iOS 11.3 có thể phát hiện iPhone đã thay pin 'lô'

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Apr 3, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 129)

    iOS 11.3 là bản cập nhật lớn cho iPhone, iPad trong đó tính năng được chú ý nhất là "Tình trạng pin" (Battery Health). Với tuỳ chọn này, người sử dụng có thể biết được "sức khoẻ" viên pin bên trong máy.

    [​IMG]

    Thông báo khi pin iPhone tốt (trái) và viên pin không rõ nguồn gốc (phải).

    Để kiểm tra, người dùng vào Cài đặt > Pin > Tình trạng pin (Beta). Trong phần Dung lượng tối đa, thiết bị sẽ hiển thị thông số % dung lượng pin hiện tại so với khi còn mới. Apple cũng cảnh báo "dung lượng thấp hơn có thể dẫn đến số giờ sử dụng ngắn hơn giữa các lần sạc".

    Trong khi đó mục Dung lượng hiệu năng đỉnh sẽ cung cấp thông tin về tình trạng pin. Nếu "sức khoẻ" của viên pin không còn đủ tốt, Apple sẽ giảm hiệu năng của máy nhằm tránh tình trạng iPhone bị tắt nguồn đột ngột. Với iOS 11.3, người dùng có thể vô hiệu hoá tuỳ chọn giảm hiệu năng này.

    Đáng chú ý, một số trường hợp iPhone không báo Dung lượng tối đa và mục Dung lượng hiệu năng đỉnh hiển thị thông báo "iPhone này không thể xác định tình trạng pin". Theo Apple, những thiết bị này có thể đã được thay viên pin không rõ nguồn gốc (pin lô) hoặc cài đặt pin chưa đúng.

    Như vậy, iOS 11.3 không chỉ giúp người dùng biết viên pin bên trong iPhone còn tốt đến đâu mà còn xem liệu máy có bị thay bằng viên pin không rõ nguồn gốc. Người dùng từ đó có thêm căn cứ khi mua máy, đặc biệt với các mẫu iPhone, iPad đã qua sử dụng.

    Video so sánh thời lượng pin iPhone chạy iOS 11.3 và 11.2.6:

    [​IMG]

    Bảo Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - iOS 11.3 có thể phát hiện iPhone đã thay pin 'lô'

Share This Page