Startup làm tất thông minh giúp chống loét chân ở người bệnh tiểu đường

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Apr 2, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 171)

    Startup Mỹ - Siren mới cho ra mắt sản phẩm tất tích hợp cảm biết nhằm giúp bệnh nhân tiểu đường kiểm soát những chấn thương ở chân. Theo đó, công ty sử dụng hệ thống cảm biến bàn chân siêu nhạy và loại vải dệt linh hoạt (Neurofabric) để tạo nên sản phẩm. Đại diện Siren cho biết, sản phẩm tất thông minh phù hợp với người bị bệnh tiểu đường thuộc nhiều cấp độ và có thể làm sạch bằng máy giặt thông dụng.

    [​IMG]

    Tất được sử dụng kèm ứng dụng điện thoại. Ảnh: Internet.

    Nhằm đưa ra dự báo chính xác, tất thông minh của Siren sẽ thu thập dư liệu nhiệt độ tại sáu điểm quan trọng trong lòng bàn chân. Khi có sự thay đổi nhiệt độ đột ngột tại một điểm, tất sẽ tự động gửi tin nhắn cảnh báo đến điện thoại của người dùng để kịp thời kiểm tra và xử lý.

    Ran Ma - CEO kiêm đồng sáng lập Siren cho biết: "Sản phẩm tất thông minh ra đời bởi chúng tôi nhận thức rằng những vết loét ở chân đối với người bị bệnh tiểu đường là điều nguy hiểm. Vì vậy chúng tôi nghĩ nên chủ động kiểm soát thay vì thụ động để rồi không biết lúc nào điều không may sẽ xảy tới".

    Hiện, tất Siren có thể được đặt trước và vận chuyện đến tay khách hàng trong sáu tháng. Mỗi hộp gồm tám đôi tất cảm biến và một tờ hướng dẫn sử dụng qua ứng dụng điện thoại thông minh tính phí hàng tháng.

    Trang Gadget đưa tin, hiện Mỹ có 9,3% dân số mắc bệnh tiểu đường. Trong số đó, hơn 30% người có dấu hiệu vết thương ở chân, điều đặc biệt nguy hiểm đối với loại bệnh này bởi những vết thương nhỏ có thể dẫn đến nhiễm trùng, loét tiểu đường thậm chí mất cảm giác do không còn dây thân kinh nhạy cảm.

    Lạc Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Startup làm tất thông minh giúp chống loét chân ở người bệnh tiểu đường

Share This Page