Chờ đợi Bitcoin quay trở lại mức $20.000?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Apr 3, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 172)

    Trong Invester Alert tuần trước, nhóm đầu tư của chúng tôi chia sẻ một báo cáo của Morgan Stanley nói rằng giá Bitcoin giảm kể từ khi nó “bắt chước” công nghệ bong bóng Nasdaq vào tháng 12, trong khi công nghệ này đã ra đời vào cuối năm 1990.


    [​IMG]

    Đây không phải là tin tức rung chuyển trái đất của chính nó trong tiền ảo. Sự khác biệt chính là liệu bitcoin có bị đánh bại ở tỷ lệ gấp 15 lần như công nghệ bong bóng.

    Morgan Stanley có một số tin tốt lành đối với các bò mộng Bitcoin, tuy nhiên: Sự suy giảm 70% cũng “không có gì khác thường” và còn gì nữa, sự điều chỉnh như vậy “từng có trong lịch sử trước đây”. Cũng như Nasdaq lấy lại phần lớn những gì nó đã mất trong những năm tiếp theo – trước khi cuộc khủng hoảng tài chính làm giảm giá và tổn thất thậm chí còn nặng nề hơn thế nữa – bitcoin cũng có thể sẵn sàng cho một đợt phục hồi mạnh mẽ.

    [​IMG]

    Sự suy giảm của bitcoin đã qua hết chưa?


    Một công ty nghiên cứu, trên thực tế, tin rằng Bitcoin và các loại coin kỹ thuật số khác, “altcoin”, đã có thể tìm thấy đáy của chúng. Nền tảng huy động vốn cộng đồng Fundstrat có trụ sở ở New York, đứng đầu là chiến lược gia Thomas Lee, đã đưa ra một tuyên bố cho các nhà đầu tư hồi tuần trước rằng, mặc dù thị trường bò của tiền tệ kỹ thuật số không cần phải được tiến hành, thì cơn đau tồi tệ nhất có thể là “phần lớn hơn”.

    Nghiên cứu của Fundstrat cho thấy rằng giai đoạn củng cố của tiền ảo, hoặc “sự thanh lọc”, thường kéo dài từ 70 đến 231 ngày. Bitcoin đạt mức giá cao nhất mọi thời đại của nó vào giữa tháng 12, gần 70 ngày trước ngày 26 tháng 3. Khi xem xét tính toán của Fundstrat, sau đó, có khả năng thị trường gấu có thể kết thúc trong một khoảng thời gian từ nay cho đến đầu tháng 8.

    Trong khi chờ đợi, Lee viết, các nhà đầu tư altcoin phải nắm lấy các tiền tệ kỹ thuật số lớn hơn như Bitcoin, Ethereum Ripple.

    Hãy có một cái nhìn dài hạn.


    Sẽ rất hữu ích khi so sánh Bitcoin với Nasdaq, như Morgan Stanley đã làm như vậy, nhưng còn việc so sánh chu kỳ hiện tại với một trong những chu kỳ trong quá khứ thì sao?

    Vào tháng 6 năm 2011, Bitcoin lên đến đỉnh điểm với mức giá gần $ 30 và năm tháng sau đó rơi ngược về đáy $ 2,02 vào tháng 11. Sau đó nó tốn thêm 15 tháng trước khi nó trở về mức giá cao nhất trước đó của nó. Đối với một số người, khoảng thời gian này có thể là khá dài, nhưng đối với các nhà đầu tư, những người phải xoay sở ở đáy đã có thể thấy vị thế của họ sắp phát triển hơn 1.300%.

    [​IMG]

    Vậy ngày nay, Bitcoin có thể làm được điều tương tự như vậy nữa không? Rõ ràng không ai có thể nói chắc chắn được điều gì, nhưng những gì tôi có thể nói chắc chắn là Bitcoin, cũng sẽ giống như tất cả các loại tiền kỹ thuật số khác, rất dễ bay hơi. Thêm vào đó, dữ liệu của nó không hoàn toàn có giá trị 10 năm, có nghĩa là nó sẽ gặp khó khăn trong việc xác định xu hướng.

    Hiện các crypto cũng đang đối mặt với sự giám sát cứng rắn hơn từ một số các chính phủ và ngân hàng trung ương trên thế giới, chưa kể đến lệnh cấm quảng cáo trên Facebook và Twitter đã đẩy họ cũng như những trở ngại họ phải đối mặt trong năm 2011 và 2012 quay trở lại.

    Nhưng tôi vẫn lạc quan. Tiền mã hóa vẫn đang trong giai đoạn còn non trẻ. Để trở về sự so sánh với cổ phiếu công nghệ, chúng ta không biết vào thời điểm này liệu đồng tiền kỹ thuật số có tương đương với Amazon, Google, Apple và Facebook trong tương lai. Có được một cái nhìn dài hạn rất quan trọng.

    Cuối cùng, tôi vẫn tin vào sức mạnh của luật Metcalfe, quy định rằng khi ngày càng nhiều người chấp nhận một công nghệ mới, như điện thoại di động, hay Facebook chẳng hạn, thì giá trị của nó sẽ tăng lên. Một cuộc thăm dò được tiến hành vào tháng 2 cho thấy chỉ dưới 8% người Mỹ trưởng thành cho biết họ từng sở hữu hoặc mua bất kỳ loại tiền ảo nào. Họ cũng đã từng thâm nhập vào thị trường, sau đó, chúng đã không được như phổ biến như mong đợi, nhưng khi người dân ngày càng trở nên tự tin hơn trong việc lấn sâu vào không gian tiền ảo, nhu cầu có thể tăng lên và giá cũng sẽ ngày một tăng cùng với nó.


    Nguồn tổng hợp
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Chờ đợi Bitcoin quay trở lại mức $20.000? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Chờ đợi Bitcoin quay trở lại mức $20.000?

Share This Page