Tưởng béo bụng hóa khối u khổng lồ

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Apr 1, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 177)

    Ban đầu, Kenvin Daly cứ nghĩ mình sở hữu một chiếc bụng bia giống như nhiều người đàn ông bị béo bụng khác. Năm 2015, trải qua ca phẫu thuật tim và giảm cân hơn 15 kg nhưng phần bụng vẫn không thay đổi, ông Daly mới nghĩ mình gặp vấn đề gì đó.

    "Tôi đã nghĩ họ chắc bỏ quên các vật dụng phẫu thuật trong bụng mình rồi", ông Daly, sống ở bang New Jersey, nói với NewYorkDailyNews. Nghi ngờ, ông đề nghị bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho mình.

    [​IMG]

    Ông Daly trước và sau khi phẫu thuật cắt khối u. Ảnh: People.

    Sau khi chụp cắt lớp, các bác sĩ phát hiện một khối u trong bụng Daly và kết luận ông bị liposarcoma, một dạng ung thư phát triển trong tế bào mỡ của các mô mềm. Khối u trông giống như mô mỡ khi nhìn qua kính hiển vi, khiến việc chẩn đoán bệnh có thể gặp khó khăn.

    Kíp mổ phát hiện ra khối u lớn gần gấp ba lần kích thước mà họ nghĩ và bao quanh một quả thận của ông. Khối u nặng 13,6 kg và là u lớn nhất mà các bác sĩ ở bệnh viện Lenox Hill từng tiến hành phẫu thuật cắt bỏ. Họ cho hay nếu như ông Daly không được phẫu thuật kịp thời, có thể không sống được.

    Các chuyên gia y tế tin rằng khối u đã xuất hiện trong bụng ông Daly khoảng 10 đến 15 năm mới có thể lớn như thế. Ngoài ra, Daly gặp may mắn khi khối u chưa gây cản trở gì tới chức năng hoạt động của các bộ phận trong cơ thể.

    "Tôi cảm thấy thật tuyệt vời. Tôi đã giảm được nhiều cân và khi ra khỏi bệnh viện tôi chỉ nặng 78 kg, bằng mức hồi trung học. Giờ tôi khoảng 85 kg, bằng mức hồi đại học. Tôi thấy mình như quay về thời 35 tuổi", ông Daly vui mừng nói.

    Thu Hiền

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Tưởng béo bụng hóa khối u khổng lồ

Share This Page