Cộng đồng Ethereum xem xét việc Hard Fork để đánh trả lại Máy đào ASIC

Discussion in 'Kiến thức' started by bboy_nonoyes, Apr 3, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 221)

    [​IMG]

    Nhà phát triển Ethereum là Piper Merriam đã mở một Đề nghị phát triển Ethereum (EIP) #958 trên Github vào 30 tháng 3 vừa qua, trình bày ý tưởng về khả năng Hard Fork về giao thức Ethereum (ETH) để làm mất hiệu lực ETH ASICs.

    Vlad Zamfir một nhà phát triển khác cùng với Ethereum Foundation, đã đăng lên cùng một câu hỏi trên Twitter vào 28 tháng ba và có 57% người đồng ý.

    Khảo sát của hai nhà phát triển nổi lên giữa tin đồn về việc nhà sản xuất Bitmain ASIC của Trung Quốc đang rất gần với việc phân phối các đơn hàng máy đào Ethash tương thích ASIC đầu tiên của mình. Ethash chính là một thuật toán PoW sử dụng bởi Ethereum và các đồng Altcoin khác.

    Buterin cũng đã cho thấy giao thức đã có một sức đề kháng gấp đôi để tập quyền đào.

    Đầu tiên các thuật toán yêu cầu các máy đào phải trả các dữ liệu hỏng đã bị “tuỳ ý lựa chọn” từ giao dịch từ khối trước. Khi “ hợp đồng Ethereum có thể bao gồm bất kỳ các loại tính toán,” “Một Ethereum ASIC về cơ bản là một ASIC cho tính toán tổng quát hay nói cách khác là một CPU tốt hơn.”

    Ý nghĩa thứ hai là “đầu độc những cái tốt,” mà Vitalik đã nêu rõ đặc điểm như “một giải pháp thích ứng của con người chứ không phải kỹ thuật.” Nếu một loại tính toán trở nên phổ biến thì các máy đào tiêu chuẩn có thể được giới thiệu như “một lượng lớn các hợp đồng với thiết kế Blockchain đặc biệt để cản trở ASIC.”

    Theo Cointelegraph vào tháng 2, Lợi nhuận của Bitmain đã vượt xa ông lớn CPU Mỹ là Nvidia vào 2017. Được nghiên cứu bởi nhà phân tích Bernstein ước tính lợi nhuận của Bitmain là giữa $3-4 tỷ cho năm 2017, giữ 70-80% của thị trường cho máy đào BTC và ASICs.

    Khảo sát thăm dò không chính thức của Ethereum liên quan đến một Hard Fork sau khi Monero từ chối về tập quyền Hashpower vào tháng trước. Monero devlead Riccardo Spagni đã cảnh báo rằng giao thức coin sẽ được sửa đổi mỗi sáu tháng để cản trở việc độc quyền của ASIC. Tin đồn dựa trên việc có thẻ triển khai máy đào Ethash tương thích ASIC ảnh hưởng đến thị trường Ethereum, theo một số nhà bình luận.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Cộng đồng Ethereum xem xét việc Hard Fork để đánh trả lại Máy đào ASIC

Share This Page