Khám phá Jaipur - thành phố màu "hường" đẹp tựa thiên đường tại Ấn Độ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Apr 2, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 139)

    Ẩn mình tại vùng bán sa mạc, thành phố Jaipur trở thành một trong những thành phố ấn tượng nhất của Ấn Độ. Lý do là vì gần như toàn bộ thành phố này được phủ trong... màu "hường".

    Mênh mang và bí ẩn, nền văn minh sông Hằng ẩn chứa trong mình vô vàn huyền tích. Bất kì du khách nào từng một lần đến đây đều cảm nhận rõ sức hút mạnh mẽ, từ bầu không khí tín ngưỡng đậm đặc, kiến trúc lăng tẩm nghìn năm tuổi, đến nhịp sống náo nhiệt đến chóng mặt.

    [​IMG]
    Màu hồng là màu chủ đạo của thành phố này.

    Jaipur cuốn ta vào một giấc mộng màu hồng khó tin giữa đời thực


    Nằm ở phía bắc Ấn Độ, thủ phủ bang Rajasthan - một trong những bang lớn nhất - thành phố Jaipur hiện lên như một viên ngọc ruby giữa cái nắng oi ả và khô hanh của vùng bán sa mạc.

    Không quá đông đúc như thành phố Mumbai hay thủ đô New Delhi, Jaipur nổi tiếng nhờ sở hữu phong cách xây dựng không thể nhầm lẫn với bất kỳ nơi nào khác. Là thị trấn buôn bán sầm uất xưa kia, thành cổ được bao quanh bởi bức tường thành cao, những con phố trải rộng và trên hết là các công trình kiến trúc bằng đá hoa cương lấp lánh.

    Và đặc biệt, màu sắc chủ đạo của thành phố chính là màu hồng - hay gọi vui là "màu hường".

    Màu hồng của Jaipur chỉ có từ năm 1876, khi người Anh chiếm đóng Ấn Độ. Nhân dịp hoàng tử Albert sang thăm thành phố, người dân bản địa đã quét sơn hồng lên toàn bộ công trình và nhà cửa.

    [​IMG]
    Màu hồng của Jaipur chỉ có từ năm 1876, khi người Anh chiếm đóng Ấn Độ.

    Nguyên do là vì người cai trị khi đó là Raja Jawai Singh tin rằng nếu như phủ toàn bộ thành phố bằng màu hồng thì Hoàng gia Anh sẽ hiểu được tình cảm chân thành và hiếu khách của Jaipur. Và cũng kể từ đó, Jaipur trở thành giấc mộng màu hồng diệu kỳ và huyền bí khiến cả nhân loại chìm đắm.

    Không chỉ tường thành, các cửa hàng cũng được phủ màu hồng, góp phần tạo nên vẻ đẹp độc đáo của thành phố Jaipur.

    Thành phố Jaipur nổi tiếng với hàng loạt các di sản văn hoá như pháo đài, cung điện, những công trình mang phong cách hoàng gia. Người dân Jaipur luôn tự hào về những di sản văn hoá trong thành phố, trong đó phải kể đến pháo đài và cung điện mang hơi thở cổ kính với lối kiến trúc cổ xưa của một đô thị buôn bán, bao quanh là những bức tường thành cao vút cùng hàng loạt cửa hàng xây bằng đá hoa cương hồng.

    Nổi bật nhất là pháo đài Amber với hoạ tiết pha lê vô cùng tinh xảo. Xung quanh nó là hai pháo đài Nahargart và Jaigard, tạo thành hệ thống tường thành bao phủ khắp ngọn núi.

    [​IMG]
    Thành phố Jaipur nổi tiếng với hàng loạt các di sản văn hoá.

    Nếu có cuộc hành trình khám phá thành phố màu hồng thì đừng quên ghé qua Palace of the Winds (Cung điện gió), một công trình kiến trúc đặc biệt với gần 1000 ô cửa sổ. Cung điện từng là hậu cung của vua chúa và hiện đã trở thành biểu tượng của người dân địa phương.

    Đặc biệt, đến Jaipur bạn cũng sẽ có trải nghiệm lạc lối trong những con ngõ nhỏ yên tĩnh hay bị mê hoặc bởi các gian hàng thủ công đá quý lấp lánh vẫn thường được tổ chức theo hình thức phường hội. Tất cả hòa quyện và tạo nên ấn tượng khó quên về một Ấn Độ màu hồng.

    [​IMG]
    Jaipur hiện đang xếp thứ 7 trong số các thành phố xứng đáng ghé thăm nhất châu Á.

    Theo khảo sát của Conde Nast Traveler Readers Choice, Jaipur hiện đang xếp thứ 7 trong số các thành phố xứng đáng ghé thăm nhất châu Á. Vì vậy, nếu có cơ hội thì hãy một lần check in chốn thiên đường mộng mơ này nhé các bạn.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Khám phá Jaipur - thành phố màu "hường" đẹp tựa thiên đường tại Ấn Độ

Share This Page