Giá bitcoin hôm nay (2/4): Bitcoin ‘tiêu đời’ 273 lần

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Apr 2, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 160)

    Giá bitcoin giảm xuống mức kỷ lục 6.445,91 USD vào lúc 23h ngày hôm qua (1/4) và trở lại vùng 6.900 USD trong phiên giao dịch ngày hôm nay (2/4), khối lượng giao dịch cũng giảm xuống còn 4 tỷ USD, thấp nhất trong 3 tháng qua.


    [​IMG]

    Giá bitcoin hôm nay

    Tỷ giá bitcoin giảm xuống mức kỷ lục 6.445,91 USD vào lúc 23h ngày 1/4 và trở lại vùng 6.900 USD trong những giờ giao dịch qua.

    [​IMG]
    Biểu đồ giá bitcoin hôm nay (2/4) (nguồn: CoinDesk)

    Giá trị thị trường của bitcoin hôm nay giảm xuống mức kỷ lục 111 tỷ USD, trong khi khối lượng giao dịch cũng giảm xuống còn 4 tỷ USD, thấp nhất trong 3 tháng qua.

    [​IMG]
    Vốn hóa thị trường và khối lượng giao dịch bitcoin (nguồn: CoinMarketCap)

    Trên thị trường tiền kỹ thuật số, những đồng tiền khác cũng chứng kiến một màu đỏ thẫm khi 10 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường đồng loạt giảm giá. Giảm nhiều nhất có Ripple giảm 5,19%, Bitcoin Cash giảm 6,25%, NEO giảm 6,95%, IOTA ở vị trí 11 giảm 7,91%.

    [​IMG]

    Dữ liệu từ Google Trends, từ khóa ‘bitcoin price’ (giá bitcoin) xuất hiện tương tự như trên biểu đồ giá bitcoin.

    Tuy nhiên, cũng theo Google Trends, có nhiều người tìm kiếm từ khóa ‘bitcoin dead’ (bitcoin chết) và ‘bitcoin is dead’ (bitcoin tiêu rồi) trong suốt thời đỉnh cao tháng 12 của tiền kỹ thuật số hồi năm 2017 hơn là trong khoảng thời gian gần đây khi giá bitcoin xuống dưới 7.000 USD.

    [​IMG]

    Thú vị hơn, lượng người tìm kiếm từ ‘bitcoin dead’ đạt thấp nhất trong khoảng thời gian từ 4-10/3 khi mà tỷ giá BTC/USD giảm 25% từ hơn 11.500 USD xuống dưới 8.500 USD.

    Bitcoin “tiêu đời”?

    Có một con số thống kê từ Bitcoinist trong hôm qua (1/4), bitcoin thực sự “tiêu đời” trên mặt báo 273 lần kể từ khi ra mắt công chúng.

    Vào ngày 29/3, Giáo sư Đại học Cornell Emin Gun Sirer khẳng định rằng thị trường trưởng thành nên có những tài sản di chuyển độc lập với nhau.

    “Thật sự, một thị trường trưởng thành nên được phi tập trung hóa, với giá những đồng tiền độc lập tách biệt khỏi nhau, mỗi bước giá di chuyển phối hợp với tương lai của mỗi đồng tiền”, theo ông Sirer.

    Trong nhiều tuần suốt tháng 2 và tháng 3, toàn bộ thị trường tiền kỹ thuật số cho thấy những bước giá tương quan nhau, khi phần lớn những đồng tiền lớn và nhỏ ghi nhận mô thức tăng giảm tương tự với sự biến động cùng cực.

    Như vậy, rõ ràng thị trường vẫn chưa ổn định từ đợt điều chỉnh gần đây, và vì vậy có thể cần nhiều thời gian hơn để phục hồi cho những mất mát.

    2018 không phải là lần duy nhất bitcoin sụt giảm nghiêm trọng vậy. Trong năm 2013 và 2014, bitcoin chứng kiến sự điều chỉnh 80% cho mỗi lần. Cả hai đều cần đến gần 12 tháng để bitcoin phục hồi trở lại.

    Việc đánh giá mỗi đồng tiền không phải dựa trên đánh giá của những người đầu tư đối với ngành họ theo đuổi, và thị trường tiền kỹ thuật số có sự điều chỉnh bởi vì nhà đầu tư không còn có thể ủng hộ mức giá của chúng.


    Theo vietnambiz
    Biên soạn lại bởi Blogtienao.com

    The post Giá bitcoin hôm nay (2/4): Bitcoin ‘tiêu đời’ 273 lần appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Giá bitcoin hôm nay (2/4): Bitcoin ‘tiêu đời’ 273 lần

Share This Page