Tổng quan về thị trường tiền kỹ thuật số, Bitcoin và Ripple

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Apr 3, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 151)

    Thị trường tiền kỹ thuật số trong hơn 3 tháng vừa qua có nhiều bất ổn, từ việc các “ông lớn” thi nhau ban hành các lệnh cấm quảng cáo liên quan đến tiền kỹ thuật số. Đến sự sụt giảm nghiêm trọng của các đồng tiền số hiện nay.


    [​IMG]

    Cấm cấm và cấm.

    Thị trường tiền kỹ thuật số đã chịu nhiều áp lực từ các “ông lớn công nghệ”. Vào cuối tháng 1 Facebook đã nổ phát súng đầu tiên, cấm tất cả các quảng cáo liên quan đến tiền kỹ thuật số, ICO. Sau đó vào tháng 3 vừa rồi Google cũng đã lên tiếng xác nhận sẽ cấm các quảng cáo có nội dung liên quan đến tiền kỹ thuật số, hay các hoạt động chào bán token, ICO trên tất cả các phương tiện dịch vụ của mình, lệnh cấm sẽ có hiệu lực vào tháng 6 này. Tiếp bước Facebook và Google, Twitter mới đây cũng đã xác nhận rằng sẽ cấm các quảng cáo tiền kỹ thuật số, đặc biệt là ICO, và chào bán token, những hoạt động nào có dấu hiệu lừa đảo sẽ bị loại bỏ.

    Tìm kiếm vùng đất mới

    Vừa qua, Binance đã thông báo sẽ chuyển trụ sở chính của mình sang Malta.

    Bitfinex, một trong năm sàn giao dịch tiền kỹ thuật số hàng đầu hiện nay có trụ sở chính tại Hồng Kông, mới đây cũng đã lên kế hoạch chuyển “đại bản doanh” của mình sang Thụy Sĩ.

    Thị trường tiền kỹ thuật số có nhiều sự điều chỉnh sâu

    Trong hơn 3 tháng qua, thị trường tiền kỹ thuật số đã có nhiều biến động mạnh. Xu hướng giảm chiếm ưu thế trong nhiều tuần liền, có rất nhiều đợt test lại mức thấp đáy ở các đồng tiền số. Bitcoin sau nhiều lần tăng lên ngưỡng 9.000 USD, đã cho thấy có sự đuối sức và sau mỗi đợt suy giảm nó đã rất nhiều lần trở lại xuống ngưỡng 6.000 USD, 6.500 USD, 7.000 USD, và hiện tại Bitcoin đang bị kẹt tại ngưỡng hỗ trợ gần mức 7.000 USD. Ethereum đã phá đáy xuống dưới mức 400 USD. Trong khi đó các Altcoin khác như Ripple, Litecoin, Bitcoin Cash, IOTA, Dash và Monero cũng không mấy khả quan hơn, và đang phải chịu chung số phận tương tự như “ông anh cả” Bitcoin.

    [​IMG]

    Xu hướng giảm vẫn còn đang bao trùm ở hầu hết các đồng tiền số hiện nay, ngắn hạn có vẻ như là sự hỗ trợ và có thể sẽ có một sự hồi phục, tuy nhiên nếu nhìn vào bức tranh tổng thể thì xu hướng giảm vẫn còn sẽ tiếp tục trong vài ngày tới.

    Đồng thời, 8 đồng coin hàng đầu hiện nay đều đã có mức lập đỉnh cao kỷ lục, những đồng tiền số này đã giảm từ mức cao gần cuối tuần trước, với mức dao động điều chỉnh thấp, tuy nhiên rủi ro vẫn còn cao.

    Bitcoin: tìm sự hỗ trợ ngắn hạn

    Cho đến thời điểm này, Bitcoin đã tìm thấy ngưỡng hỗ trợ tại Fibonacci 88.6% với mức thấp là 6.550 USD. Điều này có thể kích hoạt một breakout (bứt phá), giá có thể phục hồi trở lại. Tuy nhiên có khả năng bitcoin sẽ giảm xuống còn 5.920 USD, nguy cơ tiếp tục thủng đáy là khá cao. Lưu ý rằng cặp BTC/USD gần đây đã kiểm định ngưỡng kháng cự của MA 200 ngày (đường màu nâu) và nó đã đảo chiều. Thêm vào đó, giá đang giảm cao hơn đường xu hướng tăng.

    [​IMG]

    Ripple: xu hướng giảm bao trùm

    Ripple đã vượt mức bán quá nhiều, chỉ số RSI vào tuần trước chỉ còn 0.47 USD. Đúng ngay xung quanh mức hỗ trợ tiềm ẩn của mức Fibonacci 88.6% của xu hướng tăng dài hạn, và mặc dù việc bị bán quá nhiều, không phải là tín hiệu tốt, chúng ta đang tiến gần đến mức thấp ít nhất một lần nữa, trước khi có sự phục hồi trở lại.

    [​IMG]

    Cặp XRP/USD kết thúc tuần trước ở mức 0.53 USD, cho đến thời điểm hiện tại xu hướng giảm vẫn còn đang bao trùm ở đồng tiền số này, và mức 0.68 USD sẽ là vùng kháng cự mạnh. Nếu Ripple không vượt qua được mức 0.68 USD, thì rất có thể nó sẽ còn tiếp tục giảm sâu hơn nữa, và các mức thấp đáy sẽ được test lại.


    Theo Cointelegraph
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Tổng quan về thị trường tiền kỹ thuật số, Bitcoin và Ripple appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Tổng quan về thị trường tiền kỹ thuật số, Bitcoin và Ripple

Share This Page