Thái Lan công bố mức thuế cho giao dịch và đầu tư Cryptocurrency

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Apr 2, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 139)

    [​IMG]

    Thông báo sau cuộc họp nội các vào 27 tháng ba. Thủ tướng Tài chính Apisak Tantivorawong tuyên bố về khung thuế chính phủ cho cryptocurrency sẽ được báo cáo bao gồm tất cả các giao dịch bán lẻ và đầu tư cryptocurrency. Các nhà đầu tư được yêu cầu phải trả 7% thuế VAT trong tất cả giao dịch crypto cung với 15% thuế vốn, theo Nikkei Asian Review.

    Theo báo cáo trước đó vào giữa tháng ba, nội các chính phủ Thái Lan – nhánh hành pháp của chính phủ – đã chấp thuận dự thảo nghị định đến các quy định về giao dịch cryptocurrency và thực thi các loại thuế liên quan đến đầu tư crypto. Bước tiến về sự ra đời của định luật mới với việc giới thiệu từ sắc lệnh của hai hoàng thân đi kèm theo chỉ lệnh của Phó thủ tướng Thái Lan Wissanu Krea-ngam kêu gọi nội các “điều chỉnh toàn diện” về sự phát triển của ICO trong nước và khu vực cryptocurrency.

    Thông tin của Nikkei chỉ ra rằng Chính phủ quân sự cầm quyền của Thái Lan đang xem xét việc điều chỉnh quy định tại thị trường Cryptocurrency để ‘tát các nhà đầu tư về sự quan tâm hời hợt đến trong các đồng kỹ thuật số với thuế để ngăn chặn việc mở rộng phạm vi trong việc rửa tiền, trốn thuế và các hành vi phạm tội khác.’ Phó thủ tướng Wissanu đã nhấn mạnh rằng các luật mới không có nghĩa hạn chế hay cấm các hoạt động cryptocurrency hay ICOs tại Thái Lan nhưng là để bảo vệ những người chấp nhận.

    Chính phủ chuyển dời việc điều chỉnh khu vực với một cách tiếp cận dè dặt, thận trọng đã tìm thấy sự hỗ trợ từ cựu thủ tướng tài chính của Thái Lan là Korn Chatikavanji người hiện đang giữ chức vụ là Chủ Tịch của Hiệp hội Fintech Thái Lan. “Họ cần phải cẩn trọng không để bản năng đè dặt của mình tạo nên một điều chỉnh quá hà khắc “, Từ Cựu Thủ tướng Tài chính đến Nikkei.

    Korn ngoài ra còn cảnh báo về xu thế phát triển về các Doanh nhân Thái đăng ký hoạt động khởi nghiệp của mình tại các điểm đến công nghệ như Singapore nơi đã chứng minh là có một pháp chế thân thiện cho đầu tư về ICOs.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Thái Lan công bố mức thuế cho giao dịch và đầu tư Cryptocurrency

Share This Page