Chrome Web Store.

    Các tiện ích mở rộng này đã gây tranh cãi trong một thời gian dài vừa qua, với rất nhiều tiện ích mở rộng có sức manh tăng công suất của các người dùng internet không ngờ tới để tự đào các cryptocurrency mà người dùng không hề hay biết, một hành động làm chậm thiết bị của người dùng. Archive Poster, một tiện ích mở rộng nổi tiếng của Chrome được thế kế đáng ra để quản lý các bài post của Tumblr, được phát hiện ra có thể đào Monero từ hàng trăm của hàng ngàn các thiết bị khác nhau trong bí mật mà không có sự cho phép, một hành động mà hiện nay hay được biết tới với “cryptojacking”. Một ứng dụng Android được phát hiện đã cryptojacking hàng triệu thiết bị vào tháng 1, cùng là đào Monero.

    Trong khi Google đã cấm các ứng dụng cryptojacking độc hại, lệnh cấm cần phải có những bước tiếp theo để bao phủ lệnh cấm có thể xoá hết tất cả các tiện ích mở rộng được tạo ra để đào, thậm chí là những ứng dụng được kế công khai cho mục đích đó. Google đã đưa ra một tuyên bố vào hôm qua phác thảo những lý do phía sau lệnh cấm, nói rằng “90% của tất cả các tiện ích mở rộng với các bản thảo đào mà các nhà phát triển đã cố gắng để đăng lên Chrome Web Store đã thất bại” với các chính sách đào mới của mình được thực hiện để ngăn chặn các tiện ích đào độc hại. Trong ngày hôm qua, không hề có một tiện ích mới nào về đào crypto được chấp nhận, và tất cả các tiện ích đang tồn tại cũng sẽ được loại bỏ vào cuối tháng sáu. Google đã làm rõ rằng các tiện ích về Blockchain không có chức năng đào vẫn được chào đón và không bị đe doạ tại thời điểm này.

    Tiện ích Đào crypto được cho rằng đã phổ biến bởi trang Torrent là The Pirate Bay, khi đã bắt đầu sử dụng công suất CPU của người dùng vào năm trước trong một nỗ lực kiếm tiền. Kể từ đó, những nhân tố xấu đã cố gắng lợi dụng xu thế thông qua các ứng dụng độc hại và các tiện ích mà hiện nay đang tạo ra khó khăn cho các phiên bản hợp pháp có thể tồn tại.

    Những người dùng thông thường không phải là những người duy nhất trở thành con mồi để che đậy hoạt động đào crypto gần đây – Một cơ sở hạt nhân của Nga đã bị cáo buộc tổn hại bởi chính các nhân viên của mình khi một trong những siêu máy tính mạnh nhất của Nga được phát hiện có phần mềm che đậy đào crypto đã được cài đặt và đang hoạt động. Siêu máy tính hạt nhân đáng lẽ nên không hoạt động tại tất cả thời gian cho mục đích an ninh, và lỗ thủng đã được phát hiện ra khi các nhà khoa học bị cáo buộc cố gắng kết nối máy tính với internet.

    Tesla trở thành con mồi của crytojacking gần đây cung với các website chính phủ của Mỹ, Anh và Úc – thậm chí dịch vụ DoubleClick Ad của Google cũng được dùng để phân phối bất hợp pháp phần mềm đào cho những người dùng không xác định. Trong khi nhiều người sử dụng internet sẽ được vui khi chỉ hi sinh vài công suất CPU để đổi lại việc không quảng cáo trên các trang web, lệnh cấm sẽ buộc ít nhất 200 triệu người dùng Chrome phải tìm kiếm điều này ở những nơi khác.

    Quyết định này đến nhanh chóng sau khi Google quyết định cấm các quảng cáo ICO bắt đầu từ tháng sáu, cùng Twitter và Snapchat theo sau đó.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Google cấm tất cả các tiện ích mở rộng Đào Cryptocurrency khỏi Chrome Store

Share This Page